(22) Blaðsíða 20
VIII. 20. ÖLDIN: ÖNNUR KYNSLÓÐIN
Málarar þeir, sem komust til frama og álits á árunum eftir 1930 mynda mjög marg-
breytilegan hóp. Tiu árum áður var stílfœringin og abstrakt-áhrifin efst í huga yngri
málara. Ný alda raunsceis skall nú yfir, og gekk hún undir herópinu „ameríska sjónar-
sviðið" (the American scene). Þegar líða fór að styrjöldinni síðari, var samt aftur farið
að bera mjög á abstrakt-áhrifunum, og voru ungir og mjög efnilegir málarar, sem
nýverið höfðu bœzt í hópinn, helztu forvígismenn þeirrar stefnu.
REGINALD MARSH (1898—1954). Strcetin og mannþröngin í New York, rónarnir
og einstœðingarnir niður í Bowery-hverfinu, snotrar, ungar búðarstúlkur uppi á 14.
götu, fólkið, sem var að baða sig á ströndinni við Coney Island, þetta hreif hug
Marsh allt hans líf. Hann skorti mýktina, sem fram kemur í verkum Bellows (oft og
einatt var Marsh þunglyndur og bitur í túlkun sinni), en eigi að síður tók hann á
margan hátt við af fyrirrennara sínum, sem málari er sótti viðfangsefni sín í lífið í
stórborginni.
45. Augun prófuð. (Eigandi: Lawrence A. Fleischman). Vatnslitamynd máluð árið 1944.
CHARLES BURCHFIELD (fœddur 1893). List Burchfields, sem er bœði gœdd sterku
raunsœi og ríku ímyndunarafli, byggist ncerri algjörlega á hinni djúpu og dulrcenu
ást, sem hann ber til þess umhverfis og þess landshluta, er hann ólst upp í. Nœrri allt
sitt líf bjó hann uppi í sveit í Ohioríki, þar sem landslag er fallegt en ekki stórbrotið,
eða nálœgt iðnaðarborgunum bœði í Ohio og vesturhluta New Yorkríkis. A veturna
er himininn grár og drungalegur í þessum hluta landsins, en á sumrin logar hann
af geislum og hita sólarinnar. Þetta er ekki beinlínis fagurt landslag, en það býr yfir
sérstceðum og ákveðnum eiginleikum, og upp úr þeim hefur Burchfield skapað list sína.
46. Leysingarvatn í marz. (Eigandi: Lawrence A. Fleischman). Vatnslitamynd, máluð 1917.
47. Nátthaukar í Ijósaskiptunum. (Eigandi: Lawrence A. Fleischman). Vatnslitamynd, máluð 1954.
Burchfield hefur jafnan tekizt að nota vatnsliti sína á mjög áhrifaríkan hátt. Síðan í lok
styrjaldarinnar hefur list hans orðið óhlutlœgari og yfir myndum hans hvílir meiri innri
birta og orka.
FRANKLIN WATKINS (fœddur 1894). Watkins er snillingur í stílfœrslu og auk þess
mjög nœmur og skynugur málari. Hann er einnig hér um bil sá eini meðal nútíma-
málara í Ameríku, sem hefur gert athugun og túlkun á persónuleika mannanna að
viðfangsefni sínu. Mannamyndir hans eru einstaklega frumleg lýsing á þeim tímum,
sem vér lifum á. Þcer vekja athygli vora bceði sem málverk og sem umsögn um mann-
inn og sál hans. Watkins telst fremstur í flokki málara, sem aðsetur hafa í borginni
Fíladelfíu um þessar mundir.
48. Sjálfsmynd. (Eigandi: Lawrence A. Fleischman). Máluð árið 1955.
49. Sólskinsmorgunn. (Eigandi: Lawrence A. Fleischman). Máluð árið 1956. Watkins er einnig
frœgur í Bandaríkjunum fyrir sérstaklega frumlegar myndir af uppstillingum (stilleben). Hér
hefur hann tekið fyrir viðfangsefni, sem ekki hefur sést í formi uppstillingar síðan 17. aldar
20
(1) Kápa
(2) Kápa
(3) Blaðsíða 1
(4) Blaðsíða 2
(5) Blaðsíða 3
(6) Blaðsíða 4
(7) Blaðsíða 5
(8) Blaðsíða 6
(9) Blaðsíða 7
(10) Blaðsíða 8
(11) Blaðsíða 9
(12) Blaðsíða 10
(13) Blaðsíða 11
(14) Blaðsíða 12
(15) Blaðsíða 13
(16) Blaðsíða 14
(17) Blaðsíða 15
(18) Blaðsíða 16
(19) Blaðsíða 17
(20) Blaðsíða 18
(21) Blaðsíða 19
(22) Blaðsíða 20
(23) Blaðsíða 21
(24) Blaðsíða 22
(25) Blaðsíða 23
(26) Blaðsíða 24
(27) Blaðsíða 25
(28) Blaðsíða 26
(29) Blaðsíða 27
(30) Blaðsíða 28
(31) Kápa
(32) Kápa
(33) Kvarði
(34) Litaspjald
(2) Kápa
(3) Blaðsíða 1
(4) Blaðsíða 2
(5) Blaðsíða 3
(6) Blaðsíða 4
(7) Blaðsíða 5
(8) Blaðsíða 6
(9) Blaðsíða 7
(10) Blaðsíða 8
(11) Blaðsíða 9
(12) Blaðsíða 10
(13) Blaðsíða 11
(14) Blaðsíða 12
(15) Blaðsíða 13
(16) Blaðsíða 14
(17) Blaðsíða 15
(18) Blaðsíða 16
(19) Blaðsíða 17
(20) Blaðsíða 18
(21) Blaðsíða 19
(22) Blaðsíða 20
(23) Blaðsíða 21
(24) Blaðsíða 22
(25) Blaðsíða 23
(26) Blaðsíða 24
(27) Blaðsíða 25
(28) Blaðsíða 26
(29) Blaðsíða 27
(30) Blaðsíða 28
(31) Kápa
(32) Kápa
(33) Kvarði
(34) Litaspjald