loading/hleð
(42) Blaðsíða 34 (42) Blaðsíða 34
84 hafi verið varið til að kenna mdðurmálið, þá hefur hann eigi verið vel eða haganlega notaður. Sjálfsagt hefur það stutt að því að efla og halda við þeirri trö hjá sumum mönnuin, að eigi þurfi að læra móðurinálið; þeir kunni bezt með það að fara, sein ekkert hugsuðu um það! Hinn almenna orðaforða af inóðurmálinu fær eða lærir ungbarnið skjótt samkvæmt eigin eðli og dafvit- andi, og jafnfraint cignast það það hugmyndaefni, sem fólgið er í þessum orðaforða. Kennslan á smátt og smátt að koina barninu í skilning um þær huginyndir, sem þessi forði geymir í sjer, og leiðbeina því með það, sem við eykst, og kenna því að skipa þessu öllu niður og gjöra sjer það ljdst. Öll kennsla, sem fer frain á mdðurmálinu, á að vera kennsla í móðurinál- inu að því leyti, að kennarinn á jafnan að vaka yfir hvernig barnið kemur orðum að hinu og þessu, hvort því farast orðin rjett og hæfilega eða eptir þvf, sem við á. J>ess vegna er það mjög áríðandi að venja börnin þegar í upphafi og jafnan á, að segja það, sein þau eiga að vita, skýrt og greinilega, ákveðið og í samhengi. J>að má eigi gjöra sjer að góðu hálf og dljds svör, því í raun og veru er það ininni velvilji en margur ætlar. J>að er eigi ndg að barninu sje efnið eigi alveg dkunnugt. J>ess ber að minnast að það, scin nemandinn getur eigi sagt frá hreint og beirit og í hæfilegum bóningi, það kann hann eigi nje skilur fylli- lega. það má eigi leggja svarið í munn nemandans nje spurja með hálfum setninguin, sem eru hálft svarið, heldur lofa honum að hugsa sjálfuin. Alls þessa þarf einkuin að gæta f upphafi, í heimahósum og í barna- skdlutn, í alþýðuskdlunuin bæði karla og kvenna, í neðstu bekkjum latínuskólans. Af því að orðaforðinn er gefinn hverjum reglulega gjörðum manni, er móðurmálið mjög vel lagað til þess að efla og æfa hugsanina. ilugsanin fer fram á því, eða með öðrum orðum móðurmáliö cr bóningur hugs-
(1) Band
(2) Band
(3) Saurblað
(4) Saurblað
(5) Blaðsíða [1]
(6) Blaðsíða [2]
(7) Blaðsíða [3]
(8) Blaðsíða [4]
(9) Blaðsíða 1
(10) Blaðsíða 2
(11) Blaðsíða 3
(12) Blaðsíða 4
(13) Blaðsíða 5
(14) Blaðsíða 6
(15) Blaðsíða 7
(16) Blaðsíða 8
(17) Blaðsíða 9
(18) Blaðsíða 10
(19) Blaðsíða 11
(20) Blaðsíða 12
(21) Blaðsíða 13
(22) Blaðsíða 14
(23) Blaðsíða 15
(24) Blaðsíða 16
(25) Blaðsíða 17
(26) Blaðsíða 18
(27) Blaðsíða 19
(28) Blaðsíða 20
(29) Blaðsíða 21
(30) Blaðsíða 22
(31) Blaðsíða 23
(32) Blaðsíða 24
(33) Blaðsíða 25
(34) Blaðsíða 26
(35) Blaðsíða 27
(36) Blaðsíða 28
(37) Blaðsíða 29
(38) Blaðsíða 30
(39) Blaðsíða 31
(40) Blaðsíða 32
(41) Blaðsíða 33
(42) Blaðsíða 34
(43) Blaðsíða 35
(44) Blaðsíða 36
(45) Blaðsíða 37
(46) Blaðsíða 38
(47) Blaðsíða 39
(48) Blaðsíða 40
(49) Blaðsíða 41
(50) Blaðsíða 42
(51) Blaðsíða 43
(52) Blaðsíða 44
(53) Blaðsíða 45
(54) Blaðsíða 46
(55) Blaðsíða 47
(56) Blaðsíða 48
(57) Blaðsíða 49
(58) Blaðsíða 50
(59) Blaðsíða 51
(60) Blaðsíða 52
(61) Blaðsíða 53
(62) Blaðsíða 54
(63) Blaðsíða 55
(64) Blaðsíða 56
(65) Blaðsíða 57
(66) Blaðsíða 58
(67) Blaðsíða 59
(68) Blaðsíða 60
(69) Blaðsíða 61
(70) Blaðsíða 62
(71) Blaðsíða 63
(72) Blaðsíða 64
(73) Blaðsíða 65
(74) Blaðsíða 66
(75) Blaðsíða 67
(76) Blaðsíða 68
(77) Blaðsíða 69
(78) Blaðsíða 70
(79) Blaðsíða 71
(80) Blaðsíða 72
(81) Blaðsíða 73
(82) Blaðsíða 74
(83) Blaðsíða 75
(84) Blaðsíða 76
(85) Saurblað
(86) Saurblað
(87) Band
(88) Band
(89) Kjölur
(90) Framsnið
(91) Toppsnið
(92) Undirsnið
(93) Kvarði
(94) Litaspjald


Um menningarskóla eða um "lærða skólann" í Reykjavík og samband hinna lægri skóla við hann

Ár
1888
Tungumál
Íslenska
Blaðsíður
88


Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þessa bók, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þessa bók: Um menningarskóla eða um "lærða skólann" í Reykjavík og samband hinna lægri skóla við hann
http://baekur.is/bok/ae0f356c-2455-40b0-8604-784bf43f1fd5

Tengja á þessa síðu: (42) Blaðsíða 34
http://baekur.is/bok/ae0f356c-2455-40b0-8604-784bf43f1fd5/0/42

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Bækur.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.