
(7) Blaðsíða 11
11
Sá sem ekki vill þigr/ja góð ráð, er verri en dýr; en sd sem ekki
pat'f t/óðra ráða mcð, er meiri en rnaður.
Vjer ættum ekki að breyta emuiigis eptir
iðjuscmi bíflugunnar, heldur cinnig cptir
greind hennar: fegar vjer útveljum liið
góða, ættum vjer að hafna hinu illa.
Sá scm kemur tveim grasstráum til að
gróa, þar sem áður grjcri ekki nema eitt,
vinnur ættjörðu sinni gagn.
J)ú átt að vera virðuglegur, en ])ó ckki
dramblátur; viðfcldinn, en ])ó ckki auð-
virðilegur; kurtcys, en ])ó ckki tilgcrðar-
lcgur.
Hvað scm ])ú gjörir á æfi þinni, þá
gættu tignar náttúru þinnar, og geymdu vcl
virðingu þína.
])rautir lífsins cru þjónustusamir andar,
sem guð hefur til þess að stýra með börn-
um sínum, og bctra þau.
Segðu ckki allt sem þú veizt; gjörðu
ekki allt sem þú getur; trúðu ckki öllu sem
þú lieyrir; og cyddu ekki öllu scm þú átt.
Sá er sannur heimspckingur, sein hefur
lært að sigra girndir sínar, og sastta sig við
hver helzt lífskjör, scm vera skal.
þær unaðsemdir, sein ekki eru saklaus-
ar með öllu, vara aldrci eins lengi og sár-
indin, sein þær láta eptir sig.
Sá sem safnar niiklum auð, gjörir mikið;
en sá gjörir ineir, sem gætir vel fcngins ljár.
þcir meta látfegurð líkamans of mikils,
scin vilja sleppa ráðvendni hjartans fyrir
hana.
Sá sem kaupir lífið, og lætur skylduna
fyrir, kaupir of dýrt.
Að fegra eigin yfirsjón, er að bæta á liana;
að bæta við annars með bakmælgi, er að
gjöra hana að sinni eigin.
Ef þú liefur einu sinni vcrið ineð lctingja,
þá hefur þú fengið nóg.
Sannarlegt góðverk slu'n ætíð, eins og
prjállaus fegurð, með sínum eigin ljóma.
það er allt svikult, sem hjartað á engan
hlutí; og þar cr ætíð hættan vís, sem vissri
reglu er ekki fylgt.
það cr sannkölluð mæða, scm þú þarft
að bcra kinnroða fyrir, og þckkist hún á
því marki.
Tíininn afmáir heilaspuna hyggjuvitsins,
cn staðfestir úrskurð náttúrunnar.
Að hjóða reiðum manni ráð, cr að blása
á móti bálviðri.
Illæðu aldrei sjálfurað fyndninni úr þjer;
láttu heldur aðra gjöra það.
þegar þú hafnar hjátrúnni, þá gættu þess
að hallast ekki að vantrúnni.
Meðan rjettlætið breytir ekki eðli sínu,
gela bætur fyrir ójöfnuð ckki vcrið nein-
um til vanvirðu, heldur til sóma.
þar fer optast öll stjórn bezt fram, er
bcztu mennirnir ráða.
þar sem liatur hefur yfirbönd, hcfur heið-
ur eigi viðnám.
Að álíta verkið ómögulegt, er vegur til
að gjöra það svo.
Að breyta eptir bcztu inönnum, er bezta
eptirbreýtnin; og áformið citt að vera á-
gætur, er ágætt áform.
Ánægjaaf góðverki viðhelzt, meðan greind
og minni varir.
Sá scin getur horft framan í eilífðina þarf
cngan hlut að hræðast.
Ef vjcr clskuin vizkuna og viljum ná
licnni, vcrðmn vjer að lcita hcnnar mcð alúð.
það er athöfn cn ckki clli, sem mcta
skal eptir ágæti Kfsins.
Eins og skugginn fylgir líkamanum, eins ,
fylgir góður orðstýr góðuin verkum.
Ablrei vissi jcg neinn hæða aumingja,
nema þann, scm sjálfur var rjettur að liáði
hvcrjuin auiningja.
Allir gcta látió sjer skiljast, live itmliðn-
ar unaðsemdir eru fánýtar; cn hvcrsu fá-
mn skilst, að hinar sjcu það cins, sem fyrir
liöndum eru!
Að gjöra ekkert, Iiggur svo nærri því að
gjöra iilt, að millibilið sjest varla.
Ilciður cr brothættur, og auður er blómst-
ur, scm fölnar undan hverju næturfrosti
lukkunnar.
Ifappkostaðu að vera frægur, cn kostaðu
fyrst Itapps um, að kaupa frægöina með
tiltrú.
Uppgjörð slcikjulæti erviðbjóður, og til-
gerðarfull auðsvcipni andstygð.