loading/hleð
(48) Blaðsíða 44 (48) Blaðsíða 44
svonefnd samskil, og meðan það fer fram heldur lægðin áfram að dýpka. Eftir það fer hún venjulega að grynnast og eyðast. Eins og sést á þessu, eru samskil þannig mynduð, að loftið i heitu tungunni lyftist og breiðist út, en kalda loftið á undan hitaskilum og eftir kuldaskilum nær saman fyrir neðan. Eru samskilin kölluð köld eða hlý, eftir því hvort loftið á undan þeim er kaldara eða hlýrra en loftið á undan. (?) Samskil eru algengasta tegund skila hér við land. FELLIBYLJIR Djúpar og krappar lægðir, sem myndast :í h:i tabeltinu, heita fellibyljir. Þeir eru oftast litlir um sig, 100-500 km að þvermáli, en stundum mjög ofsafengnir, og getur vindhraðinn orðið talsvert meiri en 100 hnútar. A veðurkortum þekkjast þeir frá venjulegum lægðum á því, hve þrýstilínur eru gífur- lega þéttar nálægt lægðarmiðjunni. I miðju fellibylsins er þó oftast lognsvæði, 15-50 km að þvermáli, svonefnt auga, en á útjöðrum þess tekur veðurofsinn skyndilega við. Oftast eru fellibyljir hringlaga, og regnið, sem fylgir þeim, dreifist fremur jafnt allt í kringum þá. Þeir myndast aðallega siðla sumars yfir hlýjum sjó, um 10-15 gráður frá miðbaug. I fyrstu hreyfast þeir afar hægt frá austri til vesturs i staðvinda- beltinu, fyrst ekki nema fáar sjómilur á dag, siðar með allt að 5 hnúta hraða, en að siðustu sveigja þeir oftast í áttina frá miðbaug og komast yfir i vestanvindabeltið„ Eftir það berast þeir með 12-15 hnúta hraða. Slðan taka þeir að eyðast, einkum ef þeir berast inn yfir land. Fellibyljir eru ákaflega misjafnir að styrkleika. Fæstir eru þeir erfiðari flugvélum en venjuleg þrumuveður, en aðrir eru hættulegir. Til þess að fjarlægjast fellibyl á norður- hveli skal fljúga þvert á vindáttina, með vindinn á stjórnborða.
(1) Kápa
(2) Kápa
(3) Blaðsíða [1]
(4) Blaðsíða [2]
(5) Blaðsíða 1
(6) Blaðsíða 2
(7) Blaðsíða 3
(8) Blaðsíða 4
(9) Blaðsíða 5
(10) Blaðsíða 6
(11) Blaðsíða 7
(12) Blaðsíða 8
(13) Blaðsíða 9
(14) Blaðsíða 10
(15) Blaðsíða 11
(16) Blaðsíða 12
(17) Blaðsíða 13
(18) Blaðsíða 14
(19) Blaðsíða 15
(20) Blaðsíða 16
(21) Blaðsíða 17
(22) Blaðsíða 18
(23) Blaðsíða 19
(24) Blaðsíða 20
(25) Blaðsíða 21
(26) Blaðsíða 22
(27) Blaðsíða 23
(28) Blaðsíða 24
(29) Blaðsíða 25
(30) Blaðsíða 26
(31) Blaðsíða 27
(32) Blaðsíða 28
(33) Blaðsíða 29
(34) Blaðsíða 30
(35) Blaðsíða 31
(36) Blaðsíða 32
(37) Blaðsíða 33
(38) Blaðsíða 34
(39) Blaðsíða 35
(40) Blaðsíða 36
(41) Blaðsíða 37
(42) Blaðsíða 38
(43) Blaðsíða 39
(44) Blaðsíða 40
(45) Blaðsíða 41
(46) Blaðsíða 42
(47) Blaðsíða 43
(48) Blaðsíða 44
(49) Blaðsíða 45
(50) Blaðsíða 46
(51) Blaðsíða 47
(52) Blaðsíða 48
(53) Blaðsíða 49
(54) Blaðsíða 50
(55) Blaðsíða 51
(56) Blaðsíða 52
(57) Blaðsíða 53
(58) Blaðsíða 54
(59) Blaðsíða 55
(60) Blaðsíða 56
(61) Blaðsíða 57
(62) Blaðsíða 58
(63) Blaðsíða 59
(64) Blaðsíða 60
(65) Blaðsíða 61
(66) Blaðsíða 62
(67) Blaðsíða 63
(68) Blaðsíða 64
(69) Blaðsíða 65
(70) Blaðsíða 66
(71) Blaðsíða 67
(72) Blaðsíða 68
(73) Blaðsíða 69
(74) Blaðsíða 70
(75) Blaðsíða 71
(76) Blaðsíða 72
(77) Blaðsíða 73
(78) Blaðsíða 74
(79) Blaðsíða 75
(80) Blaðsíða 76
(81) Blaðsíða 77
(82) Blaðsíða 78
(83) Blaðsíða 79
(84) Blaðsíða 80
(85) Blaðsíða 81
(86) Blaðsíða 82
(87) Blaðsíða 83
(88) Blaðsíða 84
(89) Blaðsíða 85
(90) Kápa
(91) Kápa
(92) Kvarði
(93) Litaspjald


Flugveðurfræði

Ár
1961
Tungumál
Íslenska
Blaðsíður
91


Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þessa bók, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þessa bók: Flugveðurfræði
http://baekur.is/bok/694e5f3b-a16a-4cd6-99b2-70cc7dc39c78

Tengja á þessa síðu: (48) Blaðsíða 44
http://baekur.is/bok/694e5f3b-a16a-4cd6-99b2-70cc7dc39c78/0/48

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Bækur.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.