loading/hleð
(35) Page 31 (35) Page 31
ÞAR RÍKIR FEGURÐIN EIN VORIÐ GEINGUR f LIÐ MEÐ KÁLFUM Á sjötta áratugnum var reyndar elcki auðugt um að litast í leikritun okkar. Agnar Þórðarson var nálega sá eini höfunda oklc- ar sem ætlaði sér fullgildan hlut á sviðinu og gerði sér grein fyr- ir að leikritun er ein erfiðasta grein bókmennta og verður elcki sinnt í hjáverkum frá öðrum ritstörfum. Hann byggði á raunsæ- ishefð, jafnt í efnismeðferð sem stíl, og náði meðal annars tök- um á útvarpsleikformi. Reyndar er óþarfi að láta sér sjást yfir söngleik þeirra Múlabræðra, Jónasar og Jóns Múla, sem varð uppliaf að fyrstu marlrtæku söngleilrjaliefð oklrar og síðan metn- aðarfullri leikritun Jónasar. Og svo var það Halldór. Frá unga aidri lrafði hann verið næm- ur á það sem var að gerast frjótt í bólcmenntum umhverfis liann og eru t.d. súrrealísk lcvæði hans frá þriðja áratugnum ágæt dæmi þess. Nú var sittlrvað að gerast í leilcritun umheimsins. Þrátt fyrir álirif þýsku expressjónistanna, Pirandellos og ýmissa annarra sem leituðu nýrra forma, var þó til dæmis í enskri, franslcri og amerískri leilcritun enn rílcjandi rnjög sterk raunsæ- ishefð og form „hins vel byggða sjónleilcs" flestum leilcslcáldum fyrirmynd, þó að eitthvað væri stokkað upp í þeim efnum, t.d. í verlcum eins og Sölumaður deyr eftir Miller og í nokkrum verka Tennessee Williams. En frá Fralclclandi blésu nú hins vegar nýir straumar og það merlcilega var að þar var útiendingalrersveit slcálda í fararbroddi, þó að frönslc leilcskáld slægjust í hópinn. Þarna var sleginn alveg nýr tónn, heimspelcilegur, óræður, býsna kyrrstæður á ytra borði, stundum þó gáskafullur; sumum þótti erfitt að lienda reiður á því hvað leikskáldin voru að fara og sögðu: þetta er absúrt. Þetta var icölluð fáránleiicastefnan. Fáránleilci lífsins, jafnt ytra sem innra, var viðfangsefnið. írinn Beclcett lét sína lífs- ins flælcinga bíða eftir lausnara og lcallaði Godot. Rúmeninn Ionesco notaði frasana úr tungumálalcennslu á hljómplötum til að minna á hve valt er að treysta orðum, Rússinn Adamov reyndi að tengja pólitíslca lífssýn Brechts og hinn fáránlega stíl. Arrabal reyndi að setja handjárn á blómin, minnugur þeirrar pólitíslcu kúgunar sem hann hafði alist upp við á Spáni. Fraklc- inn Boris Vian byggði loftkastala í einskis manns landi og Jean Tardieu kollvarpaði hinni lclassíslcu dramatúrgíu og braut upp formið með tónlistina að vopni. Hins vegar breiddust út áhrif Brechts á þessum árum. Þar ber 31
(1) Front Board
(2) Front Board
(3) Front Flyleaf
(4) Front Flyleaf
(5) Page 1
(6) Page 2
(7) Page 3
(8) Page 4
(9) Page 5
(10) Page 6
(11) Page 7
(12) Page 8
(13) Page 9
(14) Page 10
(15) Page 11
(16) Page 12
(17) Page 13
(18) Page 14
(19) Page 15
(20) Page 16
(21) Page 17
(22) Page 18
(23) Page 19
(24) Page 20
(25) Page 21
(26) Page 22
(27) Page 23
(28) Page 24
(29) Page 25
(30) Page 26
(31) Page 27
(32) Page 28
(33) Page 29
(34) Page 30
