loading/hleð
(40) Page 32 (40) Page 32
Meðal nemenda hafði um hríð verið tals- verður áhugi á stofnun slíkrar deildar og var það eitt sem einkenndi hinar pólitísku hrær- ingar kringum 1970. Sjálfur hafði Gunnar Frímannsson, meðan hann var enn nemandi, undirbúið jarðveginn, einkum er hann var ritstjóri Munins 1967-’68. í síðasta leiðara sínum finnur hann að því að nemendur standi í litlu sambandi við samfélag sitt utan skólans, enda geri skólinn ekkert til að bæta úr því, þar sem hvorki sé kennd þjóðfélagsfræði, sam- tímasaga né heimspeki þrátt fyrir vilja nem- enda. Enn segir hann: „Okkur er nauðsynlegt að verða snemma svo sterk í víðsýni, að við þolum flokkapólitískt moldviðri, án þess það hafi skaðvænleg áhrif á félagslíf okkar, mál- fundi og kosningar. Sá tími mun koma, og þá verður að ýmsu leyti frjálslegri andi í skólan- um. Þá verða þau vopn bitlaus, sem nú eru notuð, að áhrifamenn í skólanum taki nem- endur á eintal og hvísli að þeim „sannleikan- um“ um ákveðna stjórnmálastefnu. Slíkar baráttuaðferðir sæma ekki sönnum mennta- mönnum.“ Árið 1972 starfaði á vegum nemenda hópur um félagsfræðideild. Hann stóð fyrir skoð- anakönnun og á grundvelli hennar var álykt- að að bæði væri vilji meðal nemenda fyrir stofnun félagsfræðideildar í skólanum og unnt af öðrum ástæðum að koma henni á. Bæði hagsmunaráð nemenda og þjóðmála- deild Hugins fóru þess sterklega á leit. Málið hafði þá þegar verið undirbúið af stjórnend- um skólans, og þetta haust hófu 24 nám í hinni nýju deild. Hefur ætíð verið ein bekkj- ardeild í félagsfræðum síðan, stundum frem- ur fámenn, en bágt er að vita hvort stofnun deildarinnar hefur haft þau áhrif sem ritstjóri Munins spáði 1968. Svo telja kennarar félagsfræðideildar að þeir nemendur, sem þar hófu nám 1972, hafi litla raunhæfa mynd getað gert sér í huga af væntanlegu námsefni. Fyrstu hóparnir voru mjög sundurleitir og misjafnt hvað fyrir mönnum vakti. Sumir munu hafa komið í þeim tilgangi að öðlast stóra sannleikann um þjóðfélagið, eða öllu heldur til að fá skoðun sína á honum staðfesta. Öldur byltingarinnar frá 1968 var að fjara út, en nokkrir ákafir andófsmenn voru eftir í röðum nemenda skólans. Sumir þeirra settust í félagsfræði- deild. Aðrir völdu deildina með það í huga að þar væri að fá gagnlegastan undirbúning ýmissa þjónustustarfa, svo sem hjúkrunar, félagsráðgjafar, þroskaþjálfunar, sálfræði- þjónustu o.s.frv. Námsefni deildarinnar hefur þó aldrei átt Nokkrir nemendur 5. bekkjar félagsfræðideild- ar koma ásamt kennara sínum úr kennslustund. Fremstur: Sigmundur Ernir Rúnarsson. I miðju Kristín Linda Jónsdóttir og Sveinn Eldon kennari. Efst: Katrín Guðmunds- dóttir og Hjörleifur Rafn Jónsson. að vera verulega hagnýtt vegna tiltekinna starfa, heldur hefur það átt að veita almenna fræðslu og þjálfun. Þriðji hópurinn kaus vist í félagsfræðideild í þeirri trú að þar væri hægt að ljúka prófi með lítilli fyrirhöfn, þar þyrfti