loading/hleð
(61) Blaðsíða 57 (61) Blaðsíða 57
Segja má aö þetta starf miði að því að verðreikna skipið og útbúa nauðsynleg gögn til þess að hægt verði að bjóða skipið til sölu og má segja að það marki ákveðin tímamót í verkefninu. Næsta stig þessa verkefnis er að gera svokallaðar línuteikningar af þessum skipum sem síðan verða prófaðar hjá viðurkenndri tilraunastöð á því sviði. Reynt verður við hönnun skipanna að ná fram rekstr- arlega hagkvæmu skipi bæði hvað varðar olíunotkun og annan rekstrarkostnað og þær tilraunir sem hér um ræðir eiga að stuðla að því að góður árangur náist í þeim efnum. Þegar þessum tilraunum lýkur má segja að þeim hluta verkefnisins sem nefnt hefur verð frumhönnun sé lokið. Næsti þáttur þessa verkefnis sem væntanlega verð- ur einnig unnin á samstarfsgrundvelli er hönnun stáluppbyggingar og vélakerfa í skipunum. Sú hönn- un verður væntanlega unnin að verulegu leyti á teiknistofum þátttökufyrirtækjanna og öðrum þeim aðilum sem veita slíka þjónustu. Með þessu verkefni hafa skipasmíðastöðvarnar í landinu sýnt ákveðið fordæmi um hagkvæmni í vinnubrögðum með því að vinna hönnunarvinnuna á samstarfsgrundvelli. Nú má segja að það reyni á stjórnvöld hvort áframhaldandi hagkvæmni náist í þessu verkefni en hún felst í því að hægt verði að raðsmíða þessi skip hjá íslenskum skipasmíðastöðv- um og að jafnvel verði heimilað að hefja smíði skipa án þess að kaupsamningur hafi verið gerður fyrir- fram. Ef bönnuð verður smíði á skuttogurum ein- hvern tíma eins og getið er um hér að framan gæti hér verið spurning um það hvort íslenskur skipaiðnaður verði áfram til í Þessu landi. Reynsla skipasmíða- stöðva hefur sýnt að unnt er að fækka vinnustundum um 20—25% með raðsmíði auk þess gefur raðsmíði möguleika á hagkvæmari innkaupum og styttir smíðatíma skipa sem er til mikilla hagsbóta fyrir alla hlutaðeigandi aðila. Margir efast um að hægt sé að raðsmíða skip fyrir íslenska útgerðarmenn, til þess séu sjónarmið þeirra svo mismunandi bæði eftir landshlutum og frá manni til manns. Reynslanaffundunumsýnirþóaðskoðan- ir manna eru ekki eins dreifðar og margir halda fram. Einnig verður reynt að taka tillit til sem flestra sjón- armiða við hönnun skipanna, þannig að hvert skip hafi bak við sig sem stærstan hóp viðskiptavina. Ekki er heldur óraunhæft að ætla að þeir sem hafa ein- hverjar sérskoðanir í sambandi við val véla og búnað- ar skipanna væru tilbúnir til að fórna þeim fyrir hagkvæmni raðsmíðinnar. Sérstaklega skal hér tekið fram að raðsmíði þýðir ekki að skipið verði smíðuð óbreytt um ókomna tíð heldur eiga þessi skip eins og öll önnur framleiðsla að vera í stöðugri endurskoðun bæði til að fylgjast með kröfum tímans, taka á móti tækninýjungum og til þess að lagfæra það sem betur mætti fara. Að lokum skal aðeins vikið að þeim áhrifum sem þessi raðsmíði getur haft á stærð íslenska fiskiskipa- flotans og skal þá gengið út frá þeirri afkastagetu sem vikið er að hér framar í greininni eða ca. 1760 tonn ári Varðandi afföll skipastólsins eru mjög skiptar skoðanir oaj hafa heyrst tölur frá 1200 brt. á ári upp í 6000 brt. I könnun sem gerð hefur verið um affoll fiskiskipa var gengið út frá eftirtöldum forsendum: að skip eldri en 30 ára muni falla út á næstu 5 árum, að skip samtals 500 brt. falli út árlega vegna tjóns, að skip afstærðinni 25— 100 brt. nái meðaltalsaldri 30 ár og skip 100—250 brt. nái að meðaltali 25 ára aldri. Samkvæmt þessum forsendum falla út úr bátaflotan- um skip samtals 13000 brt. á næstu 5 árum eða að jafnaði 2604 brt. á ári. Því er það augljóst mál að hér er ekki um það að ræða að verið sé að stækka bátaflot- ann, heldur stuðla að eðlilegri endurnýjun hans. 57
(1) Band
(2) Band
(3) Saurblað
(4) Saurblað
(5) Blaðsíða 1
(6) Blaðsíða 2
(7) Blaðsíða 3
(8) Blaðsíða 4
(9) Blaðsíða 5
(10) Blaðsíða 6
(11) Blaðsíða 7
(12) Blaðsíða 8
(13) Blaðsíða 9
(14) Blaðsíða 10
(15) Blaðsíða 11
(16) Blaðsíða 12
(17) Blaðsíða 13
(18) Blaðsíða 14
(19) Blaðsíða 15
(20) Blaðsíða 16
(21) Blaðsíða 17
(22) Blaðsíða 18
(23) Blaðsíða 19
(24) Blaðsíða 20
(25) Blaðsíða 21
(26) Blaðsíða 22
(27) Blaðsíða 23
(28) Blaðsíða 24
(29) Blaðsíða 25
(30) Blaðsíða 26
(31) Blaðsíða 27
(32) Blaðsíða 28
(33) Blaðsíða 29
(34) Blaðsíða 30
(35) Blaðsíða 31
(36) Blaðsíða 32
(37) Blaðsíða 33
(38) Blaðsíða 34
(39) Blaðsíða 35
(40) Blaðsíða 36
(41) Blaðsíða 37
(42) Blaðsíða 38
(43) Blaðsíða 39
(44) Blaðsíða 40
(45) Blaðsíða 41
(46) Blaðsíða 42
(47) Blaðsíða 43
(48) Blaðsíða 44
(49) Blaðsíða 45
(50) Blaðsíða 46
(51) Blaðsíða 47
(52) Blaðsíða 48
(53) Blaðsíða 49
(54) Blaðsíða 50
(55) Blaðsíða 51
(56) Blaðsíða 52
(57) Blaðsíða 53
(58) Blaðsíða 54
(59) Blaðsíða 55
(60) Blaðsíða 56
(61) Blaðsíða 57
(62) Blaðsíða 58
(63) Blaðsíða 59
(64) Blaðsíða 60
(65) Blaðsíða 61
(66) Blaðsíða 62
(67) Blaðsíða 63
(68) Blaðsíða 64
(69) Blaðsíða 65
(70) Blaðsíða 66
(71) Blaðsíða 67
(72) Blaðsíða 68
(73) Saurblað
(74) Saurblað
(75) Band
(76) Band
(77) Kjölur
(78) Framsnið
(79) Kvarði
(80) Litaspjald


Tæknifræðingafélag Íslands

Höfundur
Ár
1981
Tungumál
Íslenska
Blaðsíður
76


Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þessa bók, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þessa bók: Tæknifræðingafélag Íslands
http://baekur.is/bok/d9cc0b99-039b-4775-97ed-e77a980aee8d

Tengja á þessa síðu: (61) Blaðsíða 57
http://baekur.is/bok/d9cc0b99-039b-4775-97ed-e77a980aee8d/0/61

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Bækur.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.