loading/hleð
(61) Page 53 (61) Page 53
53 64 (í 154.) HoldiVer e$ki spilt, heldur veikt, Matt. 26, 41. 65 (sst.) náttúrau heiínlar í blindni, e%a gætir ekki ætííi vits. Konan sá, ao treh var gott afe eta af, 1. Mós. 3, 6. fi5 (sst.) og sjá, þaíi var ait haríila gott, 1. Mós. 1, 13. J><5 eru dýrin skópuíi meti vígtönnum og klóm, líklega tii þess, a% vckja líflnu and- vara, (sbr. 209. er.) Jjau eru útbúin bæíii meí) vopnum og verjum. Yar þaí) ekki eins veríugt gufei aíi skapa reflnn sem sauVnn, hrafninn sem dúfuna, tígrisdýrfó sem ljónib, hýænuna sem fíiinn? Svo er dýranna náttúra margvísleg, ao dæmi- siigu-skáldin geta hvervetna fundife dýr, sem hæfliegt se tii aíi sýna serhvert mannlegt sinnislag og lunderni. Hiiggormurinn var slægari, eit oli önnur kvikindi á jórtiunni, sem gufe hafíii gjört, 1. Mós. 3, 1. Jafnvel er ósamlyndi milli sömu tegundar dýra. Hva?) er þá á móti {iví at hugsa, aí> gufe .hafi skapaí) og skapi náttúru mannsins margbreytta og stundum óþjálga? sbr. Róm. 8, 19.—22. j>ar stendur: „því ai) eptirlaungun skepnunnar bibur eptir opinberuu guíis barna; Jiví aí. skepnan er undirorpin hegómanum, ekki vilju', heldur fyrir hans sakir, sem hana hefir undirlagt; í von um aí) og svo skepnan sjálf muni fríuíi verí>a frá yestilum þrældómi til dýríarlegs frelsis gu%s barna; því ver vitum, a'b öll skepnan til samans stynur og ber fæílíngarharmkvæli alt til þessa". 61 (í 155.) Somnambulismus. Iíraptanna stríí) mi%ar einmitt til aí) vekja líflíi. fiB (í 160.) Esaj. 55, 8., 9.; Matt. 13, 29. 69 (í 163.) Leibniz í lians Theodiceu, Schleiermach. (í 164.) Eins og óss frá eih'fi) vantabi þessa einskoríiuíiu tilveru, sem ver nú höfum (því tilveru í ofni e))a frumefnum heimsins getum ver leingi hafa haft, þar rnenn hafa mórg merki til, aíi heimurinn sé fjarskalega gamall, meir en 15,000 ára gamall, sjá Úrsíns stjörnufræíii, 205. hls., og eptir ijóshrafcanum og tíma- leingdinni, sem þaíi þarf aí) hafa, til a'fe komast frá vetrarhrautinni til augna vorra, som ekki er minni tími en 500,000 ár; sjá Kfelisfr. 330. bls.). Eins og oss, segi eg, frá eilíffe vantalói þaí) tilveruform, afe vora menn, þá vantaíi oss einnig ,frá eilíft) vizkuna, sem er hugarins sjón. En vöntun vizkunnar er heimsk- an (svo kalla jeg skynjunarleysi?)), þess vegna er heimskan vor frá eilífí). jiessi heimska frá eilífí) er sama, sem upprunasyndin í Agsborgartrúarjátnfngunni, II. grein, hvar hún er einúngis talin frá Adams falli, af því hún kom þá fyrst í ljós,
(1) Front Board
(2) Front Board
(3) Front Flyleaf
(4) Front Flyleaf
(5) Page [1]
(6) Page [2]
(7) Page [3]
(8) Page [4]
(9) Page 1
(10) Page 2
(11) Page 3
(12) Page 4
(13) Page 5
(14) Page 6
(15) Page 7
(16) Page 8
(17) Page 9
(18) Page 10
(19) Page 11
(20) Page 12
(21) Page 13
(22) Page 14
(23) Page 15
(24) Page 16
(25) Page 17
(26) Page 18
(27) Page 19
(28) Page 20
(29) Page 21
(30) Page 22
(31) Page 23
(32) Page 24
(33) Page 25
(34) Page 26
(35) Page 27
(36) Page 28
(37) Page 29
(38) Page 30
(39) Page 31
(40) Page 32
(41) Page 33
(42) Page 34
(43) Page 35
(44) Page 36
(45) Page 37
(46) Page 38
(47) Page 39
(48) Page 40
(49) Page 41
(50) Page 42
(51) Page 43
(52) Page 44
(53) Page 45
(54) Page 46
(55) Page 47
(56) Page 48
(57) Page 49
(58) Page 50
(59) Page 51
(60) Page 52
(61) Page 53
(62) Page 54
(63) Page 55
(64) Page 56
(65) Page 57
(66) Page 58
(67) Page 59
(68) Page 60
(69) Page 61
(70) Page 62
(71) Page 63
(72) Page 64
(73) Page 65
(74) Page 66
(75) Page 67
(76) Page 68
(77) Rear Flyleaf
(78) Rear Flyleaf
(79) Rear Board
(80) Rear Board
(81) Spine
(82) Fore Edge
(83) Scale
(84) Color Palette


Njóla eða Hugmynd um alheimsáformið

Year
1853
Language
Icelandic
Pages
80


Direct Links

If you want to link to this book, please use these links:

Link to this book: Njóla eða Hugmynd um alheimsáformið
http://baekur.is/bok/ad8749cc-b721-4115-917f-f6ead6a2ce9a

Link to this page: (61) Page 53
http://baekur.is/bok/ad8749cc-b721-4115-917f-f6ead6a2ce9a/0/61

Please do not link directly to images or PDFs on Bækur.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.