loading/hleð
(190) Page 178 (190) Page 178
Sjallinn opnaður árið 1961 og þar lék hljóm- sveit Ingimars Eydals af list. Nemendur skól- ans sóttu Sjallann stíft og vildu njóta sama frelsis og aðrir. Við þessar þjóðfélagsbreytingar þóttu reglur heimavistar strangar og nemendur flutt- ust úr heimavist út í bæ - vildu njóta meira frelsis sem einnig náði til heimavistarinnar - og þegar á leið sjöunda áratuginn var orðið þar ærið sukksamt og ekki vandalaust að bregðast við breyttri hegðan og breyttum við- horfum nemenda. Þórarinn skólameistari Bjömsson andaðist í janúar 1968 eftir lang- vinn veikindi og þegar Steindór Steindórsson tók við starfi skólameistara var hann orðinn hálfsjötugur og varð lítið ágengt. Tryggvi Gíslason tók við starfi skólameistara 1972. Kunni hann ekki önnur ráð en taka hart á brot- um um áfengisneyslu í skóla og heimavist. Urðu árekstrar milli hans og þeirra nemenda sem töldu gengið á fengið „frelsi“ sitt. Skóla- meistari fékk íbúum heimavistar hins vegar aukna ábyrgð og fól heimavistarráði nem- enda daglega stjórn. Smám saman lægði öldur og aðsókn að heimavist jókst og var hún ávallt fullsetin þegar líða tók á áttunda áratuginn. Því þurfti að huga að stækkun heimavistar- innar. I árslok 1981 fluttist Tryggvi Gíslason úr skólameistaraíbúðinni í norðurálmu heirna- vistarhússins þar sem hann hafði búið með ijölskyldu sinni frá 1972. Oskaði hann eftir því að menntamálaráðuneyti hlutaðist til um að hafíst yrði handa um breytingar á íbúðinni svo unnt væri að taka heimavistarherbergi í notkun þar.20 Ráðuneytið skrifaði þegar húsa- meistara ríkisins bréf og óskaði eftir því að embættið tæki að sér að undirbúa breyt- ingamar í samráði við skólameistara. Skyldu tillöguteikningar og kostnaðaráætlun liggja fyrir í maímánuði vegna ijárlagagerðar fyrir árið 1982 því að stefnt væri að því að fram- kvæmdir hæfust þegar á því ári, eins og segir í bréfi ráðuneytisins, en á þessum tíma var skilvirkni ráðuneytisins með miklum ágæt- um.21 Bjöm Kristleifsson arkitekt gerði teikn- ingar að breytingum og annaðist kostnaðar- áætlun af hálfu embættis húsameistara. Á Ijárlögum 1982 fengust 300 þúsund krónur til verksins en upphafleg kostnaðar- áætlun við breytingarnar var 830 þúsund krónur. Að auki var kostnaður við búnað og tæki. Til þess að mæta þessum kostnaði öll- um óskaði skólameistari eftir því að skólan- um yrði heimilað að selja húseignina að 20 Skjalasafn MA nr. 9. Bréf skólameistara, dagsett 7. janúar 1981. 21 Skjalasafn MA nr. 9. Bréf ráðuneytisins, dagsett 26. janúar 1981. Hrafnagilsstræti 4, Beitarhúsin, og nota and- virðið til að auka við og bæta rými í heima- vist.22 Leyfi fékkst þegar. Sá Innkaupastofnun ríkisins um sölu og vom margir um hituna. Húsið var smíðað árið 1930, 216 m2 að stærð, kjallari, hæð og ris, og var brunabótamat þess 975 þúsund krónur.23 Með sölu Beitarhúsanna var tryggð ijármögnun við breytingar í heima- vist. Útlagður kostnaður varð um 1.300.000 krónur á verðlagi 1983.24 Tæknideild skólans undir stjóm Skúla H. Flosasonar ráðsmanns vann að breytingunum og má ætla að heildar- kostnaður hafí numið um 15 milljónum króna á verðlagi ársins 2005, en verðbólga á þess- um ámm var mikil og því erfitt að áætla kostnað.25 Breytingar tókust vel í alla staði. Haustið 1983 bættust sjö vistleg herbergi við, fímm tveggja manna herbergi um 17 m2 að stærð og tvö eins manns herbergi um 12 m2 að stærð, öll með snyrtingu og steypibaði, sem var nýlunda. Vom þetta fyrstu heima- vistarherbergi sem tekin vom í notkun í 22 Skjalasafn MA nr. 9. Bréf dagsett 1. apríl 1982. 