(14) Blaðsíða 12
við arineldinn og las við bjarmann af honum. Þessi teikning er „stúdía" að olíumynd af
sama viðfangsefni.
THOMAS EAKINS (1844—1916). Eakins var fœddur í Fíladelfíu, þar sem hann
dvaldi nœstum alla œvi að undanteknu stuttu tímabili, er hann var við nám í París og
á Spáni. Hann stendur einna fremst í flokki raunsœismanna síns tíma og hafði mikil
áhrif sem kennari við Listaakademíuna í Fíladelfíu.
17. A veiðum. (Eigandi: Lawrence A. Fleischman). Málverkið er líklega málað árið 1874. Þetta
er lítið en þó gott dœmi um reisnina í stíl Eakins. Eins og Homer fékkst hann fyrst og fremst
við að túlka áhrif Ijóssins, en með hinum hlýju og rökkurkenndu litum, sem skilja ameríska
lúminismann frá franska impresjónismanum.
18. Safnarinn. (Eigandi: Listasafnið í Detroit). Málað árið 1900. Eakins var vanur að segja við
nemendur sína, að maður œtti að geta dœmt um persónuleika einstaklingsins með því
að sjá aðeins hönd hans eða fót. Hendur (gerðar til þess að annast seinlega leit innan um
mikið af blöðum og skjölum) og fœtur (orðnar vanar því að ganga hœgt um hljóða sali
safnsins) þessa gamla manns eru ágœtt dœmi um sterka skynjun Eakins á persónuleika ein-
staklingsins.
V. IMPRESJÓNISMINN
Um líkt leyti og málarar raunsœisstefnunnar voru að störfum, var annar hópur
amerískra málara við nám í Frakklandi og tileinkuðu þeir sér einkum hina björtu
og skœru liti frönsku impresiónistanna.
JOHN SINGER SARGENT (1856—1925). Sargent naut mikillar hylli, sem á þeim
árum byggðist fyrst og fremst á snilldar vel gerðum mannamyndum hans. En hann
hafði einnig mikinn áhuga á málun landslagsmynda, sem einkum beindust að því að
túlka litbrigði og áhrif Ijóssins. Slíkar myndir málaði hann aðallega sjálfum sér til
áncegju og hvíldar frá mannamyndunum, en hann var mjög eftirsóttur mannamynda-
málari.
19. Engi og lœkur. (Eigandi: Listasafnið í Detroit). Olíumálverk málað einhverntíman á árunum
1880—'90. Sargent gaf vinum sínum, sem einnig voru listamenn, margar af landslagsmyndum
sínum. Þessi mynd er árituð: „a mon ami Degas".
CHILDE HASSAM (1859—1935). Hassam var þegar búinn að ná fullum þroska sem
mjög nœmur og sérstœður listamaður, er hann árið 1886, þá 27 ára að aldri, hélt
til Parísar og varð þar fyrir miklum áhrifum af Monet.
20. Place Centrale og Fort Cabanas: Havana, Kúbu. (Eigandi: Listasafnið í Detroit). Myndin er
máluð árið 1895. Það virtist vera rík tilhneiging hjá amerískum málurum, sem aðhylltust
Monet, að túlka impresjónismann með dempuðum en jafnframt skrautlegum litum.
12
(1) Kápa
(2) Kápa
(3) Blaðsíða 1
(4) Blaðsíða 2
(5) Blaðsíða 3
(6) Blaðsíða 4
(7) Blaðsíða 5
(8) Blaðsíða 6
(9) Blaðsíða 7
(10) Blaðsíða 8
(11) Blaðsíða 9
(12) Blaðsíða 10
(13) Blaðsíða 11
(14) Blaðsíða 12
(15) Blaðsíða 13
(16) Blaðsíða 14
(17) Blaðsíða 15
(18) Blaðsíða 16
(19) Blaðsíða 17
(20) Blaðsíða 18
(21) Blaðsíða 19
(22) Blaðsíða 20
(23) Blaðsíða 21
(24) Blaðsíða 22
(25) Blaðsíða 23
(26) Blaðsíða 24
(27) Blaðsíða 25
(28) Blaðsíða 26
(29) Blaðsíða 27
(30) Blaðsíða 28
(31) Kápa
(32) Kápa
(33) Kvarði
(34) Litaspjald
(2) Kápa
(3) Blaðsíða 1
(4) Blaðsíða 2
(5) Blaðsíða 3
(6) Blaðsíða 4
(7) Blaðsíða 5
(8) Blaðsíða 6
(9) Blaðsíða 7
(10) Blaðsíða 8
(11) Blaðsíða 9
(12) Blaðsíða 10
(13) Blaðsíða 11
(14) Blaðsíða 12
(15) Blaðsíða 13
(16) Blaðsíða 14
(17) Blaðsíða 15
(18) Blaðsíða 16
(19) Blaðsíða 17
(20) Blaðsíða 18
(21) Blaðsíða 19
(22) Blaðsíða 20
(23) Blaðsíða 21
(24) Blaðsíða 22
(25) Blaðsíða 23
(26) Blaðsíða 24
(27) Blaðsíða 25
(28) Blaðsíða 26
(29) Blaðsíða 27
(30) Blaðsíða 28
(31) Kápa
(32) Kápa
(33) Kvarði
(34) Litaspjald