loading/hleð
(155) Page 143 (155) Page 143
tilbrigðum eftir lagboða hverju sinni. Að sönnu ekki merkilegur kveðskapur, en gerir sitt gagn, engum dylst hvað við er átt. Það gildir líka um þennan texta, einan allra söng- ljóða kunnra í MA á síðustu tímum, að hver, sem fær einu sinni að heyra hann, getur sungið hann þaðan í frá - blaðalaust! En það er ekki öllum skemmt. Aðdáanda Jóhanns skálds Sigurjónssonar blöskrar er hann hugsar til meistara síns: Hefði skáldið frá Laxamýri sungið söngsal ef það væri meðal vor á níunda áratug 20. aldar? Það efa ég stórlega. Meistari Tryggvi, meistari Tryggvi, sefur þú, sefur þú? Er í lagi með þetta fólk?26 Aðrir á ganginum syngja - opnum munni - upplyftu höfði - ákefð í auga - eldur í hjarta. Menn njóta þess að sameinast öðrum í söng. En jafnframt fer hér fram styrkleikakönnun og mikilvægt að rnenn veiti sjálfum sér lið hvort heldur í ímyndaðri eða raunverulegri baráttu við yfirvöldin. Það er líka fólgin í því kitlandi ögrun að láta með þessum hætti reyna á kröfur sínar. Allt þetta veit skóla- meistari sem kemur fram á ganginn um það bil sem næsti tími á að heijast til að fara með sitt hlutverk í leiknum. Og nú hefjast samn- ingaviðræður um frídag, sem dragast nógu langt fram í fjórða tíma að ekki tekur því að hefja kennslu í honum en sungið til loka. Bæði aðal- og varakrafan nást fram. Orðið er við óskum nemenda. Báðir una vel sínum hlut. - Fram á ganginn berst ómur að innan: „Ólsen,“ „Ólsen,“ „Ólsenólsen!“ - Allir una vel sínum hlut. Forleikurinn á Langagangi þar sem skóla- meistari tekst í orði á við hina syngjandi æsku, er nauðsynlegur aðfari slíkrar ákvörð- unar; án hans væri fríið hálfgert ómark. Málið snýst um sýnileik þess með hvaða hætti ákvarðanir eru teknar, með öðrum orð- um: Hvernig stjórnað er. Þeim sem stjómar er það ekki síður mikilvægt en þeim sem stjómað er, að hinum síðamefndu finnist þeir hafa sitt til málanna að leggja og séu með í ráðum. Þetta snýst líka um nándina í opinber- um samskiptum þeirra. Ef til vill er hún hvergi meiri en einmitt hér. Blómlegt sönglíf, sem hin hefðbundna um- ræða segir annars lengi hafa tíðkast í MA, hefur samkvæmt samtímaheimildum átt óvenju erfitt uppdráttar lengst af á þeim árum sem bók þessi spannar. Þetta er aftur og enn til umræðu í skólablöðum. Þar er ástandi lýst, skýringa leitað og úrbótatillögur gerðar. En 26 Björn Þorláksson, stúdent 1985: Minningar úr Menntaskólanum á Akureyri, 508. þó miðar öllu aftur að sögn. í upphafí þessa tímabils skrifar ónefndur 6. bekkingur: Við erum sjálfsagt öll sammála um að söngsalur er steingeldur. Sömu lögin eru sungin Sal eftir Sal (eða heldur kjallara) og svo virðist sem sífellt færri leggi á sig að reyna á raddböndin og fara þá frekar heim. Kannski eru allir búnir að fá leið[a] á lögunum sem sungin eru eða fólk kann bara ekki neina texta.. En ég held að staðreyndin sé sú að söngáhugi sé í algjöru lág- marki. Þeir sem ekki fara heim standa í kringum nokkrar hræður, sem reyna að kreista upp hljóð, og glápa. Fjandinn hafi það; fólk hlýtur að geta trallað!27 Aratug síðar víkur fráfarandi formaður skóla- félagsins nokkrum orðum að söngsal, þegar hann lítur yfir farinn veg. A þessum tíma er farið að gera ráð fyrir frumkvæði skemmt- anastjóra og skólafélagsstjómar til að halda við hefðinni, og ekki gmnlaust um að sumum kennurum