hvorki hina guðlegu náðargáfu stærðfræðinnar, né heldur þyrfti þá tilfinningu, elju og nákvæmni sem málanám krefst. Sumir nemendur, sem hófu nám í félagsfræðideild hafa átt heima í öllum hópunum þremur í senn. Svo telja þeir, sem kunnugastir eru, að fyrsti og þriðji hópurinn hafi minnkað hlut- fallslega, einkum eftir að félagsfræði varð skyldunámsgrein í 3. bekk. Skólaárið 1960-’61 var sú nýlunda, að í skólanum voru sjö búfræðinemar, sem bjuggu sig undir nám í framhaldsdeild bændaskólans á Hvanneyri. Var þetta að ósk Guðmundar Jónssonar skólastjóra þar. „Vildi skólinn gjarna verða við þeirri ósk, svo marga mæta nemendur sem bændastétt landsins hefur sent þessum skóla frá upphafi.“ (Sksk. XIV, 68). Þessir nemendur gátu þó hvorki fengið fæði né húsnæði í skólanum og varð að kenna þeim eftir hádegi, „en góður andi ríkti í hópnum, svo að allt blessaðist.“ Til marks um
(1) Front Board
(2) Front Board
(3) Front Flyleaf
(4) Front Flyleaf
(5) Front Flyleaf
(6) Front Flyleaf
(7) Front Flyleaf
(8) Front Flyleaf
(9) Page 1
(10) Page 2
(11) Page 3
(12) Page 4
(13) Page 5
(14) Page 6
(15) Page 7
(16) Page 8
(17) Page 9
(18) Page 10
(19) Page 11
(20) Page 12
(21) Page 13
(22) Page 14
(23) Page 15
(24) Page 16
(25) Page 17
(26) Page 18
(27) Page 19
(28) Page 20
(29) Page 21
(30) Page 22
(31) Page 23
(32) Page 24
(33) Page 25
(34) Page 26
(35) Page 27
(36) Page 28
(37) Page 29
(38) Page 30
(39) Page 31
(40) Page 32
(41) Page 33
(42) Page 34
(43) Page 35
(44) Page 36
(45) Page 37
(46) Page 38
(47) Page 39
(48) Page 40
(49) Page 41
(50) Page 42
(51) Page 43
(52) Page 44
(53) Page 45
(54) Page 46
(55) Page 47
(56) Page 48
(57) Page 49
(58) Page 50
(59) Page 51
(60) Page 52
(61) Page 53
(62) Page 54
(63) Page 55
(64) Page 56
(65) Page 57
(66) Page 58
(67) Page 59
(68) Page 60
(69) Page 61
(70) Page 62
(71) Page 63
(72) Page 64
(73) Page 65
(74) Page 66
(75) Page 67
(76) Page 68
(77) Page 69
(78) Page 70
(79) Page 71
(80) Page 72
(81) Page 73
(82) Page 74
(83) Page 75
(84) Page 76
(85) Page 77
(86) Page 78
(87) Page 79
(88) Page 80
(89) Page 81
(90) Page 82
(91) Page 83
(92) Page 84
(93) Page 85
(94) Page 86
(95) Page 87
(96) Page 88
(97) Page 89
(98) Page 90
(99) Page 91
(100) Page 92
(101) Page 93
(102) Page 94
(103) Page 95
(104) Page 96
(105) Page 97
(106) Page 98
(107) Page 99
(108) Page 100
(109) Page 101
(110) Page 102
(111) Page 103
(112) Page 104
(113) Page 105
(114) Page 106
(115) Page 107
(116) Page 108
(117) Page 109
(118) Page 110
(119) Page 111
(120) Page 112
(121) Page 113
(122) Page 114
(123) Page 115
(124) Page 116
(125) Page 117
(126) Page 118
(127) Page 119
(128) Page 120
(129) Page 121
(130) Page 122
(131) Page 123
(132) Page 124
(133) Page 125
(134) Page 126
(135) Page 127
(136) Page 128
(137) Page 129
(138) Page 130
(139) Page 131
(140) Page 132
(141) Page 133
(142) Page 134
(143) Page 135
(144) Page 136
(145) Page 137
(146) Page 138
(147) Page 139
