(11) Blaðsíða 7
7
j>eir {íjöra þann snauðan, sem tekur þá í
heimgjald.
Hreinskilin játning situr sakleysi næst.
þó að samvizkan sofi stundum, meðan
allt leikur í Iyndi, þá er hún samt viss með
að vakkna, þegar móti fer að blása.
Hugsýki er eytur mannlegs lífs; hún er
undirrót margra synda, og því íleiri eymda.
Öfund og reiði stytta lííið, og hugsýki
gjörir mann gamlan fyrir tímann.
Ef j>ú uggar ekki um }>ig, j>á eigðu j>að
víst, að tjón er í nánd.
Iðjuleysi er Jmngbært, óhófsemi skaðleg,
fávizka óþolandi.
Engin dygð cr eins minnislaus og j>akk-
látscmin.
j>að bregst aldrei, að reykur sá, sem
leggur upp frá j>ví hjarta, er brennur af
frckum girndum, gjörir bæði að myrkva og
rugla skilninginn.
Hversu opt bregða mcnn ulan á sig gleði-
brosi, mitt í j>ví að hjartað andvarpar inni
fyrir! j>ó að heimskan hlægi, bítur samt
sökin.
Ileimska er illur ókostur; en sú er hcimsk-
an vest, scm aldrei getur þolað heimsku
hjá öðrum.
Ótti og reiði eru tvær bleiður: látir þú
undan j>eim, leita þær á; veitir þú viðnám,
víkja þær undan.
Margir glata ánægju afþví, semþeireiga,
vegna þess að þeir sækjast eptir því, scm
þeir eiga ekki.
Vaninn getur enda gjört þaðsælt, að ncita
sjálfum sjer um ánægju.
Gjörðu vin þínum vel til, svo }>ú vinnir
hann enn betur.
}>urlyndi cr opt ranglega álitið sem stór-
mennska, og feimni sem fávizka.
Heimurinn leikur vest á þá, scm leika
mcst við hann.
Margur prýðir leiði þess, sem hann of-
sókti og öfundaði í lifanda lífi.
Illutirnir hafa svo breytilegt útlit, að stöð-
ugasta manni liggur opt við að mótmæla
sjálfum sjer
Sá, sem ætlar sjer að syrgja hvað eina,
sem hann verður að sjá á bak, fær aldrci
að lifa rósama stund.
Ánægjan af verkiuu samsvarar ckki ætíð
ávinningnum af því.
Hjegómamennirnir hlusta á hræsni eigin
hugarburðar, og halda að það sje rödd
mannorðsins.
Hvorki auður nje upphefð láta hjartanu í
tje hvíld, heldur rósöm samvizka og hrein-
skilinn andi.
Um sár má binda og orð verða fyrirgefin,
en sá, scm ljóstar upp leyndarmáli vina
sinna, missir alla tiltrú.
Vjer ættum ekki að trúa óvinum vorum
til þess, sem trúlegt cr, njc tortryggja vini
vora um það, sem ótrúlegt er.
j>að brcgst aldrei, að illgjarnir hrekkir
gjöra }>eim erfitt fyrir, sem gefa sig við
þeim.
Ileimurinn er þeiin gleðileikur, scm hugsa
um liann, en hinum sorgarleikur, scm finna
til hans.
Sá, sem hcfur glatað tiltrú sinni, lifir
dauður mcðal manna.
Sá, sem ekki vill baka sjcr svívirðing,
má ckki lieldur gjöra hana.
Öfund er frcmur sjúkleiki cn löstur, J>ví
enginn mundi vilja ilragast með liana, ef
hann gæti að gjört.
Enginn hlutur fer svo vel úr hcndi í flýti
eða gcðshræringu, að eigi megi betur fara
án þess.
J>að er miklu hættulcgra, að hjegóma-
skapur vinni á hjartað, en vín á höfuðið.
Draumarnir eru uglur, sem hjátrúin hcngir
á lcppa sína.
Sá, sem vanrækir skyldur sínar af ein-
tómri lcti, liggur flatur fyrir einhverri hinni
Ijcttvægustu freistingu.
þegar sltálkar falla í þá snöru, sem þeir
leggja fyrir aðra, vcrða þeir hvorttveggja,
og að maklegleikum, bæði sjálfum sjer til
minnkunar, og öðrum til athláturs.
Áköf og framhleypin sjálfselska gjörir
einn að annars óvin, og stefnir ávalt að
því, að sundra öllu fjelagslífi.
Ekkert er fyrirlitlegra, en að líta mikið
á sjálfan sig; enda gjöra það ekki ncma
heimskingjar.
Af annara brcstum læra hyggnir menn að
laga sína cigin.
Tilgerðin spillir öllum kostum bæði sálar
og líkama.
Fátæktina vantar sumt, óhófscmina margt,
ágirndina allt.
líjettlæti er auðkcnni dygðarinnar, stafur
friðarins og stytta heiðursins.