(13) Blaðsíða [11]
atburði er hver mynd greinirfrá, þannig að fyrstu myndirnar eru í blágráum tónum,
Píslarvættið er í rauðum lit og Maríubænin í gylltum lit. Hörður gerir um þetta leyti
ýmsar trúarmyndir og myndir settar saman úr smáeiningum og deplum sem skoða
má sem undirbúning að þessu verki. Einnig hafði hann áður gert mjög expressjón-
ískar trúarmyndir og smáeiningamyndir 1963-64 sem sýndar voru í Bogasalnum
1965, myndraðir sem enda í verkinu Mannssyninum.
Hörður hefur alla tíð teiknað mikið og liggur eftir hann urmull af teikningum. í hans
augum er teikningin aðalatriðið, undirstaða alls sem á eftir kemur. Hörður hefur
borið það mikla virðingu fyrir teikningunni að hann hefur einn fárra listamanna
okkar sýnt mikið af teikningum, m. a. voru eingöngu teikningar á sýningu hans í
Ásmundarsal árið 1960.
En listmálarinn Hörður Ágústsson hefur oft orðið að víkja til hliðar vegna starfa
hans á öðrum vettvangi og þá einkum að rannsóknum á húsagerð fyrri tíma. Áhugi
hans á eldri byggingum er mikill og hefur hann með teikningum sínum og úttektum
á þeim bjargað miklu frá glötun og einnig dregið fram ómældan fróðleik. Þar að
auki hefur Hörður unnið að bókagerð og auglýsingateiknun. Var hann einn af
frumkvöðlum módernisma í íslenskri bókahönnun eins og tímaritið Birtingur ber
merki um, er Hörður hannaði það í fyrsta skipti árið 1957.
Hörður Ágústsson er einn þeirra listamanna sem hafa staðið vörð um menningar-
arf þjóðarinnar og einnig hefur hann verið í flokki þeirra sem mestan vilja veg og
framgang nútímalistar og menningar í landinu. Áhuga Harðar á húsagerðarlist má
að vissu leyti skoða sem framhald þeirra formrannsókna sem listferill hans hefur
einkennst af. Hörður hefur eytt stórum hluta starfsævi sinnar í hlutverki kennarans.
Hann hefur haft áhrif á stóran hluta þeirra listamanna sem nú eru starfandi, mótað
hugmyndir þeirra og afstöðu til lista. í hans augum á formhönnun að gerast í sem
víðasta samhengi í kringum okkur og til þess að það megi takast þarf að miðla
listinni.
Bera Nordal
(1) Kápa
(2) Kápa
(3) Blaðsíða [1]
(4) Blaðsíða [2]
(5) Blaðsíða [3]
(6) Blaðsíða [4]
(7) Blaðsíða [5]
(8) Blaðsíða [6]
(9) Blaðsíða [7]
(10) Blaðsíða [8]
(11) Blaðsíða [9]
(12) Blaðsíða [10]
(13) Blaðsíða [11]
(14) Blaðsíða [12]
(15) Blaðsíða [13]
(16) Blaðsíða [14]
(17) Blaðsíða [15]
(18) Blaðsíða [16]
(19) Blaðsíða [17]
(20) Blaðsíða [18]
(21) Blaðsíða [19]
(22) Blaðsíða [20]
(23) Blaðsíða [21]
(24) Blaðsíða [22]
(25) Blaðsíða [23]
(26) Blaðsíða [24]
(27) Blaðsíða [25]
(28) Blaðsíða [26]
(29) Blaðsíða [27]
(30) Blaðsíða [28]
(31) Blaðsíða [29]
(32) Blaðsíða [30]
(33) Blaðsíða [31]
(34) Blaðsíða [32]
(35) Kápa
(36) Kápa
(37) Kvarði
(38) Litaspjald
(2) Kápa
(3) Blaðsíða [1]
(4) Blaðsíða [2]
(5) Blaðsíða [3]
(6) Blaðsíða [4]
(7) Blaðsíða [5]
(8) Blaðsíða [6]
(9) Blaðsíða [7]
(10) Blaðsíða [8]
(11) Blaðsíða [9]
(12) Blaðsíða [10]
(13) Blaðsíða [11]
(14) Blaðsíða [12]
(15) Blaðsíða [13]
(16) Blaðsíða [14]
(17) Blaðsíða [15]
(18) Blaðsíða [16]
(19) Blaðsíða [17]
(20) Blaðsíða [18]
(21) Blaðsíða [19]
(22) Blaðsíða [20]
(23) Blaðsíða [21]
(24) Blaðsíða [22]
(25) Blaðsíða [23]
(26) Blaðsíða [24]
(27) Blaðsíða [25]
(28) Blaðsíða [26]
(29) Blaðsíða [27]
(30) Blaðsíða [28]
(31) Blaðsíða [29]
(32) Blaðsíða [30]
(33) Blaðsíða [31]
(34) Blaðsíða [32]
(35) Kápa
(36) Kápa
(37) Kvarði
(38) Litaspjald