loading/hleð
(46) Blaðsíða 42 (46) Blaðsíða 42
 - 42 - gengin yfir, hækka skýin, oft fremur snögglega, og verða að grá— bliku eða netjuskýjum og klósigum. Loftið er oft óstöðugt við kuldaskil og kvika mikil. Sé úrkoman mikil, má búast við verulegri Isingu, en á takmörkuðum svæðum. Isingin getur þá komið fyrir i miklu frosti. Loftvog fellur venjulega, þegar kuldaskil nálgast, en stíg- ur á eftir. Vindur snýst til hægri, er þau ganga yfir, oft úr suðri til suðvesturs eða vesturs. Eftir að skilin eru komin yfir, birtir fyrst, en slðan fara að sjást bólstraský og skúra- ský kalda loftsins. Einkum verða þau ský háreist og áberandi hér á landi á veturna. Vert er að hafa í huga, að kuldaskil eru ákaflega mismun— andi kröftug, og stundxim verður tæplega úrkomu vart, er þau ganga yfir. Einkum eru þau væg hér við land á sumrin. Skúrabakkar Eins og áður er sagt koma stundum þrumuveður I skýjabelti því, sem fylgir kuldaskilum. Skúraskýin mynda þá skýjabakka, sem getur verið allt frá 50 að 500 kilómetrum á lengd. Aður en bakk— inn kemur sést stundum langur skýjavöndull, sem liggur meðfram bakkanum og við neðra borð hans. Þar uppi er vindáttin orðin breytt, hefur hækkað á, snúizt til hægri. Þangað er þá komið kalda loftið, þó að enn sé hlýtt loft við jörð. Hlýrra loftið framan við bakkann er þarna 1 öru uppstreymi, en Örskammt inni í skýinu tekur við kaldur fallvindur og úrkoma. Þarna er því mikil kvika. Um leið og bakkinn skellur yfir með úrkomu, snýst vindurinn nokkuð á áttinni og hvessir um leið, en hitinn lækkar. Þessi skúrabelti verða stundum mjög kröftug og hættuleg flugvélum, einkum I hlýrri löndum, og fylgja þeim þá jafnan þrumuveður og hagl. Getur haglið orðið meira en 7 sentímetrar I þvermál, og talið er, að uppstreymi I sliku veðri nái jafnvel 100 hnúta hraða. Fallvindarnir eru heldur hægari. En langoft- ast eru þessir skúrabakkar vægari. Stundum myndast líka skúrabakkar I kalda loftinu á eftir kuldaskilum. Hér við land verður þetta oftast I útsynningi á veturna, en svo er suðvestanátt og éljaveður nefnt á Suðvestur- landi. nilltllf Ull flt flll 111111111 ????????????
(1) Kápa
(2) Kápa
(3) Blaðsíða [1]
(4) Blaðsíða [2]
(5) Blaðsíða 1
(6) Blaðsíða 2
(7) Blaðsíða 3
(8) Blaðsíða 4
(9) Blaðsíða 5
(10) Blaðsíða 6
(11) Blaðsíða 7
(12) Blaðsíða 8
(13) Blaðsíða 9
(14) Blaðsíða 10
(15) Blaðsíða 11
(16) Blaðsíða 12
(17) Blaðsíða 13
(18) Blaðsíða 14
(19) Blaðsíða 15
(20) Blaðsíða 16
(21) Blaðsíða 17
(22) Blaðsíða 18
(23) Blaðsíða 19
(24) Blaðsíða 20
(25) Blaðsíða 21
(26) Blaðsíða 22
(27) Blaðsíða 23
(28) Blaðsíða 24
(29) Blaðsíða 25
(30) Blaðsíða 26
(31) Blaðsíða 27
(32) Blaðsíða 28
(33) Blaðsíða 29
(34) Blaðsíða 30
(35) Blaðsíða 31
(36) Blaðsíða 32
(37) Blaðsíða 33
(38) Blaðsíða 34
(39) Blaðsíða 35
(40) Blaðsíða 36
(41) Blaðsíða 37
(42) Blaðsíða 38
(43) Blaðsíða 39
(44) Blaðsíða 40
(45) Blaðsíða 41
(46) Blaðsíða 42
(47) Blaðsíða 43
(48) Blaðsíða 44
(49) Blaðsíða 45
(50) Blaðsíða 46
(51) Blaðsíða 47
(52) Blaðsíða 48
(53) Blaðsíða 49
(54) Blaðsíða 50
(55) Blaðsíða 51
(56) Blaðsíða 52
(57) Blaðsíða 53
(58) Blaðsíða 54
(59) Blaðsíða 55
(60) Blaðsíða 56
(61) Blaðsíða 57
(62) Blaðsíða 58
(63) Blaðsíða 59
(64) Blaðsíða 60
(65) Blaðsíða 61
(66) Blaðsíða 62
(67) Blaðsíða 63
(68) Blaðsíða 64
(69) Blaðsíða 65
(70) Blaðsíða 66
(71) Blaðsíða 67
(72) Blaðsíða 68
(73) Blaðsíða 69
(74) Blaðsíða 70
(75) Blaðsíða 71
(76) Blaðsíða 72
(77) Blaðsíða 73
(78) Blaðsíða 74
(79) Blaðsíða 75
(80) Blaðsíða 76
(81) Blaðsíða 77
(82) Blaðsíða 78
(83) Blaðsíða 79
(84) Blaðsíða 80
(85) Blaðsíða 81
(86) Blaðsíða 82
(87) Blaðsíða 83
(88) Blaðsíða 84
(89) Blaðsíða 85
(90) Kápa
(91) Kápa
(92) Kvarði
(93) Litaspjald


Flugveðurfræði

Ár
1961
Tungumál
Íslenska
Blaðsíður
91


Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þessa bók, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þessa bók: Flugveðurfræði
http://baekur.is/bok/694e5f3b-a16a-4cd6-99b2-70cc7dc39c78

Tengja á þessa síðu: (46) Blaðsíða 42
http://baekur.is/bok/694e5f3b-a16a-4cd6-99b2-70cc7dc39c78/0/46

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Bækur.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.