loading/hleð
(60) Blaðsíða 56 (60) Blaðsíða 56
þar forgörðum mjög næringarrík fæða. Ef koma ætti þessum hlutum í viðunandi horf myndi það óhjá- kvæmilega leiða til minna aflamagns á hvert skip þó svo aflavermæti væri jafnmikið eða jafnvel meira. Hér skal lögð sérstök áhersla á það að her er ekki átt við að breyta eigi veiðiaðferðum frá því sem nú er þar sem í flestum tilfellum er hægt að færa að landi fyrstaflokks hráefni án tillits til þess veiðarfæris sem notað er. Með þetta í huga má ætla að nægjanleg verkefni séu fyrir allan okkar fiskiskipaflota og að jafnvel sé þörf á að efla hann samhliða þeirri upp- byggingu sem nú á sér stað hjá fiskistofnum okkar. Annað atriði er líka vert að leiða hugann að í þessu sambandi en það er ástand íslenska bátaflotans. Samkvæmt skrá yfir íslensk fiskiskip sem gefin er út af Fiskifélagi Islands voru skráð 15. des. 1979 774 fiskiskip (önnur en togarar og hvalveiðiskip). Þar af voru 560 skip undir 100 brt. og af þeim voru 350 eldri en 15 ára. Skip yfir 100 brt. eru þá 214 og af þeim eru 112 15 ára og eldri. hér er því ekki um að villast að stór hluti bátaflotans er orðinn tæknilega úreltur og úr sér genginn og fyrirsjáanlegt að bátaútgerð leggist niður í stórum stíl á næstu árum verði ekkert að gert. Ekki er hægt að ætlast til þess að þeir útgerðarmenn sem eiga þennan flota deyi út með honum. Því mun ké>hia að því innan tíðar að endurnýjun þessara skipa hefst hvað sem líður ályktunum um of stóran fiski- skipastól. Og þeim mun lengur sem dregið er að hefja þá endurnýjun veðrur hættan meiri á því að enn ein innflutningsbylgja af skipum flæði yfir landið. Hér gildir því sú staðreynd að til þess að skipaflot- inn á hverum tíma geti verið sem hagkvæmastur fyrir útgerðina og þjóðarbúið í heild þarf hann að svara kröfum tímans og endurnýjun hans þarf að vera stöðug og jöfn. Því hefur Félag dráttarbrauta og skipasmiðja með 12 skipasmíða- og viðgerðarstöðvar að bakhjarli hrundið af stað sameiginlegu hönnunar- verkefni sem nefnt hefur verið „Samstarfsverkefni um hönnun og raðsmíði íslenskra fiskiskipa”. Fyrsta umræða um þetta verkefni hófst snemma á árinu 1980 og leiddi hún til þess að um miðjan ágúst síðast- liðinn, voru ráðnir tveir tæknimenntaðir menn eða svonefndir verkefnisstjórar. Eitt fyrsta verk var að sýna fram á endurnýjunar- þörf bátaflotans og skal það ekki gert að umtalsefni, frekar en gert hefur verið hér að framan. Næsta stig verkefnisins var þá að ákveða hverskonar skip skyldi hanna. Þar sem hugmyndin er að raðsmíða þessi.skip var talið nauðsynlegt að afla strax í upphafi sem nákvæmastra upplýsinga um óskir og skoðanir út- gerðar- og skipstjórnarmanna vítt og breitt um land- ið. Til þess að ná fram þessu markmiði var í upphafi verksins gerðar lauslegar tillögur að 4 gerðum skipa til að hafa sem umræðugrundvöll. Einnig var búinn til staðlaður spurningarlisti. Með þessi gögn var farið til fundar við útgerðar- og skipstjórarmenn á átta stöðum umhverfis landið. Til þessa funda voru ekki boðaðir allir útgerðarmenn viðkomandi svæðis held- ur reytn að fá ákveðinn hóp manna sem gæti gefið raunhæfa mynd af þeim útgerðarháttum og óskum sem einkenndu viðkomandi svæði. Auk þess sem teikningar voru ræddar var mikil áhersla lögð á það á þessum fundum að fá fram persónulegar skoðanir manna, fá fram stöðu útgerðarinnar, veiðiaðferðir, S 'mræmingu vinnsluog veiði o.fl. auk þessara funda fóru fram fjölmörg persónuleg viðtöl við einstaklinga, gegnum síma eða um borð í bátum þeirra bæði á sviði sjávarútvegs og fiskvinnslu. Eftir þessi fundarhöld skiluðu verkefnisstjórar greinargerð um málið þar sem útgerðarmönnum sem stuúda útgerð hins svonefnda bátaflota í dag er skipt í þrjá hópa: Fyrsti hópurinn sem hér um ræðir eru útgerðar- menn sem vilja 70— 100 