loading/hleð
(279) Page 247 (279) Page 247
engu að ráða um það, sem mest á ríður. Ef Hannes hafði verið, mundi ég hafa fengið að ráða kennurum við skól- ann, því að það var hans áform að reformera skólann, og því var Briem ýtt frá, en það er til lítils ef nýir Briemar voru settir í hans stað“. Árni var þá ungur maður, fæddur 30. ág. 1874. Hafði hann kennt nokkuð í Reykjavík að loknu kandídatsprófi í ensku, frönsku og þýsku í Hafnarháskóla 1905, en honum hafði gengið erfiðlega að halda uppi aga, svo að árangur af kennslu hans varð minni en æski- legt var. Mun Stefán hafa óttast, að svo mundi einnig fara hér nyrðra, og sagan um Briem endurtaka sig. Árni var um margt mjög sérkennilegur maður. Hann var hlédrægur og óframfærinn, næstum svo undrum sætti. Var hann og haldinn þeim galla, að hann þekkti ekki nemendur. Hann kunni ætíð illa við sig í fjölmenni, en í litlum hópi var hann hrókur alls fagnaðar og ljómaði þá af gáska og gam- ansemi. Agi hjá honum í kennslustundum var oft lítill, og notuðu nemendur sér það, að hann þekkti þá ekki. En þótt Árni væri ekki eftirgangssamur né kröfuharður kom þar á móti ágætur lærdómur hans, samviskusemi svo að af bar og góðvild til nemenda. Mátti segja, að þeir virtu lærdóminn og ynnu hon- um sakir mannkosta hans. Hinsvegar gerðu þeir oft gaman að honum og notfærðu sér meinleysi hans og slógu því alloft slöku við lestur og fylgdust illa með í tímum. Var al- mannarómur, að norðanmenn væru slakari í ensku en sunnanmenn, þegar suður kom í Menntaskólann, en meira var það sök nem- enda en kennarans. Árni kom með ýmsar nýjungar í kennslu, t.d. tók hann upp kennslubækur Otto Jespersens, sem þá þóttu bestar í Danaveldi og víðar. Framburð hafði hann góðan, drjúgum betri en Hjaltalín, en ekki tókst honum að láta nemendur tala ensku í tímum. Skyldurækni Árna var viðbrugðið. Var það sannmæli, að hann hefði aldrei vantað í kennslustund fyrr en síðustu árin er hann kenndi sjúkdóms þess, er varð banamein hans, nema eitt sinn er hann lagðist á sjúkra- hús vegna botnlangaskurðs. Árni bar ætíð hag og virðingu skólans fyrir brjósti og var hverjum manni dyggari í starfi. Hann var flestum mönnum fremur það, sem kallast mátti integer vitae. Þegar hann nú var settur skólameistari var ljóst, að hann mundi trauðlega getað farið með daglegt eftirlit, svo að vel væri, og var það fengið öðrum, sem fyrr segir. Annars fór honum skólastjórnin vandræðalaust úr hendi, enda skorti ekki viljann til að gera vel. Kom ekki til teljandi árekstra. Þegar Stefán var allur, hófust brátt um- ræður, bæði í skólanum og utan hans um hver tæki við embætti skólameistara. Þótti mönn- um sem sæti Stefáns yrði vandfyllt, en öllum velunnurum skólans þótti mikils um vert, að þangað veldist maður, sem héldi merki skól- ans jafnhátt á lofti og sækti fram. Er fram á veturinn kom varð kunnugt að Árni mundi sækja um embættið en allt um góða kosti hafði hann ekki traust manna til þess starfa. Mikið orð fór af Sigurði Guð- mundssyni magister sakir frábærra kennslu- hæfileika hans, ritstarfa og persónuleika. Kvisaðist og fljótt norður, að unnið væri að því, að fá hann til að sækja um skólameist- arastöðuna. En svo kom upp sá kvittur, að séra Geir Sæmundsson vígslubiskup hefði hug á embættinu, en hann hafði kennt all- mörg ár í skólanum. Töldu margir líklegt, að hann mundi hljóta hnossið, þó ekki væri nema vegna tengda hans við forsætis- og kennslumálaráðherra, Jón Magnússon. Aldrei fór þó svo að séra Geir sækti, en út af þessu gerðust atburðir þeir, er nú skal greina. Þegar sá orðrómur barst til skólans, að séra Geir mundi sækja, brá nemendum mjög í brún. Hann hafði kennt þar þenna vetur og ekki getið