loading/hleð
(13) Blaðsíða 11 (13) Blaðsíða 11
Nám á háskólastigi Virkir og metnaðarfullir háskólar eru ein af undirstöðum nútíma velferðarþjóð- félags. Tryggja verður skilvirkni þeirra og efla samstarf þannig að það fjármagn sem til ráðstöfunar er nýtist sem best. Á undanförnum áratug hefur átt sér stað mikil fjölgun skóla á háskólastigi sem búa nemendur undir störf sem krefjast sérhæfðrar menntunar. Til að tryggja fjöl- breytni í menntun er mikilvægt að hver skóli hafi sína sérstöðu og þrói kennslu og rannsóknir á sínu sviði. Til þess þarf virka samvinnu milli menntastofnana. Fjárveitingar til skóla, sem kenna á háskólastigi, hafa ekki verið í neinu sam- ræmi við þær kröfur sem til þeirra verður að gera. Peim er því ekki mögulegt að sinna hlutverki sínu svo vel sé. Fjárframlög til rannsókna hafa farið minnkandi á undanförnum árum og námsframboð hefur minnkað. Meðan þannig er búið að þessum menntastofnunum er þess vart að vænta að þær verði aflvaki þeirrar ný- sköpunar sem nauðsynleg er í íslensku þjóðlífi. Þó að hér á landi búi aðeins fjórðungur úr milljón eigum við háskóla, sem er á heimsmælikvarða í fjölmörgum greinum. Mikilvægt er, að þannig verði búið að Háskóla íslands, að hann geti áfram haldið þeirri stöðu og sinnt því hlutverki sínu að vera miðstöð grunnrannsókna og náms til æðri prófgráða. Háskólamenntun hefur lengst af verið miðuð við þarfir og hugmyndaheim karla en kvennarannsóknir hafa stuðlað að breyttu viðhorfi. Stuðningur við íslenskar kvennarannsóknir er þó afar takmarkaður og konur eru í miklum minnihluta í hópi fastráðinna kennara og stjórnenda. Nemendum á háskólastigi hefur fjölgað mjög á undanförnum árum og eru konur þar nú í meirihluta. Skólarnir þurfa að taka mið af þessum breytingum og laga starf sitt að þörfum beggja kynja. Tæknibyltingin mikla og þjóðfélagsbreytingar henni samfara halda áfram með enn meiri hraða en fyrr og því er nauðsynlegt að allir tileinki sér það viðhorf að stöðugrar endurmenntunar sé þörf. Mikið liggur við að háskólastofnanir séu skil- virkar og tileinki sér breytingar jafnóðum. Upplýsingatækni hefur stytt vegalengd- ir og gert heiminn að einu samskiptasvæði. Til að taka þátt í þeim samskiptum verða starfsmenn og nemendur að hafa aðgang að þeirri tækni sem til þarf. Sú samskiptatækni eykur möguleika nemenda til að menntast þó að þeir eigi ekki heimangengt, jafnt við íslenska sem erlenda háskóla. Því verður að sjá til þess að þessi samskiptatækni verði verðlögð með sanngjörnum hætti og aðstaða verði sköpuð sem víðast til að fólk geti notfært sér hana. Kvennalistinn vill: 2 að menntun á háskólastigi standi öllum jafnt til boða óháð efnahag og varar því við hugmyndum um skólagjöld og hækkuð innritunargjöld, 2 að í öllum skólum og námsgreinum verði gefinn kostur á sveigjanlegu námi, 11
(1) Kápa
(2) Kápa
(3) Blaðsíða 1
(4) Blaðsíða 2
(5) Blaðsíða 3
(6) Blaðsíða 4
(7) Blaðsíða 5
(8) Blaðsíða 6
(9) Blaðsíða 7
(10) Blaðsíða 8
(11) Blaðsíða 9
(12) Blaðsíða 10
(13) Blaðsíða 11
(14) Blaðsíða 12
(15) Blaðsíða 13
(16) Blaðsíða 14
(17) Blaðsíða 15
(18) Blaðsíða 16
(19) Blaðsíða 17
(20) Blaðsíða 18
(21) Blaðsíða 19
(22) Blaðsíða 20
(23) Blaðsíða 21
(24) Blaðsíða 22
(25) Blaðsíða 23
(26) Blaðsíða 24
(27) Blaðsíða 25
(28) Blaðsíða 26
(29) Blaðsíða 27
(30) Blaðsíða 28
(31) Blaðsíða 29
(32) Blaðsíða 30
(33) Blaðsíða 31
(34) Blaðsíða 32
(35) Blaðsíða 33
(36) Blaðsíða 34
(37) Blaðsíða 35
(38) Blaðsíða 36
(39) Blaðsíða 37
(40) Blaðsíða 38
(41) Blaðsíða 39
(42) Blaðsíða 40
(43) Blaðsíða 41
(44) Blaðsíða 42
(45) Blaðsíða 43
(46) Blaðsíða 44
(47) Blaðsíða 45
(48) Blaðsíða 46
(49) Blaðsíða 47
(50) Blaðsíða 48
(51) Blaðsíða 49
(52) Blaðsíða 50
(53) Blaðsíða 51
(54) Blaðsíða 52
(55) Blaðsíða 53
(56) Blaðsíða 54
(57) Blaðsíða 55
(58) Blaðsíða 56
(59) Blaðsíða 57
(60) Blaðsíða 58
(61) Blaðsíða 59
(62) Blaðsíða 60
(63) Blaðsíða 61
(64) Blaðsíða 62
(65) Blaðsíða 63
(66) Blaðsíða 64
(67) Kápa
(68) Kápa
(69) Kvarði
(70) Litaspjald


Framtíðarsýn

Ár
1995
Tungumál
Íslenska
Blaðsíður
68


Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þessa bók, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þessa bók: Framtíðarsýn
http://baekur.is/bok/6b3ac37a-b4b3-4d9c-a9ab-a1b755adba2e

Tengja á þessa síðu: (13) Blaðsíða 11
http://baekur.is/bok/6b3ac37a-b4b3-4d9c-a9ab-a1b755adba2e/0/13

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Bækur.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.