(148) Page 140
(149) Page 141
(150) Page 142
(151) Page 143
(152) Page 144
(153) Page 145
(154) Page 146
(155) Page 147
(156) Page 148
(157) Page 149
(158) Page 150
(159) Page 151
(160) Page 152
(161) Page 153
(162) Page 154
(163) Page 155
(164) Page 156
(165) Page 157
(166) Page 158
(167) Page 159
(168) Page 160
(169) Page 161
(170) Page 162
(171) Page 163
(172) Page 164
(173) Page 165
(174) Page 166
(175) Page 167
(176) Page 168
(177) Page 169
(178) Page 170
(179) Page 171
(180) Page 172
(181) Page 173
(182) Page 174
(183) Page 175
(184) Page 176
(185) Page 177
(186) Page 178
(187) Page 179
(188) Page 180
(189) Page 181
(190) Page 182
(191) Page 183
(192) Page 184
(193) Page 185
(194) Page 186
(195) Page 187
(196) Page 188
(197) Page 189
(198) Page 190
(199) Page 191
(200) Page 192
(201) Page 193
(202) Page 194
(203) Page 195
(204) Page 196
(205) Page 197
(206) Page 198
(207) Page 199
(208) Page 200
(209) Page 201
(210) Page 202
(211) Page 203
(212) Page 204
(213) Page 205
(214) Page 206
(215) Page 207
(216) Page 208
(217) Page 209
(218) Page 210
(219) Page 211
(220) Page 212
(221) Page 213
(222) Page 214
(223) Page 215
(224) Page 216
(225) Page 217
(226) Page 218
(227) Page 219
(228) Page 220
(229) Page 221
(230) Page 222
(231) Page 223
(232) Page 224
(233) Page 225
(234) Page 226
(235) Page 227
(236) Page 228
(237) Page 229
(238) Page 230
(239) Page 231
(240) Page 232
(241) Page 233
(242) Page 234
(243) Page 235
(244) Page 236
(245) Page 237
(246) Page 238
(247) Page 239
(248) Page 240
(249) Page 241
(250) Page 242
(251) Page 243
(252) Page 244
(253) Page 245
(254) Page 246
(255) Page 247
(256) Page 248
(257) Page 249
(258) Page 250
(259) Page 251
(260) Page 252
(261) Page 253
(262) Page 254
(263) Page 255
(264) Page 256
(265) Page 257
(266) Page 258
(267) Page 259
(268) Page 260
(269) Page 261
(270) Page 262
(271) Page 263
(272) Page 264
(273) Page 265
(274) Page 266
(275) Page 267
(276) Page 268
(277) Page 269
(278) Page 270
(279) Page 271
(280) Page 272
(281) Page 273
(282) Page 274
(283) Page 275
(284) Page 276
(285) Page 277
(286) Page 278
(287) Page 279
(288) Page 280
(289) Rear Flyleaf
(290) Rear Flyleaf
(291) Rear Flyleaf
(292) Rear Flyleaf
(293) Rear Flyleaf
(294) Rear Flyleaf
(295) Rear Board
(296) Rear Board
(297) Spine
(298) Fore Edge
(299) Scale
(300) Color Palette


Saga Menntaskólans á Akureyri 1880-1980

Year
1981
Language
Icelandic
Volumes
3
Pages
988


Direct Links

If you want to link to this book, please use these links:

Link to this book: Saga Menntaskólans á Akureyri 1880-1980
http://baekur.is/bok/6aa4ac41-7c68-4c20-8c93-380d02b91cff

Link to this volume: 2. b.
http://baekur.is/bok/6aa4ac41-7c68-4c20-8c93-380d02b91cff/2

Link to this page: (40) Page 32
http://baekur.is/bok/6aa4ac41-7c68-4c20-8c93-380d02b91cff/2/40

Please do not link directly to images or PDFs on Bækur.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.