(35) Page 31
(36) Page 32
(37) Page 33
(38) Page 34
(39) Page 35
(40) Page 36
(41) Page 37
(42) Page 38
(43) Page 39
(44) Page 40
(45) Page 41
(46) Page 42
(47) Page 43
(48) Page 44
(49) Page 45
(50) Page 46
(51) Page 47
(52) Page 48
(53) Page 49
(54) Page 50
(55) Page 51
(56) Page 52
(57) Page 53
(58) Page 54
(59) Page 55
(60) Page 56
(61) Page 57
(62) Page 58
(63) Page 59
(64) Page 60
(65) Page 61
(66) Page 62
(67) Page 63
(68) Page 64
(69) Page 65
(70) Page 66
(71) Page 67
(72) Page 68
(73) Page 69
(74) Page 70
(75) Page 71
(76) Page 72
(77) Page 73
(78) Page 74
(79) Page 75
(80) Page 76
(81) Page 77
(82) Page 78
(83) Page 79
(84) Page 80
(85) Page 81
(86) Page 82
(87) Page 83
(88) Page 84
(89) Page 85
(90) Page 86
(91) Page 87
(92) Page 88
(93) Page 89
(94) Page 90
(95) Page 91
(96) Page 92
(97) Page 93
(98) Page 94
(99) Page 95
(100) Page 96
(101) Page 97
(102) Page 98
(103) Page 99
(104) Page 100
(105) Page 101
(106) Page 102
(107) Page 103
(108) Page 104
(109) Page 105
(110) Page 106
(111) Page 107
(112) Page 108
(113) Page 109
(114) Page 110
(115) Page 111
(116) Page 112
(117) Page 113
(118) Page 114
(119) Page 115
(120) Page 116
(121) Page 117
(122) Page 118
(123) Page 119
(124) Page 120
(125) Page 121
(126) Page 122
(127) Page 123
(128) Page 124
(129) Page 125
(130) Page 126
(131) Page 127
(132) Page 128
(133) Page 129
(134) Page 130
(135) Page 131
(136) Page 132
(137) Page 133
(138) Page 134
(139) Page 135
(140) Page 136
(141) Page 137
(142) Page 138
(143) Page 139
(144) Page 140
(145) Page 141
(146) Page 142
(147) Page 143
(148) Page 144
(149) Page 145
(150) Page 146
(151) Page 147
(152) Page 148
(153) Page 149
(154) Page 150
(155) Page 151
(156) Page 152
(157) Page 153
(158) Page 154
(159) Page 155
(160) Page 156
(161) Page 157
(162) Page 158
(163) Page 159
(164) Page 160
(165) Page 161
(166) Page 162
(167) Page 163
(168) Page 164
(169) Page 165
(170) Page 166
(171) Page 167
(172) Page 168
(173) Page 169
(174) Page 170
(175) Page 171
(176) Page 172
(177) Page 173
(178) Page 174
(179) Page 175
(180) Page 176
(181) Page 177
(182) Page 178
(183) Page 179
(184) Page 180
(185) Page 181
(186) Page 182
(187) Page 183
(188) Page 184
(189) Page 185
(190) Page 186
(191) Page 187
(192) Page 188
(193) Page 189
(194) Page 190
(195) Rear Flyleaf
(196) Rear Flyleaf
(197) Rear Flyleaf
(198) Rear Flyleaf
(199) Rear Board
(200) Rear Board
(201) Spine
(202) Fore Edge
(203) Head Edge
(204) Tail Edge
(205) Scale
(206) Color Palette


Þar ríkir fegurðin ein

Year
2002
Language
Icelandic
Pages
200


Direct Links

If you want to link to this book, please use these links:

Link to this book: Þar ríkir fegurðin ein
http://baekur.is/bok/97e1fe37-3464-4143-b437-d42152c8d204

Link to this page: (35) Page 31
http://baekur.is/bok/97e1fe37-3464-4143-b437-d42152c8d204/0/35

Please do not link directly to images or PDFs on Bækur.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.