tonna bát, einfaldan og ódýr- an landróðrarbát, útbúinn fyrir línu, net, togveiðar (rækjutroll og fiskitroll) og jafnvel síldveiðar í reknet. Þessir menn hyggjast aðallega sækja á nærliggjandi fiskimið og eru í mörgum tilfellum fiskverkendur með útgerðinni. Þessi hópur eru þeir útgerðarmenn sem reka í dag 30—60 brt. báta. Næsti hópur eru útgerðarmenn sem vilja stunda hefðbundnar vertíðar, útgerð með netum á veturna, togveiðar á sumrin og uppfyllingu milli vertíða með línu og síldveiðum í nót. Þeir vilja til þessa verkefnis ca 30 m eða ca 200 brt. skip búið fyrir áðurnefnd veiðarfæri. I þessum hóp eru gjarnan þeir sem eiga 105 tonna báta í dag og jafnvel minni, eru gjarnan bæði útgerðar- og skipstjórnamenn og leggja upp hjá óviðkomandi fiskverkendum. Þriðji hópurinn hyggst nota sín skip til svipaðra verkefna og annar hópurinn en vilja til þess stærra skip eða 35 m, 250 brt. Astæðan fyrir því að þeir vilja stærra skip eru margar, en þær helstu eru: Lega útgerðarstaða við fiskimiðin, sókn á veðrasöm fiski- mið, lestarstærð vegna siglinga á erlendan markað, afkastageta fiskvinnslu o.fl. Utgerðarmenn í þessum hóp eru yfiríeitt eigendur gömlu síldarbátanna sem voru 150—200 tonn og reka gjarnan fiskvinnslu sam- hliða útgerðinni. Þessar niðurstöður voru síðan vandlega kynntar fyrir verkefnisstjórn og fyrir tæknimönnum þátttöku- fyrirtækjanna og að lokum á sameiginlegum fundi með þátttökufyrirtækjunum. Þar var samþykkt að halda áfram hönnun á tveim skipsstærðum eða á 35 m(ca 250 brt.) og 23 metra (ca. 100 brt.) skipum. Eftir þennan fund hefur verið unnið að því að bjóða út þær vélar og þau tæki sem fara eiga í skipin en fyrirhugað er að reyna að ná hagstæðu verði með samræmdum innkaupum fyrir skipin. Samhliða út- boðum hefur verið unnið að fyrirkomulagsteikning- um og að gerð smíðalýsinga sem byggir á fyrrnefndri ákvörðun þátttökufyrirtækjanna ásamt hugmyndum útgerðar- og skipstjórnarmanna sem fram komu á fundum með þeim. 56
(1) Band
(2) Band
(3) Saurblað
(4) Saurblað
(5) Blaðsíða 1
(6) Blaðsíða 2
(7) Blaðsíða 3
(8) Blaðsíða 4
(9) Blaðsíða 5
(10) Blaðsíða 6
(11) Blaðsíða 7
(12) Blaðsíða 8
(13) Blaðsíða 9
(14) Blaðsíða 10
(15) Blaðsíða 11
(16) Blaðsíða 12
(17) Blaðsíða 13
(18) Blaðsíða 14
(19) Blaðsíða 15
(20) Blaðsíða 16
(21) Blaðsíða 17
(22) Blaðsíða 18
(23) Blaðsíða 19
(24) Blaðsíða 20
(25) Blaðsíða 21
(26) Blaðsíða 22
(27) Blaðsíða 23
(28) Blaðsíða 24
(29) Blaðsíða 25
(30) Blaðsíða 26
(31) Blaðsíða 27
(32) Blaðsíða 28
(33) Blaðsíða 29
(34) Blaðsíða 30
(35) Blaðsíða 31
(36) Blaðsíða 32
(37) Blaðsíða 33
(38) Blaðsíða 34
(39) Blaðsíða 35
(40) Blaðsíða 36
(41) Blaðsíða 37
(42) Blaðsíða 38
(43) Blaðsíða 39
(44) Blaðsíða 40
(45) Blaðsíða 41
(46) Blaðsíða 42
(47) Blaðsíða 43
(48) Blaðsíða 44
(49) Blaðsíða 45
(50) Blaðsíða 46
(51) Blaðsíða 47
(52) Blaðsíða 48
(53) Blaðsíða 49
(54) Blaðsíða 50
(55) Blaðsíða 51
(56) Blaðsíða 52
(57) Blaðsíða 53
(58) Blaðsíða 54
(59) Blaðsíða 55
(60) Blaðsíða 56
(61) Blaðsíða 57
(62) Blaðsíða 58
(63) Blaðsíða 59
(64) Blaðsíða 60
(65) Blaðsíða 61
(66) Blaðsíða 62
(67) Blaðsíða 63
(68) Blaðsíða 64
(69) Blaðsíða 65
(70) Blaðsíða 66
(71) Blaðsíða 67
(72) Blaðsíða 68
(73) Saurblað
(74) Saurblað
(75) Band
(76) Band
(77) Kjölur
(78) Framsnið
(79) Kvarði
(80) Litaspjald


Tæknifræðingafélag Íslands

Höfundur
Ár
1981
Tungumál
Íslenska
Blaðsíður
76


Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þessa bók, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þessa bók: Tæknifræðingafélag Íslands
http://baekur.is/bok/d9cc0b99-039b-4775-97ed-e77a980aee8d

Tengja á þessa síðu: (60) Blaðsíða 56
http://baekur.is/bok/d9cc0b99-039b-4775-97ed-e77a980aee8d/0/60

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Bækur.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.