sér sérstakra vinsælda. Ekkert bar þó til tíðinda fyrr en í maí um vorið. Neðri- bekkingar utanbæjar voru margir farnir heim, nema þeir, sem biðu skipsferða, en gagnfræðapróf stóð yfir. Hinn 20. maí barst skólameistara svo- hljóðandi skeyti frá stjórnarráði: Skólameistarinn Akureyri, 20. maí 1921. Fimmtíu og sex nemendur gagnfræðaskólans hafa í gær sent hingað símskeyti þar sem þeir eins og þeir orða það birta ósk þeirra og vilja um veitingu skólameistara- embættisins og krefjast þess að manni með ákveðnum skilyrðum sé veitt embættið og mótmæla öðrum harðlega og hafa í hótunum um að sækja ekki skólann, nema veiting þessa embættis sé svo vel og viturlega ráðið sem kostur er. Það er ósæmilegt af nemendum að senda hingað slíkt skeyti, og leggur ráðuneytið fyrir yður að kalla þegar í stað nemendur skólans fyrir yður að við- stöddum kennurunum og ávíta þá, er skeytið hafa sent, harðlega fyrir þetta tiltæki. (Nöfnum sleppt) Frekara vill ráðuneytið ekki gera út af þessu að svo komnu máli, þótt nemendurnir verðskuldi refsingu, og væntir að umvöndun yðar hafi þau áhrif að slíkt komi ekki oftar fyrir. Þá er þér hafið gert það, sem hér er lagt fyrir yður látið þér ráðuneytið vita þar um með símskeyti. Dóms- og kirkjumálaráðuneytið J. M. (Stjórnarráðsskj. í Þjskjs.).
(1) Front Board
(2) Front Board
(3) Front Flyleaf
(4) Front Flyleaf
(5) Front Flyleaf
(6) Front Flyleaf
(7) Front Flyleaf
(8) Front Flyleaf
(9) Page I
(10) Page II
(11) Page III
(12) Page IV
(13) Page V
(14) Page VI
(15) Page VII
(16) Page VIII
(17) Page IX
(18) Page X
(19) Page XI
(20) Page XII
(21) Page XIII
(22) Page XIV
(23) Page XV
(24) Page XVI
(25) Page XVII
(26) Page XVIII
(27) Page XIX
(28) Page XX
(29) Page XXI
(30) Page XXII
(31) Page XXIII
(32) Page XXIV
(33) Page 1
(34) Page 2
(35) Page 3
(36) Page 4
(37) Page 5
(38) Page 6
(39) Page 7
(40) Page 8
(41) Page 9
(42) Page 10
(43) Page 11
(44) Page 12
(45) Page 13
(46) Page 14
(47) Page 15
(48) Page 16
(49) Page 17
(50) Page 18
(51) Page 19
(52) Page 20
(53) Page 21
(54) Page 22
(55) Page 23
(56) Page 24
(57) Page 25
(58) Page 26
(59) Page 27
(60) Page 28
(61) Page 29
(62) Page 30
(63) Page 31
(64) Page 32
(65) Page 33
(66) Page 34
(67) Page 35
(68) Page 36
(69) Page 37
(70) Page 38
(71) Page 39
(72) Page 40
(73) Page 41
(74) Page 42
(75) Page 43
(76) Page 44
(77) Page 45
(78) Page 46
(79) Page 47
(80) Page 48
(81) Page 49
(82) Page 50
(83) Page 51
(84) Page 52
(85) Page 53
(86) Page 54
(87) Page 55
(88) Page 56
(89) Page 57
(90) Page 58
(91) Page 59
(92) Page 60
(93) Page 61
(94) Page 62
(95) Page 63
(96) Page 64
(97) Page 65
(98) Page 66
(99) Page 67
(100) Page 68
(101) Page 69
(102) Page 70
(103) Page 71
(104) Page 72
(105) Page 73
(106) Page 74
(107) Page 75
(108) Page 76
(109) Page 77
(110) Page 78
(111) Page 79
(112) Page 80
(113) Page 81
(114) Page 82
(115) Page 83
(116) Page 84
(117) Page 85
(118) Page 86
(119) Page 87
(120) Page 88
(121) Page 89
(122) Page 90
(123) Page 91
(124) Page 92
(125) Page 93
(126) Page 94
(127) Page 95
(128) Page 96
(129) Page 97
(130) Page 98
(131) Page 99
(132) Page 100
(133) Page 101
(134) Page 102
(135) Page 103
(136) Page 104
(137) Page 105
(138) Page 106
(139) Page 107
(140) Page 108
(141) Page 109
(142) Page 110
(143) Page 111
(144) Page 112
(145) Page 113
(146) Page 114
(147) Page 115
(148) Page 116
(149) Page 117
(150) Page 118
(151) Page 119
(152) Page 120
(153) Page 121
(154) Page 122
(155) Page 123
(156) Page 124
(157) Page 125
(158) Page 126
(159) Page 127
(160) Page 128
(161) Page 129
(162) Page 130
(163) Page 131
(164) Page 132
(165) Page 133
(166) Page 134
(167) Page 135
(168) Page 136
(169) Page 137
(170) Page 138
