(89) Page 87
mikill og hvemig reynt var að koma borgarbömum í tengsl við náttúnma. Ebniig
famist henni athyglisvert hvemig stærðfræði var keimd, lestur og skrift. Þótt margt
hafi vakið athygli hennar og henni fimdist nýstárlegt sagði hún að lokum í erindi
sínu: ,,... í öllu keimslustarfi er sama baráttan, baráttan íyrir því, að allir fái lært og
fái kennslu við sitt hæfi, til þroska í starfi, uppörvimar í getu og árangurs í námi.“
Helga var afburðagóður lestrarkennari. Hún var
opin fyrir nýjungum en um leið gagnrýnin
(Ragnlieiður Hemiannsdóttir, f989, 30. júlí).
Hún notaði tímann vel til að auka þekkingu sina
og kynnast nýjmn leiðum í lestrar- og
móðurmálskennslu. Það sem hún lærði tengdi hún starfi sínu (Pálína Jónsdóttir,
f989, 30. júlí). Meðal annars notfærði hún sér tónlistannennúin sína við kemishma
(Bj. 01., 1989, 30. júlí). Helga var einn af þremur höfundum lestrarkennslubóka
fyrir byrjendur. Lestrarbókina Við lesnm skrifaði hún ásamt Björgvini Jósteinssyni
og Þóru Kristinsdóttur (1975). Einnig skrifaði hún greinar mn lestur og
lestrarkeimslu.
Helga vakti athygli á móðurmálskennslu yngri bama í gnumskólum í grein í
tímaritinu Skímu árið 1982. Hún talaði mn marklýsingar námskrár móðmmáls þar
sem lögð væri áhersla á hlustun nemenda. Vildi hún vekja athygli á mikilvægi
hlustunar þar sem hlustun væri ekki bara að hlýða á einhvem tala heldur líka þjálfim
einbeitingar og úthalds og að sundurgreina hljóð. Umræður væm mikilvægar í
skólum og nemendur þyrftu að fá að taka þátt í þeim og segja ffá persónulegri
reynslu siimi. Kennarinn væri oft sá eini sem hlustaði þar sem annríki væri mikið á
heimilum og oft færi lítið fyrir hlustun þar. Móðiumálskennsla þyrfti að snúast tun
að hlusta, tala og lesa (Helga Magnúsdóttir, 1982).
I Ritröð Ketmaraháskóla íslands fjallaði Helga mn nokkrar aðferðir við
lestrarkeimslu, kosti þeirra og galla. Hún velti fyrir sér mismunandi aðferðum við
lestrarkeimslu og hvaða aðferð væri best. Hún vildi beina athygli kermarans að því
að hann þyrfti að viima traust bamanna til að þau sýndu lestrinmn áliuga. Bamiö
þyrfti að fá að njóta sín við lesturinn eftir því sem geta þess og hæfíleikar leyfðu
(Helga Magnúsdóttir, 1962).
87
(1) Front Cover
(2) Front Cover
(3) Page 1
(4) Page 2
(5) Page 3
(6) Page 4
(7) Page 5
(8) Page 6
(9) Page 7
(10) Page 8
(11) Page 9
(12) Page 10
(13) Page 11
(14) Page 12
(15) Page 13
(16) Page 14
(17) Page 15
(18) Page 16
(19) Page 17
(20) Page 18
(21) Page 19
(22) Page 20
(23) Page 21
(24) Page 22
(25) Page 23
(26) Page 24
(27) Page 25
(28) Page 26
(29) Page 27
(30) Page 28
(31) Page 29
(32) Page 30
(33) Page 31
(34) Page 32
(35) Page 33
(36) Page 34
(37) Page 35
(38) Page 36
(39) Page 37
(40) Page 38
(41) Page 39
(42) Page 40
(43) Page 41
(44) Page 42
(45) Page 43
(46) Page 44
(47) Page 45
(48) Page 46
(49) Page 47
(50) Page 48
(51) Page 49
(52) Page 50
(53) Page 51
(54) Page 52
(55) Page 53
(56) Page 54
(57) Page 55
(58) Page 56
(59) Page 57
(60) Page 58
(61) Page 59
(62) Page 60
(63) Page 61
(64) Page 62
(65) Page 63
(66) Page 64
(67) Page 65
(68) Page 66
(69) Page 67
(70) Page 68
(71) Page 69
(72) Page 70
(73) Page 71
(74) Page 72
(75) Page 73
(76) Page 74
(77) Page 75
(78) Page 76
(79) Page 77
(80) Page 78
(81) Page 79
(82) Page 80
(83) Page 81
(84) Page 82
(85) Page 83
(86) Page 84
(87) Page 85
(88) Page 86
(89) Page 87
(90) Page 88
(91) Page 89
(92) Page 90
(93) Page 91
(94) Page 92
(95) Back Cover
(96) Back Cover
(97) Scale
(98) Color Palette
(2) Front Cover
(3) Page 1
(4) Page 2
(5) Page 3
(6) Page 4
(7) Page 5
(8) Page 6
(9) Page 7
(10) Page 8
(11) Page 9
(12) Page 10
(13) Page 11
(14) Page 12
(15) Page 13
(16) Page 14
(17) Page 15
(18) Page 16
(19) Page 17
(20) Page 18
(21) Page 19
(22) Page 20
(23) Page 21
(24) Page 22
(25) Page 23
(26) Page 24
(27) Page 25
(28) Page 26
(29) Page 27
(30) Page 28
(31) Page 29
(32) Page 30
(33) Page 31
(34) Page 32
(35) Page 33
(36) Page 34
(37) Page 35
(38) Page 36
(39) Page 37
(40) Page 38
(41) Page 39
(42) Page 40
(43) Page 41
(44) Page 42
(45) Page 43
(46) Page 44
(47) Page 45
(48) Page 46
(49) Page 47
(50) Page 48
(51) Page 49
(52) Page 50
(53) Page 51
(54) Page 52
(55) Page 53
(56) Page 54
(57) Page 55
(58) Page 56
(59) Page 57
(60) Page 58
(61) Page 59
(62) Page 60
(63) Page 61
(64) Page 62
(65) Page 63
(66) Page 64
(67) Page 65
(68) Page 66
(69) Page 67
(70) Page 68
(71) Page 69
(72) Page 70
(73) Page 71
(74) Page 72
(75) Page 73
(76) Page 74
(77) Page 75
(78) Page 76
(79) Page 77
(80) Page 78
(81) Page 79
(82) Page 80
(83) Page 81
(84) Page 82
(85) Page 83
(86) Page 84
(87) Page 85
(88) Page 86
(89) Page 87
(90) Page 88
(91) Page 89
(92) Page 90
(93) Page 91
(94) Page 92
(95) Back Cover
(96) Back Cover
(97) Scale
(98) Color Palette