loading/hleð
(12) Page 12 (12) Page 12
12 • hátíðarrit fríkirkjunnar 18. NÓVEMBER 2009 MIÐVIKUDAGUR Glatt á hjalla Barnastarfið hefst hvern sunnu- dag kl. 14.00 með guðsþjónustu. Eftir stutta stund með fullorðna fólkinu er haldið í safnaðarheim- ilið þar sem sungnir eru hreyfi- söngvar, leikið og föndrað. Jakob bangsi aðstoðar við fræðsluna. Fjölskylduhátíðir eru haldnar að vori og hausti. Þá er grillað, sungið og trallað og margt fleira gert sér til gamans. Æskulýðsstarfið er í tengslum við fermingarfræðsluna. Komið er saman til skemmtunar en einn- ig til að fræðast, m.a. um kristna trú, mannréttindi og skaðsemi vímuefna. Hvers vegna að kenna trú sína við þennan Martein Lúther? ”T“ T” ann var skaphundur og glímdi líklegast við geðræna kvilla svo sem þunglyndi. Hann storkaði opin- —1— _1_ berlega voldugum trúarleiðtogum sinnar samtíðar og ögraði milljarða trúarstofnunum. Hann drakk líklegast fullmikið af bjór og skrifaði og lét hafa eftir sér á opinberum vettvangi ýmis um- mæli sem eru vart birtingarhæf og í raun til skammar. Sagan segir að Lúther hafi markvisst unnið að því að frelsa nunnur úr ánauð klaustur- slífsins, smyglað þeim út í risastór- um bjórtunnum og reynt að finna þeim eiginmenn. Þeirri síðustu sem hann gat ekki komið út, giftist hann sjálfur, segir sagan. Siðbreytingin hér á landi sem kennd var við Lúther fól margt nei- kvætt í sér á mörgum sviðum og segja má að henni hafi í raun verið þröngvað upp á þjóðina. Eins hafa trúarleiðtogar og stofnanir notfært sér nafn hans og kenningar, sjálf- um sér til framdráttar, með þvl að umsnúa boðsskap hans. Þrátt fyrir allt þetta er ég þakk- látur fyrir að geta kennt trúararf minn við þennan mjög svo breyska, þýska Martin Lúther. Engan annan trúarleiðtoga utan Krists vildi ég heldur hafa nefndan í stjórnarskrá íslenska lýðveldisins. HVERSVEGNA? Svarið er einfalt: Með mótmælum sínum tengdi hann trúna aftur við sam- félagslegt réttlæti, frelsi, lýðræði og jafnræði, rétt eins og Jesús Kristur. Kirkjuskilningur hans var óljós og sem betur fer ekki fullmótaður vegna þess ástands sem var ríkjandi. En hann mótmælti af miklum krafti þegar kirkjustofnunin var farin að upphefja og dýrka sjálfa sig og valda ímynd Krists miklum skaða. ÞÖRFIN FYRIR MÓTMÆLI Þörfin fyrir skapandi sjálfsgagn- rýni og kröftug uppbyggileg mót- mæli þegar við á, er öllum lýðræð- issamfélögum lífsnauðsynleg. Og það er sú arfleifð sem gerir þennan breyska Martein Lúther svo mikil- vægan.fyrir samfélag okkar í dag. Innan kristinnar trúarhefðar má rekja arfleifð mótmælenda allt aftur til spámanna Gamla testa- mentisins. Spámennirnir voru öflugir og feikna ágengir mót- mælendur allrar samfélagslegr- ar mismununar. Þeir voru boðber- ar samfélagslegs réttlætis og jafn- ræðis. Þeir gagnrýndu blóðfórnir musterisins og mótmæltu trúar- stofnun sinnar samtíðar. Á tímum Jesú Krists voru Sadd- úkear sjálfsyf- irlýstir eigend- ur átrúnaðarins og hins trúarlega arfs. Þeir voru eins og forréttinda yf- irstétt hinna trú- uðu meðal þjóðar sem glímdi við gíf- urlega kreppu og ánauð. Ætla mætti að Jesús Kristur hafi ráðfært sig við þá um öll sín áfprm. En svo virð- ist þó sem Jesús hafi haft samskipti við alla hópa samfélagsins nema þessa sjálfsskipuðu erfingja trúar- arfsins, Saddúkeana. Jesús tókst á við þá í orðaskiptum og sakaði þá um fávisku. Þeir komu hjálpræð- isboðskap hans ekkert við. f reiði sinni velti Jesús um borðum víxl- aranna í musterinu, þar sem Sadd- úkear réðu miklu. f frelsis- og hjálpræðisboðskap Jesú Krists á allur