(171) Page 139
(172) Page 140
(173) Page 141
(174) Page 142
(175) Page 143
(176) Page 144
(177) Page 145
(178) Page 146
(179) Page 147
(180) Page 148
(181) Page 149
(182) Page 150
(183) Page 151
(184) Page 152
(185) Page 153
(186) Page 154
(187) Page 155
(188) Page 156
(189) Page 157
(190) Page 158
(191) Page 159
(192) Page 160
(193) Page 161
(194) Page 162
(195) Page 163
(196) Page 164
(197) Page 165
(198) Page 166
(199) Page 167
(200) Page 168
(201) Page 169
(202) Page 170
(203) Page 171
(204) Page 172
(205) Page 173
(206) Page 174
(207) Page 175
(208) Page 176
(209) Page 177
(210) Page 178
(211) Page 179
(212) Page 180
(213) Page 181
(214) Page 182
(215) Page 183
(216) Page 184
(217) Page 185
(218) Page 186
(219) Page 187
(220) Page 188
(221) Page 189
(222) Page 190
(223) Page 191
(224) Page 192
(225) Page 193
(226) Page 194
(227) Page 195
(228) Page 196
(229) Page 197
(230) Page 198
(231) Page 199
(232) Page 200
(233) Page 201
(234) Page 202
(235) Page 203
(236) Page 204
(237) Page 205
(238) Page 206
(239) Page 207
(240) Page 208
(241) Page 209
(242) Page 210
(243) Page 211
(244) Page 212
(245) Page 213
(246) Page 214
(247) Page 215
(248) Page 216
(249) Page 217
(250) Page 218
(251) Page 219
(252) Page 220
(253) Page 221
(254) Page 222
(255) Page 223
(256) Page 224
(257) Page 225
(258) Page 226
(259) Page 227
(260) Page 228
(261) Page 229
(262) Page 230
(263) Page 231
(264) Page 232
(265) Page 233
(266) Page 234
(267) Page 235
(268) Page 236
(269) Page 237
(270) Page 238
(271) Page 239
(272) Page 240
(273) Page 241
(274) Page 242
(275) Page 243
(276) Page 244
(277) Page 245
(278) Page 246
(279) Page 247
(280) Page 248
(281) Page 249
(282) Page 250
(283) Page 251
(284) Page 252
(285) Page 253
(286) Page 254
(287) Page 255
(288) Page 256
(289) Page 257
(290) Page 258
(291) Page 259
(292) Page 260
(293) Page 261
(294) Page 262
(295) Page 263
(296) Page 264
(297) Page 265
(298) Page 266
(299) Page 267
(300) Page 268
(301) Page 269
(302) Page 270
(303) Page 271
(304) Page 272
(305) Page 273
(306) Page 274
(307) Page 275
(308) Page 276
(309) Page 277
(310) Page 278
(311) Page 279
(312) Page 280
(313) Page 281
(314) Page 282
(315) Page 283
(316) Page 284
(317) Page 285
(318) Page 286
(319) Page 287
(320) Page 288
(321) Page 289
(322) Page 290
(323) Page 291
(324) Page 292
(325) Page 293
(326) Page 294
(327) Page 295
(328) Page 296
(329) Page 297
(330) Page 298
(331) Page 299
(332) Page 300
(333) Page 301
(334) Page 302
(335) Page 303
(336) Page 304
(337) Page 305
(338) Page 306
(339) Page 307
(340) Page 308
(341) Page 309
(342) Page 310
(343) Page 311
(344) Page 312
(345) Page 313
(346) Page 314
(347) Page 315
(348) Page 316
(349) Page 317
(350) Page 318
(351) Page 319
(352) Page 320
(353) Page 321
(354) Page 322
(355) Page 323
(356) Page 324
(357) Page 325
(358) Page 326
(359) Page 327
(360) Page 328
(361) Rear Flyleaf
(362) Rear Flyleaf
(363) Rear Flyleaf
(364) Rear Flyleaf
(365) Rear Flyleaf
(366) Rear Flyleaf
(367) Rear Board
(368) Rear Board
(369) Spine
(370) Fore Edge
(371) Scale
(372) Color Palette


Saga Menntaskólans á Akureyri 1880-1980

Year
1981
Language
Icelandic
Volumes
3
Pages
988


Direct Links

If you want to link to this book, please use these links:

Link to this book: Saga Menntaskólans á Akureyri 1880-1980
http://baekur.is/bok/6aa4ac41-7c68-4c20-8c93-380d02b91cff

Link to this volume: 1. b.
http://baekur.is/bok/6aa4ac41-7c68-4c20-8c93-380d02b91cff/1

Link to this page: (279) Page 247
http://baekur.is/bok/6aa4ac41-7c68-4c20-8c93-380d02b91cff/1/279

Please do not link directly to images or PDFs on Bækur.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.