(11) Blaðsíða 7
þcir gjöra þann snauðan, sem tekur þá (
heimgjald.
Ilreinskilin játning situr sakleysi næst.
j>» að samvizkan soli stundum, meðan
allt leikur í lyndi, þá er hún samt viss með
að vakkna, þegar móti fcr að blása.
Hugsýki er eytur mannlcgs lífs; hún er
undirrót margra synda, og því fleiri eymda.
Öfund og reiði stytta lífið, og liugsýki
gjörir mann ganilan fyrir tímann.
Ef þú uggar ekki um þig, þá eigðu það
víst, að tjón er í nánd.
Iðjuleysi er þungbært, óhófsemi skaðlcg,
fávizka óþolandi.
Engin dygð er eins minnislaus og þakk-
látsemin.
það bregst aldrci, að reykur sá, sem
leggur npp frá því hjarta, er brennur af
frekum girndum, gjörir bæði að myrkva og
rugla skilninginn.
Hversu opt bregða mcnn utan á sig gleði-
brosi, mitt í því að hjartað andvarpar inni
fyrir! þó að heimskan hlægi, bítur sanit
sökin.
Hcimska er illur ókostur; en sú cr heimsk-
an vest, sem aldrei getur þolað heimsku
hjá öðrum.
Ótti og rciði eru tvær bleiður: látir þú
nndan þeim, lcita þær á; veitir þú viönám,
vikja þær undan.
Margir glata ánægju afþví, scm þeir eiga,
vegna þess að þcir sækjast eptir því, sem
þeir eiga ekki.
Vaninn gctur enda gjört það sætt, að neita
sjálfum sjer um ánægju.
Gjörðu vin þínuiii vel til, svo þú vinnir
hanu enn hctur.
þurlyndi er opt ranglega álitið sem stór-
mennska, og fcimiii sem fávizka.
Ileiinurinn Icikur vcst á þá, seni Icika
mest við hann.
Margur prýðir leiði þcss, sem hann of-
sókti og öfundaði í lifanda lífi.
Illutirnir hafa svo breytilegt útlit, að stöð-
ugasta niantii liggur opt við að mótmæla
sjálfum sjer
Sá, sem ætlar sjer að syrgja hvað cina,
sem hann verður að sjá á bak, fær aldrei
að lifa rósama stund.
Anægjan af vcrkinu samsvarar ekki ætíð
ávinningnum af því.
Hjegómamennimir hlusta á hræsni cigin
hugarburðar, og halda að það sje rödil
mannorðsins.
Ilvorki auður nje upphefð láta hjartanu í
tje hvíld, heldur rósöm samVizka og hrein-
skilinn andi.
Um sár má liinda og orð verða fyrirgefin,
en sá, sem Ijóstar upp leyndarmáli vina
sinna, missir alla tiltrú.
Vjer ættum ekki að trúa óvinuin vorum
til þess, sem trúlegt er, nje tortryggja vini
vora um það, sem ótrúlegt er.
það brcgst aldrei, að illgjarnir hrekkir
gjöra þcim erfitt fyrir, sem gefa sig við
þeim.
Heimurinn er þeim gleðilcikur, scm hugsa
um hann, en hinuin sorgarleikur, scm finna
til hans.
Sá, sem hefur glatað tiltrú sinni, lifir
dauður meðal inanna.
Sá, sem ekki vill baka sjcr svívirðing,
má ekki hcldur gjöra hana.
Öfund er fremur sjúkleiki en löstur, því
cnginn mundi vilja dragast með hann, ef
liann gæti að gjört.
Enginn hlutur fer svo vel úr hendi í flýti
eða geðshræringu, að eigi megi betur fara
án þess.
það cr miklu hættulegra, að hjegóma-
skapur vinni á hjartað, en vín á höfuðið.
Draumarnir cru uglur, scm hjátrúin hcngir
á lcppa sína.
Sá, sem vanrækir skyldnr sínar af cin-
tómri leti, liggur flatur fyrir einhverri hinni
Ijettvægustu freistingu.
þegar skálkar falla í þá snöru, sem þeir
leggja fyrir aðra, verða þeir hvorttveggjá,
og að maklcgleikum, liæði sjálfum sjer til
miniikunar, og öðrum til athláturs.
Aköf og framhleypin sjálfselska gjörir
einn að annars óvin, og stefnir ávalt a&
því, að sundra öllu fjelagslífi.
Ekkert er fyrirlitlegra, cn að líta mikið
á sjálfan sig; enda gjöra það ekki ncma
hcimskingjar.
Af annara brestum læra hyggnir menn að
laga sína eigin.
Tilgerðin spillir öllum kostum bæði sálar
og líkama.
Fátæktina vantar sumt, óhófsemina margt,
ágirndina allt.
Kjettlæti er auðkcnni dygðarinnar, stafur
friðarins og stytta heiðursins.