almenningur að- gang að himnaföðurnum, hans náð, miskunn og dýrmætri lífs orku. Á tímum Marteins Lúthers hafði rómversk kaþólska kirkjustofnun- in tekið upp á því að selja fátækum almenningi aðgang að Guði. Kaþ- ólska kirkjustofnunin gerði sjálfa sig að Guði og hefur síðan skrá- sett það í eigin kenningar t.d. með ákvæðum um óskeikulleika páfa og með því að halda því fram að ekk- Marteinn Lúther. FRÍKiRKjAN I REYKJAVÍK «ib.S,É» bs 1 ÞJóðdeild ert hjálpræði væri að finna utan stofnunarinnar. Lúther blöskraði og mótmælti kröftuglega ásamt öðrum siðbótarmönnum. Og það leiddi síðan til siðbótar. • Á hans tíma gat almenningur ekki lesið Biblíuna né skilið helgi- haldið því það var allt á latínu, máli trúarstofnunarinnar; prestanna, biskupanna, kardínálanna og páfa. • Lúther tók sig til og þýddi Biblíuna á það tungumál sem fólk- ið skildi og losaði fólkið þannig við alla óþarfa milliliði. • Hann boðaði að allir menn væru prestar, og því allir jafngild- ir erfingjar hins trúarlega arfs. • Hann boðaði að kirkjan væri fólkið og söfnuðurinn æðsta vald í sínum eigin málum óháð biskups- stofum og biskupsembættum. • Lúther var ekki sérlega vel við biskupsembættið. Á okkar tímum. Hin spámann- lega og sjálfsgagnrýna rödd ætti að vera eitt helsta einkenni lúterskrar kirkju. Það vita allir guðfræðingar. Sú sjálfsgagnrýni á bæði að beinast að trúarumgjörðinni sem að hinum trúarlega grunni. Og það er ein- mitt það sem gerir það fýsilegt að kenna sig við Lúther í nútíma upp- lýstu samfélagi. Þess vegna getum við t.d. sagt hér í Fríkirkjunni að mannréttindi séu æðri trúarlegum kreddum. Leyfum anda hins evang- elísk kristna Lúthers að lifa meðal okkar. Það er farsælast. Hjörtur Magni Jóhannsso HVERTRENNA TRÚFÉLAGSGJÖLDIN ÞÍN? ■ Hefur þú athugað með trúfélagsskráningu þína? ■ Láttu verða af því fyrir 1. desember! Ert þú og þínir nánustu örugg- lega skráðir í Fríkirkjuna? ítrek- að hefur komið í Ijós að þeir sem telja sig tilheyra Fríkirkjunni reyn- ast ekki vera skráðir, þegar betur er að gáð. Því er full ástæða á þessum tímamótum að kanna fyrir 1. desember hvernig trúfé- lagsskráningu þinni er háttað. Það getur þú gert hjá okkur í Frí- kirkjunni eða hjá Þjóðskrá. Jafn- framt hvetjum við þig til að hvetja aðra til að gera slíkt hið sama. Með skráningu í Fríkirkjuna ert þú hvorki að afsala þér borgara- legum réttindum né útiloka þig frá einu eða neinu. Það er margt svipað með trúfélagsgjöldum og gjöfum okkar til hjálparstarfs eða líknarmála; við viljum að framlag okkar renni örugglega og óskipt til þess málefnis sem réttlætis- kennd okkar og samviska telja að það gagnist best. Við eigum að skrá okkur í það trúfélag sem okkur sjálfum finnst starfa í anda sannfæringar okkar, samvisku, trúar og réttlætis- kenndar. Hægt er að nálgast skráning- arblöð hjá Fríkirkjunni í Reykja- vík eða prenta þau út af heima- síðu kirkjunnar: www.frikirkjan.is, undirrita og senda inn. Einnig er hægt að nálgast skráningarblöð- in hjá Þjóðskrá í Borgartúni eða á www.thjodskra.is/eydublod/ trufelog/ 13 630 589 FRÉTTABIAÐIÐ/STEFAN


Fríkirkjan í Reykjavík 110 ára

Year
2009
Language
Icelandic
Pages
12


Direct Links

If you want to link to this book, please use these links:

Link to this book: Fríkirkjan í Reykjavík 110 ára
http://baekur.is/bok/15d9ec83-81b9-446e-bdcc-d178853ae121

Link to this page: (12) Page 12
http://baekur.is/bok/15d9ec83-81b9-446e-bdcc-d178853ae121/0/12

Please do not link directly to images or PDFs on Bækur.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.