hafi þótt þeir aðilar helst til dauf- gerðir í þeim efnum. En Olafur Ingimarsson skrifar: Ekki finnst mér nóg hafa verið gert af því að syngja á söngsal og er Erlingur mér sennilega sammála þar. Þó er hann varla í hættu enn, en gæta verður þess að hann detti ekki upp fyrir með tímanum.28 Hinn reynsluríki fráfarandi formaður minnist þess að söngfélag er starfandi í skólanum og fínnst það ekki leggja sitt af mörkum til að glæða almennan söng. Hann hefur líka tillögu fram að færa í málinu þegar hann segir: Starfsemi kórsins er hér um bil eina verkefni SAUMA og finnst mér vanta tilfinnanlega að öðru mark- miði SAUMA sé sinnt. Sem sé vísnakvöldum, þar sem hin stórgóða söngbók, „Saumabókin,“ eða eitthvað annað yrði notað í bland við gítaráslátt.29 Formaður Söngfélagsins, Svanhildur Gunn- laugsdóttir, hafði fyrr á sama vetri viðrað skoðanir sínar og ber þeim Ólafi ekki mikið í milli í tillögum sínum til úrbóta. Hún segir: Glæða þarf áhugann og þar með efla þátttökuna, því það er synd og skömm að láta eina af skemmtilegustu hefðum skólans leggjast niður. En það þarf þá líka að vera eitthvað sem dregur að og kann meiri fjölbreytni í lagavali að bæta þar um betur. Þar kemur Sauma-bókin, sem hverju mannsbarni er skylt að eiga, einmitt í góðar þarfir.30 Enn er sungið í MA þótt mörgum fínnist sem öllu muni afturábak hér sem víðar. En hvað var sungið þá og hvað nú? Er það ef til vill skýring á afturfararumræðunni að gagnrýn- endur sakni einhverra uppáhaldslaga, viður- kenni ekki önnur ný í þeirra stað? Eða er 27 „Um hefðir“, Muninn 3. tbl. 1980. 28 Olafur Ingimarsson: „Við útafskiptingu“, Muninn 4. tbl. 1990. 29 Sama. 30 Svanhildur Gunnlaugsdóttir: „Haustpistill SAUMA”, Muninn 2. tbl. 1989.
(1) Front Board
(2) Front Board
(3) Front Flyleaf
(4) Front Flyleaf
(5) Page I
(6) Page II
(7) Page III
(8) Page IV
(9) Page V
(10) Page VI
(11) Page VII
(12) Page VIII
(13) Page 1
(14) Page 2
(15) Page 3
(16) Page 4
(17) Page 5
(18) Page 6
(19) Page 7
(20) Page 8
(21) Page 9
(22) Page 10
(23) Page 11
(24) Page 12
(25) Page 13
(26) Page 14
(27) Page 15
(28) Page 16
(29) Page 17
(30) Page 18
(31) Page 19
(32) Page 20
(33) Page 21
(34) Page 22
(35) Page 23
(36) Page 24
(37) Page 25
(38) Page 26
(39) Page 27
(40) Page 28
(41) Page 29
(42) Page 30
(43) Page 31
(44) Page 32
(45) Page 33
(46) Page 34
(47) Page 35
(48) Page 36
(49) Page 37
(50) Page 38
(51) Page 39
(52) Page 40
(53) Page 41
(54) Page 42
(55) Page 43
(56) Page 44
(57) Page 45
(58) Page 46
(59) Page 47
(60) Page 48
(61) Page 49
(62) Page 50
(63) Page 51
(64) Page 52
(65) Page 53
(66) Page 54
(67) Page 55
(68) Page 56
(69) Page 57
(70) Page 58
(71) Page 59
(72) Page 60
(73) Page 61
(74) Page 62
(75) Page 63
(76) Page 64
(77) Page 65
(78) Page 66
(79) Page 67
(80) Page 68
(81) Page 69
(82) Page 70
(83) Page 71
(84) Page 72
(85) Page 73
(86) Page 74
(87) Page 75
(88) Page 76
(89) Page 77
(90) Page 78
(91) Page 79
(92) Page 80
(93) Page 81
(94) Page 82
(95) Page 83
(96) Page 84
(97) Page 85
(98) Page 86
(99) Page 87
(100) Page 88
(101) Page 89
(102) Page 90
(103) Page 91
(104) Page 92
(105) Page 93
(106) Page 94
(107) Page 95
(108) Page 96
(109) Page 97
(110) Page 98
(111) Page 99
(112) Page 100
(113) Page 101
(114) Page 102
(115) Page 103
(116) Page 104
(117) Page 105
(118) Page 106
(119) Page 107
(120) Page 108
