loading/hleð
(79) Blaðsíða 75 (79) Blaðsíða 75
75 FLJÖTASTA FLUGLEIÐ Til þess að finna á háloftakorti fljótustu flugleið milli tveggja staða er notuð sérstök teikniaðferð„ Er hún i stuttu máli fólgin í þvi að hugsa sér, að sægur af jafn hraðfleygum flugvélum og sú sem áætlunin er gerð fyrir, leggi i einu af stað í allar áttir frá brottfararstað, og stýrð stefna þeirra sé alltaf hornrétt á þá linu, sem flugvélafylkingin myndar, þó að vindurinn kunni að bera þær i aðra stefnu. Má þá sanna, að eftir nokkurt flug hefði engin vélanna komizt á jafn skömm- um tíma á þann st.að, sem hún er á, ef hún hefði farið aðra leið. Einhver þessara véla hlýttir að komast á hinn fyrirhugaða leið- arenda, af því að þær stefna i allar áttir. Vandamálið er þá að finna, hvaða leið þessi vél hefur farið. Frá brottfararstað eru teiknuð bein strik i fjórar áttir eða fleiri, oft eitt 1 stefnu 45° til hægri við ákvörðunarstað, annað til vinstri, og siðan með jöfnu millibili þar á milli. Strikin eru öll jafn löng og sýna, hve langt vélin kæmist fyrsta klukkutimann i logni. Þarf þá að reikna með þeim flughraða, sem vélin hefur, meðan hún er að hækka sig. Frá enda hvers striks er nú teiknað annað strik, sem sýnir, hve langt og í hvaða átt vindurinn muni bera vélina fyrsta klukkutímann(eina breiddargráðu i 60 hnúta vindi). Við enda þess striks er þá fundinn staður vélarinnar eftir klukkustundar flug. A sama hátt fást staðir hinna þriggja vélanna, og fyrsta tímalinan svonefnda fæst þá með þvi að tengja þessa staði saman með línu, sem hefur sem mýkstar beygjur. Nú eru valdir að nýju fjórir eða fleiri punktar á fyrstu tlmalínunni, ekki þó alveg við endana. Frá hverjum þeirra er næsta klukkutímaleið vélarinnar i logni sett hornrétt á fyrstu timalínuna, en reki vélarinnar vegna vindsins á hverjum stað er siðan bætt við eins og áður. Þannig eru fundnir fjórir punktar eða fleiri á næstu timalinu, og síðan er hún teiknuð á sama hátt og hin fyrsta. Þannig er haldið áfram, unz áfanga— stað er náð eða vel það, og er þá eftir að finna sjálfa flug- leiðina. Er það mun fljótlegra en það, sem á undan er komið.
(1) Kápa
(2) Kápa
(3) Blaðsíða [1]
(4) Blaðsíða [2]
(5) Blaðsíða 1
(6) Blaðsíða 2
(7) Blaðsíða 3
(8) Blaðsíða 4
(9) Blaðsíða 5
(10) Blaðsíða 6
(11) Blaðsíða 7
(12) Blaðsíða 8
(13) Blaðsíða 9
(14) Blaðsíða 10
(15) Blaðsíða 11
(16) Blaðsíða 12
(17) Blaðsíða 13
(18) Blaðsíða 14
(19) Blaðsíða 15
(20) Blaðsíða 16
(21) Blaðsíða 17
(22) Blaðsíða 18
(23) Blaðsíða 19
(24) Blaðsíða 20
(25) Blaðsíða 21
(26) Blaðsíða 22
(27) Blaðsíða 23
(28) Blaðsíða 24
(29) Blaðsíða 25
(30) Blaðsíða 26
(31) Blaðsíða 27
(32) Blaðsíða 28
(33) Blaðsíða 29
(34) Blaðsíða 30
(35) Blaðsíða 31
(36) Blaðsíða 32
(37) Blaðsíða 33
(38) Blaðsíða 34
(39) Blaðsíða 35
(40) Blaðsíða 36
(41) Blaðsíða 37
(42) Blaðsíða 38
(43) Blaðsíða 39
(44) Blaðsíða 40
(45) Blaðsíða 41
(46) Blaðsíða 42
(47) Blaðsíða 43
(48) Blaðsíða 44
(49) Blaðsíða 45
(50) Blaðsíða 46
(51) Blaðsíða 47
(52) Blaðsíða 48
(53) Blaðsíða 49
(54) Blaðsíða 50
(55) Blaðsíða 51
(56) Blaðsíða 52
(57) Blaðsíða 53
(58) Blaðsíða 54
(59) Blaðsíða 55
(60) Blaðsíða 56
(61) Blaðsíða 57
(62) Blaðsíða 58
(63) Blaðsíða 59
(64) Blaðsíða 60
(65) Blaðsíða 61
(66) Blaðsíða 62
(67) Blaðsíða 63
(68) Blaðsíða 64
(69) Blaðsíða 65
(70) Blaðsíða 66
(71) Blaðsíða 67
(72) Blaðsíða 68
(73) Blaðsíða 69
(74) Blaðsíða 70
(75) Blaðsíða 71
(76) Blaðsíða 72
(77) Blaðsíða 73
(78) Blaðsíða 74
(79) Blaðsíða 75
(80) Blaðsíða 76
(81) Blaðsíða 77
(82) Blaðsíða 78
(83) Blaðsíða 79
(84) Blaðsíða 80
(85) Blaðsíða 81
(86) Blaðsíða 82
(87) Blaðsíða 83
(88) Blaðsíða 84
(89) Blaðsíða 85
(90) Kápa
(91) Kápa
(92) Kvarði
(93) Litaspjald


Flugveðurfræði

Ár
1961
Tungumál
Íslenska
Blaðsíður
91


Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þessa bók, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þessa bók: Flugveðurfræði
http://baekur.is/bok/694e5f3b-a16a-4cd6-99b2-70cc7dc39c78

Tengja á þessa síðu: (79) Blaðsíða 75
http://baekur.is/bok/694e5f3b-a16a-4cd6-99b2-70cc7dc39c78/0/79

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Bækur.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.