23 Hjónin Guðbjörg Inga Jósefsdóttir og Sigmundur Rafn Einars- son, bryti við Mötuneyti MA, áttu hæsta tilboð í húsið, 1.020.000 krónur. Fluttust þau hjón inn í húsið um haustið og gáfu því nýtt líf. 24 Skjalasafh MA, nr. 9. Bréf skólameistara til ijármála- og áætl- anadeildar menntamálaráðuneytisins, dagsett 27. október 1983. 25 Byggingarvísitala í júlí 1983 var 2076 stig en hafði verið 1140 stig í júlí 1982. Byggingarvísitalan hafði því hækkað um 936 stig eða um 82% milli ára og gefur það hugmynd um verðbólgu þessi ár. Lært fyrir próf í setustof- unni. Myndin er tekin í janúar 2003 og þama sitja þær að lestri Ingunn Þor- varðardóttir og Guðrún Þorvaldsdóttir. Setustofan er mikið notuð til próf- lestrar, en reyndar skortir talsvert á lestraraðstöðu fyrir nemendur og á próf- tíma er setið í hverri smugu, í öllum kennslu- stofum skólans, bókasafni og í matsal og setustofu heimavistar. Ljósmynd: Harpa Sveinsdóttir Hér lesa nemendur í mat- salnum fyrir haustannar- próf 2003. Þeir námfúsu em Hjalti Guðmundsson, Vilhjálmur Agnarsson, Sævar Skúli Þorleifsson og Þorkell Stefánsson. Ljósmynd: Harpa Sveinsdóttir
(1) Front Board
(2) Front Board
(3) Front Flyleaf
(4) Front Flyleaf
(5) Page I
(6) Page II
(7) Page III
(8) Page IV
(9) Page V
(10) Page VI
(11) Page VII
(12) Page VIII
(13) Page 1
(14) Page 2
(15) Page 3
(16) Page 4
(17) Page 5
(18) Page 6
(19) Page 7
(20) Page 8
(21) Page 9
(22) Page 10
(23) Page 11
(24) Page 12
(25) Page 13
(26) Page 14
(27) Page 15
(28) Page 16
(29) Page 17
(30) Page 18
(31) Page 19
(32) Page 20
(33) Page 21
(34) Page 22
(35) Page 23
(36) Page 24
(37) Page 25
(38) Page 26
(39) Page 27
(40) Page 28
(41) Page 29
(42) Page 30
(43) Page 31
(44) Page 32
(45) Page 33
(46) Page 34
(47) Page 35
(48) Page 36
(49) Page 37
(50) Page 38
(51) Page 39
(52) Page 40
(53) Page 41
(54) Page 42
(55) Page 43
(56) Page 44
(57) Page 45
(58) Page 46
(59) Page 47
(60) Page 48
(61) Page 49
(62) Page 50
(63) Page 51
(64) Page 52
(65) Page 53
(66) Page 54
(67) Page 55
(68) Page 56
(69) Page 57
(70) Page 58
(71) Page 59
(72) Page 60
(73) Page 61
(74) Page 62
(75) Page 63
(76) Page 64
(77) Page 65
(78) Page 66
(79) Page 67
(80) Page 68
(81) Page 69
(82) Page 70
(83) Page 71
(84) Page 72
(85) Page 73
(86) Page 74
(87) Page 75
(88) Page 76
(89) Page 77
(90) Page 78
(91) Page 79
(92) Page 80
(93) Page 81
(94) Page 82
(95) Page 83
(96) Page 84
(97) Page 85
(98) Page 86
(99) Page 87
(100) Page 88
(101) Page 89
(102) Page 90
(103) Page 91
(104) Page 92
(105) Page 93
(106) Page 94
(107) Page 95
(108) Page 96
(109) Page 97
(110) Page 98
(111) Page 99
(112) Page 100
(113) Page 101
(114) Page 102
(115) Page 103
(116) Page 104
(117) Page 105
(118) Page 106
(119) Page 107
(120) Page 108
(121) Page 109
(122) Page 110
(123) Page 111
(124) Page 112
(125) Page 113
(126) Page 114
(127) Page 115
(128) Page 116
