
(10) Blaðsíða [10]
Uppgötvum heiminn!
Það er hlutskipti hverrar nýrrar kynslóðarað uppgötva heiminn upp á nýtt. Þann heim
sem er og þann heim sem var.
Þegar nokkrir skólapiltar í Fjölbrautaskólanum í Breiðholti uppgötvuðu tungumál
súrrealismans á kvöldvökum og klíkufundum í fjölbýlishúsi einu í Asparfellinu í lok 8.
áratugarins, og reyndu að tileinka sér það, þá voru þeir að tileinka sér yfir hálfrar aldar gamalt
tungumál sem hafði á sínum tíma verið róttækt andsvar við því samskipta- og tjáningamynstri
evrópskrar borgarastéttar, sem hafði beðið skipbrot í heimsstyrjöldinni fyrri.
Þessi enduruppgötvun skólapiltanna í Breiðholtinu bar í sjálfu sér lofsvert vitni um
vakandi áhuga og gagnrýnan skilning á takmörkum þess oft og tíðum dauða og klisjukennda
tungumáls, sem hinn hefðbundni skóli býður nemendum sínum til skilnings og tjáningar á
veruleikanum.
Því þótt það hafi orðið hlutskipti súrrealismans að verðagildur þáttur í sögu evrópskrar
menningar á20. öld, þá hefurtungumál hans enn ekki náð að rjúfa múra íslenska skólakerfisins
að ráði. Fyrir bragðið var þettatungumál eins og forboðinn og freistandi ávöxtur fyrir íslenska
skólapilta árið 1979, þótt það ætti sér yfir hálfrar aldar sögu og hefð í evrópsku menningarlífi.
Súrrealisminn var einn af ávöxtum hinnar framsýnu og frjóu hreyfingar dadaistanna
frá styrjaldarárunum fyrri. Flugmyndir súrrealistanna fólu ekki bara í sér nýjan skilning á
listinni, heldur á allri mannlegri tjáningu og samskiptum.
í stað þess að ganga út frá vitundinni og þeim rökrétta og sögulega skilningi sem hún
gaf á veröldinni, var horft til draumsins og dulvitundarinnar, þar sem allar rökrænar og
sögulegar þversagnir leystust af sjálfu sér og samskipti einstaklingsins við umheiminn fengu
nýjan og óheftan grundvöll, sem átti að byggja á nánast lífeðlisfræðilegri þörf mannsins.
Dulvitundinvarsaklausafallri sögulegrinauðhyggju,stéttaskiptingu,þjóðrembu,kynþáttahyggju
eða öðru oki siðmenningarinnar, sem hafði leitt mannkynið út í heimsstyrjöldina. Tungumál
dulvitundarinnar byggði á hreinum lífeðlisfræðilegum hvötum mannsins.
(1) Blaðsíða [1]
(2) Blaðsíða [2]
(3) Blaðsíða [3]
(4) Blaðsíða [4]
(5) Blaðsíða [5]
(6) Blaðsíða [6]
(7) Blaðsíða [7]
(8) Blaðsíða [8]
(9) Blaðsíða [9]
(10) Blaðsíða [10]
(11) Blaðsíða [11]
(12) Blaðsíða [12]
(13) Blaðsíða [13]
(14) Blaðsíða [14]
(15) Blaðsíða [15]
(16) Blaðsíða [16]
(17) Blaðsíða [17]
(18) Blaðsíða [18]
(19) Blaðsíða [19]
(20) Blaðsíða [20]
(21) Blaðsíða [21]
(22) Blaðsíða [22]
(23) Blaðsíða [23]
(24) Blaðsíða [24]
(25) Blaðsíða [25]
(26) Blaðsíða [26]
(27) Blaðsíða [27]
(28) Blaðsíða [28]
(29) Kvarði
(30) Litaspjald
(2) Blaðsíða [2]
(3) Blaðsíða [3]
(4) Blaðsíða [4]
(5) Blaðsíða [5]
(6) Blaðsíða [6]
(7) Blaðsíða [7]
(8) Blaðsíða [8]
(9) Blaðsíða [9]
(10) Blaðsíða [10]
(11) Blaðsíða [11]
(12) Blaðsíða [12]
(13) Blaðsíða [13]
(14) Blaðsíða [14]
(15) Blaðsíða [15]
(16) Blaðsíða [16]
(17) Blaðsíða [17]
(18) Blaðsíða [18]
(19) Blaðsíða [19]
(20) Blaðsíða [20]
(21) Blaðsíða [21]
(22) Blaðsíða [22]
(23) Blaðsíða [23]
(24) Blaðsíða [24]
(25) Blaðsíða [25]
(26) Blaðsíða [26]
(27) Blaðsíða [27]
(28) Blaðsíða [28]
(29) Kvarði
(30) Litaspjald