
(21) Blaðsíða 19
anna. Þeir tileinkuðu sér hlýja og djúpa litatóna og héldu þar með við þeirri stefnu í notkun
lita, sem Eakins var upphafsmaður að.
JEROME MYERS (1867—1940). Myers var samtíSa Sloan og valdi sér einnig við-
fangsefni fró götunum í New York og heimilum fátœkra, en þunn slœða skáldlegs
hugarflugs umbreytir raunsœjum viðfangsefnum hans í viðkvœmar hugsýnir.
40. Leikhús barnanna. (Eigandi: Listasafnið í Detroit).
WILLIAM GLACKENS (1870—1938). Glackens fékkst mikið við að gera myndskreyt-
ingar, sem þóttu einkennast af kímni og fíngerðum töfrum. Sömu eiginleikarnir komu
einnig skýrt fram í málverkum hans, sem flytja áhorfandanum boðskap um birtu,
sólskin, yl og gleði.
41. East River séð frá Brooklyn. (Eigandi: William J. Poplack). Máluð árið 1902.
EDWARD HOPPER (fœddur 1882). Kalt raunsœi Homers, sem hann túlkaði með
svipbrigðum birtunnar og litanna, á sér djúpar rœtur í þjóðareðli voru. Þessi eigin-
leiki virðist hafa lifað af þann glundroða, sem fylgt hefur hinni heiftarlegu baráttu
millum ólíkra stefnumiða í málaralist vorra tíma. Hopper, sem er mjög íhugull í verkum
sínum og fer sér hœgt, er eigi að síður mjög áhrifaríkur og sjálfstœður málari, þótt
hann virðist dálítið klunnalegur á stundum. Hann nýtur geysimikils álits meðal lista-
manna í Bandaríkjunum.
42. Gangstéttir í New York. (Eigandi: Lawrence A. Fleischman). Þessi mynd er máluð kring um
1924 og er eitt af fyrri verkum málarans, en list hans þróaðist mjög hœgt og hann var kominn
yfir fertugsaldur, er hann fyrst fann sjálfan sig. Grá, tilbreytingarlaus, auð strœtin í útjöðrum
stórborgarinnar hafa hrifið hann á svipaðan hátt og götulífið í París hreif frönsku impresjón-
istana. Þau voru raunveruleg, höfðu sín sérkenni, og í augum Hoppers hafa þau þar af
leiðandi listrœnt gildi.
43. íbúðarhús við Manhattanbrúna. (Eigandi: Lawrence A. Fleischman). Vatnslitir; myndin máluð
árið 1926. Hopper lítur svo á að hús og hverskonar byggingar eigi sitt eigið hljóða og
sjálfstœða líf, sem eigi frekar sé skylt lífi þeirra, sem í þeim búa.
GEORGE BELLOWS (1882—1925). Bellows var einnig raunsœismaður, sem gerði
New Yorkborg og iðandi líf hennar að viðfangsefni sínu. Hann hafði mikla og einlœga
ánœgju af að íhuga og skoða litríkt og síkvikt lífið í kring um sig. Hann málaði myndir
sínar oft af miklum hraða og stundum óvandvirknislega, en ávallt af miklum krafti
og hrifningu.
44. Dagur í júní. (Eigandi: Listasafnið í Detroit). Myndin er gerð árið 1913 og er frá skemmti-
garðinum Central Park í New York.
19
(1) Kápa
(2) Kápa
(3) Blaðsíða 1
(4) Blaðsíða 2
(5) Blaðsíða 3
(6) Blaðsíða 4
(7) Blaðsíða 5
(8) Blaðsíða 6
(9) Blaðsíða 7
(10) Blaðsíða 8
(11) Blaðsíða 9
(12) Blaðsíða 10
(13) Blaðsíða 11
(14) Blaðsíða 12
(15) Blaðsíða 13
(16) Blaðsíða 14
(17) Blaðsíða 15
(18) Blaðsíða 16
(19) Blaðsíða 17
(20) Blaðsíða 18
(21) Blaðsíða 19
(22) Blaðsíða 20
(23) Blaðsíða 21
(24) Blaðsíða 22
(25) Blaðsíða 23
(26) Blaðsíða 24
(27) Blaðsíða 25
(28) Blaðsíða 26
(29) Blaðsíða 27
(30) Blaðsíða 28
(31) Kápa
(32) Kápa
(33) Kvarði
(34) Litaspjald
(2) Kápa
(3) Blaðsíða 1
(4) Blaðsíða 2
(5) Blaðsíða 3
(6) Blaðsíða 4
(7) Blaðsíða 5
(8) Blaðsíða 6
(9) Blaðsíða 7
(10) Blaðsíða 8
(11) Blaðsíða 9
(12) Blaðsíða 10
(13) Blaðsíða 11
(14) Blaðsíða 12
(15) Blaðsíða 13
(16) Blaðsíða 14
(17) Blaðsíða 15
(18) Blaðsíða 16
(19) Blaðsíða 17
(20) Blaðsíða 18
(21) Blaðsíða 19
(22) Blaðsíða 20
(23) Blaðsíða 21
(24) Blaðsíða 22
(25) Blaðsíða 23
(26) Blaðsíða 24
(27) Blaðsíða 25
(28) Blaðsíða 26
(29) Blaðsíða 27
(30) Blaðsíða 28
(31) Kápa
(32) Kápa
(33) Kvarði
(34) Litaspjald