(129) Page 117
(130) Page 118
(131) Page 119
(132) Page 120
(133) Page 121
(134) Page 122
(135) Page 123
(136) Page 124
(137) Page 125
(138) Page 126
(139) Page 127
(140) Page 128
(141) Page 129
(142) Page 130
(143) Page 131
(144) Page 132
(145) Page 133
(146) Page 134
(147) Page 135
(148) Page 136
(149) Page 137
(150) Page 138
(151) Page 139
(152) Page 140
(153) Page 141
(154) Page 142
(155) Page 143
(156) Page 144
(157) Page 145
(158) Page 146
(159) Page 147
(160) Page 148
(161) Page 149
(162) Page 150
(163) Page 151
(164) Page 152
(165) Page 153
(166) Page 154
(167) Page 155
(168) Page 156
(169) Page 157
(170) Page 158
(171) Page 159
(172) Page 160
(173) Page 161
(174) Page 162
(175) Page 163
(176) Page 164
(177) Page 165
(178) Page 166
(179) Page 167
(180) Page 168
(181) Page 169
(182) Page 170
(183) Page 171
(184) Page 172
(185) Page 173
(186) Page 174
(187) Page 175
(188) Page 176
(189) Page 177
(190) Page 178
(191) Page 179
(192) Page 180
(193) Page 181
(194) Page 182
(195) Page 183
(196) Page 184
(197) Page 185
(198) Page 186
(199) Page 187
(200) Page 188
(201) Page 189
(202) Page 190
(203) Page 191
(204) Page 192
(205) Page 193
(206) Page 194
(207) Page 195
(208) Page 196
(209) Page 197
(210) Page 198
(211) Page 199
(212) Page 200
(213) Page 201
(214) Page 202
(215) Page 203
(216) Page 204
(217) Page 205
(218) Page 206
(219) Page 207
(220) Page 208
(221) Page 209
(222) Page 210
(223) Page 211
(224) Page 212
(225) Page 213
(226) Page 214
(227) Page 215
(228) Page 216
(229) Page 217
(230) Page 218
(231) Page 219
(232) Page 220
(233) Page 221
(234) Page 222
(235) Page 223
(236) Page 224
(237) Page 225
(238) Page 226
(239) Page 227
(240) Page 228
(241) Page 229
(242) Page 230
(243) Page 231
(244) Page 232
(245) Page 233
(246) Page 234
(247) Page 235
(248) Page 236
(249) Page 237
(250) Page 238
(251) Page 239
(252) Page 240
(253) Page 241
(254) Page 242
(255) Page 243
(256) Page 244
(257) Page 245
(258) Page 246
(259) Page 247
(260) Page 248
(261) Page 249
(262) Page 250
(263) Page 251
(264) Page 252
(265) Page 253
(266) Page 254
(267) Page 255
(268) Page 256
(269) Page 257
(270) Page 258
(271) Page 259
(272) Page 260
(273) Page 261
(274) Page 262
(275) Page 263
(276) Page 264
(277) Page 265
(278) Page 266
(279) Page 267
(280) Page 268
(281) Page 269
(282) Page 270
(283) Page 271
(284) Page 272
(285) Page 273
(286) Page 274
(287) Page 275
(288) Page 276
(289) Page 277
(290) Page 278
(291) Page 279
(292) Page 280
(293) Page 281
(294) Page 282
(295) Page 283
(296) Page 284
(297) Rear Flyleaf
(298) Rear Flyleaf
(299) Rear Flyleaf
(300) Rear Flyleaf
(301) Rear Flyleaf
(302) Rear Flyleaf
(303) Rear Board
(304) Rear Board
(305) Spine
(306) Fore Edge
(307) Scale
(308) Color Palette


Saga Menntaskólans á Akureyri

Year
2008
Language
Icelandic
Pages
304


Direct Links

If you want to link to this book, please use these links:

Link to this book: Saga Menntaskólans á Akureyri
http://baekur.is/bok/19101b19-45c6-408d-85aa-3b7bbfcfcd61

Link to this page: (190) Page 178
http://baekur.is/bok/19101b19-45c6-408d-85aa-3b7bbfcfcd61/4/190

Please do not link directly to images or PDFs on Bækur.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.