(121) Page 109
(122) Page 110
(123) Page 111
(124) Page 112
(125) Page 113
(126) Page 114
(127) Page 115
(128) Page 116
(129) Page 117
(130) Page 118
(131) Page 119
(132) Page 120
(133) Page 121
(134) Page 122
(135) Page 123
(136) Page 124
(137) Page 125
(138) Page 126
(139) Page 127
(140) Page 128
(141) Page 129
(142) Page 130
(143) Page 131
(144) Page 132
(145) Page 133
(146) Page 134
(147) Page 135
(148) Page 136
(149) Page 137
(150) Page 138
(151) Page 139
(152) Page 140
(153) Page 141
(154) Page 142
(155) Page 143
(156) Page 144
(157) Page 145
(158) Page 146
(159) Page 147
(160) Page 148
(161) Page 149
(162) Page 150
(163) Page 151
(164) Page 152
(165) Page 153
(166) Page 154
(167) Page 155
(168) Page 156
(169) Page 157
(170) Page 158
(171) Page 159
(172) Page 160
(173) Page 161
(174) Page 162
(175) Page 163
(176) Page 164
(177) Page 165
(178) Page 166
(179) Page 167
(180) Page 168
(181) Page 169
(182) Page 170
(183) Page 171
(184) Page 172
(185) Page 173
(186) Page 174
(187) Page 175
(188) Page 176
(189) Page 177
(190) Page 178
(191) Page 179
(192) Page 180
(193) Page 181
(194) Page 182
(195) Page 183
(196) Page 184
(197) Page 185
(198) Page 186
(199) Page 187
(200) Page 188
(201) Page 189
(202) Page 190
(203) Page 191
(204) Page 192
(205) Page 193
(206) Page 194
(207) Page 195
(208) Page 196
(209) Page 197
(210) Page 198
(211) Page 199
(212) Page 200
(213) Page 201
(214) Page 202
(215) Page 203
(216) Page 204
(217) Page 205
(218) Page 206
(219) Page 207
(220) Page 208
(221) Page 209
(222) Page 210
(223) Page 211
(224) Page 212
(225) Page 213
(226) Page 214
(227) Page 215
(228) Page 216
(229) Page 217
(230) Page 218
(231) Page 219
(232) Page 220
(233) Page 221
(234) Page 222
(235) Page 223
(236) Page 224
(237) Page 225
(238) Page 226
(239) Page 227
(240) Page 228
(241) Page 229
(242) Page 230
(243) Page 231
(244) Page 232
(245) Page 233
(246) Page 234
(247) Page 235
(248) Page 236
(249) Page 237
(250) Page 238
(251) Page 239
(252) Page 240
(253) Page 241
(254) Page 242
(255) Page 243
(256) Page 244
(257) Page 245
(258) Page 246
(259) Page 247
(260) Page 248
(261) Page 249
(262) Page 250
(263) Page 251
(264) Page 252
(265) Page 253
(266) Page 254
(267) Page 255
(268) Page 256
(269) Page 257
(270) Page 258
(271) Page 259
(272) Page 260
(273) Page 261
(274) Page 262
(275) Page 263
(276) Page 264
(277) Page 265
(278) Page 266
(279) Page 267
(280) Page 268
(281) Page 269
(282) Page 270
(283) Page 271
(284) Page 272
(285) Page 273
(286) Page 274
(287) Page 275
(288) Page 276
(289) Page 277
(290) Page 278
(291) Page 279
(292) Page 280
(293) Page 281
(294) Page 282
(295) Page 283
(296) Page 284
(297) Rear Flyleaf
(298) Rear Flyleaf
(299) Rear Flyleaf
(300) Rear Flyleaf
(301) Rear Flyleaf
(302) Rear Flyleaf
(303) Rear Board
(304) Rear Board
(305) Spine
(306) Fore Edge
(307) Scale
(308) Color Palette


Saga Menntaskólans á Akureyri

Year
2008
Language
Icelandic
Pages
304


Direct Links

If you want to link to this book, please use these links:

Link to this book: Saga Menntaskólans á Akureyri
http://baekur.is/bok/19101b19-45c6-408d-85aa-3b7bbfcfcd61

Link to this page: (155) Page 143
http://baekur.is/bok/19101b19-45c6-408d-85aa-3b7bbfcfcd61/4/155

Please do not link directly to images or PDFs on Bækur.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.