(10) Blaðsíða 8
átylla, til sjálfskönnunar í formi ímyndar sem tengist
okkur öllum tilfinningalegum böndum. í landslaginu
geta listamaðurinn og áhorfandinn mæst sem jafningj-
ar. Samtímis er landslagsmálverkið tilraun skapandi
einstaklings til að finna vitund sinni stað í náttúrunni,
sem er aftur tilraun til að skilgreina hvernig sérhver
einstaklingur tengist alheiminum. Það er því ekki alveg
út í hött að segja að vel heppnað landslagsmálverk
vinni gegn firringu nútímamannsins.
Kannski er það þess vegna sem íslendingar, sem svipt
var úr sveit í borg á ótrúlega skömmum tíma, hafa fyllt
húsakynni sín með landslagsmyndum.
Það er deginum Ijósara, að aðstæður í sérhverju landi,
listræn hefð jafnt sem náttúra, móta túlkun listmálara á
landslaginu. Á skógi vöxnum og mishæðóttum land-
svæðum, þar sem tiltölulega litlar breytingar verða á
birtu og veðrum eftir árstíðum, er eins og landslags-
málarar einblíni á lögun og litróf landslagsins fyrst og
fremst. Þeir meðhöndla landslagið eins og óhaggan-
lega staðreynd - af því frjálsræði sem expressjónism-
inn veitir þeim. Sjá til dæmis landslagsmyndir Frakka,
Þjóðverja og Breta á þessari öld.
Á norðurslóðum er annað uppi á teningnum. Það er
fátt líkt með landslagi í Danmörku og Noregi, flatlendi
og fjalllendi. En í báðum þessum löndum, svo og á
íslandi og í Svíþjóð, er þetta landslag upp á birtuna
komið og er því aldrei eins. Sú staðreynd, að við
Norðurlandabúar getum aldrei gengið að umhverfi
okkar vísu og óhagganlegu, á sinn þátt í að skapa þá
dramatísku spennu og það þunglyndislega yfirbragð,
sem oft einkennir landslagsmyndir norrænna málara.
Við þessar aðstæður duga ekki leikreglur hins vest-
ræna expressjónisma, sem miðast fyrst og fremst við
túlkun forma eða massa. Helsta afrek norrænna
landslagsmálara, og jafnframt helsta framlag þeirra til
8
form which we are all able to relate to. In landscape
the artist and the viewer meet as equals. Through
landscape painting the creative individual is also
seeking to relate his consciousness to nature as a
whole, thereby attempting to demonstrate how each
and every one of us fits into what we are now
accustomed to call our ecosystem. Taking this reason-
ing one step further, one could argue that a successful
landscape painting is, in its humble way, an antidote to
the alienation of modern man.
Perhaps this is the reason why lcelanders, who
changed from an agricultural to an urban society in a
matter of twenty years, like to surround themselves
with landscape paintings.
In each country, the landscape painter takes his cue
from local artistic traditions as well as the lie of the
land. Germany, France and Britain, with their woods
and mountains bathed in a fairly even light all year
round, have produced a large number of landscape
painters who express themselves largely in terms of
solid forms and their colours. They treat landscape as
if it were a demonstrable fact-though with a certain
expressionist licence.
Farther north, for instance in the Scandinavian coun-
tries, the landscape tradition has evolved differently.
Landscape in Denmark and Norway is of course very
dissimilar. But in both countries, and in lceland and
Sweden as well, the landscape is affected by the
seasonal changes in light. The fact that we in the north
can rarely depend on our landscape looking the same
way twice, may contribute to the tension, not to
mention the melancholy which often characterizes the
landscape interpretations of northern painters.
Under these conditions, the tradition of expressionist
painting, with its emphasis on the depiction of inert
mass, proves inadequate to the task of interpreting the
northern landscape. The greatest contribution that
(1) Kápa
(2) Kápa
(3) Blaðsíða 1
(4) Blaðsíða 2
(5) Blaðsíða 3
(6) Blaðsíða 4
(7) Blaðsíða 5
(8) Blaðsíða 6
(9) Blaðsíða 7
(10) Blaðsíða 8
(11) Blaðsíða 9
(12) Blaðsíða 10
(13) Blaðsíða 11
(14) Blaðsíða 12
(15) Blaðsíða 13
(16) Blaðsíða 14
(17) Blaðsíða 15
(18) Blaðsíða 16
(19) Blaðsíða 17
(20) Blaðsíða 18
(21) Blaðsíða 19
(22) Blaðsíða 20
(23) Blaðsíða 21
(24) Blaðsíða 22
(25) Blaðsíða 23
(26) Blaðsíða 24
(27) Blaðsíða 25
(28) Blaðsíða 26
(29) Blaðsíða 27
(30) Blaðsíða 28
(31) Blaðsíða 29
(32) Blaðsíða 30
(33) Blaðsíða 31
(34) Blaðsíða 32
(35) Blaðsíða 33
(36) Blaðsíða 34
(37) Blaðsíða 35
(38) Blaðsíða 36
(39) Blaðsíða 37
(40) Blaðsíða 38
(41) Blaðsíða 39
(42) Blaðsíða 40
(43) Blaðsíða 41
(44) Blaðsíða 42
(45) Kápa
(46) Kápa
(47) Kvarði
(48) Litaspjald
(2) Kápa
(3) Blaðsíða 1
(4) Blaðsíða 2
(5) Blaðsíða 3
(6) Blaðsíða 4
(7) Blaðsíða 5
(8) Blaðsíða 6
(9) Blaðsíða 7
(10) Blaðsíða 8
(11) Blaðsíða 9
(12) Blaðsíða 10
(13) Blaðsíða 11
(14) Blaðsíða 12
(15) Blaðsíða 13
(16) Blaðsíða 14
(17) Blaðsíða 15
(18) Blaðsíða 16
(19) Blaðsíða 17
(20) Blaðsíða 18
(21) Blaðsíða 19
(22) Blaðsíða 20
(23) Blaðsíða 21
(24) Blaðsíða 22
(25) Blaðsíða 23
(26) Blaðsíða 24
(27) Blaðsíða 25
(28) Blaðsíða 26
(29) Blaðsíða 27
(30) Blaðsíða 28
(31) Blaðsíða 29
(32) Blaðsíða 30
(33) Blaðsíða 31
(34) Blaðsíða 32
(35) Blaðsíða 33
(36) Blaðsíða 34
(37) Blaðsíða 35
(38) Blaðsíða 36
(39) Blaðsíða 37
(40) Blaðsíða 38
(41) Blaðsíða 39
(42) Blaðsíða 40
(43) Blaðsíða 41
(44) Blaðsíða 42
(45) Kápa
(46) Kápa
(47) Kvarði
(48) Litaspjald