(9) Blaðsíða 5
5
llreifcafirti, frá Islands Sufcurlandi, af bónda og skip-
herra Gufcinundi Ingiraundarsyni, Slúppuskipib Delphín,
er nieb þab sókti sjó xir Tálknaíirbi. |>ótt Jietta fyri-
tæki ioksius vanheppnabist svo, ab skipib 1813 algjör-
lega tapabist í ofsastormi, let eigandinn |iab' óhapp
ekki fæla sig frá líkum tilraunum eptirleibis. Besta
hentugleika fékk hann hertii þegar liann var ab Flatey
kominn, og notai'i þá líka eptir fremsta megni. |>áng-
ab keypti hann, sinámsaman, nokkrar fiskijaktir fyrir
ærna peninga, valdi til þeirra örugga og ibna fiski-
menn, gaf þeiin ríkuglegt kaup og viburværi, hélt
skipuniiin til stöbugra fiskiveiba og vaun þannig sjálfur
styrk til kanphöndluninnar viburhalds á afskékktri ey,
enn inörguni sjómönnum og hyski þeirra npegilega for-
sorgun. Ar 1822 lét hann í Flatey byggja 10 lesta
skonnertu er nefndist Voninn (Ilaabet), og ætla eg
hiin muni vera hib fyrsta haífæra skip sem byggt er,
í kristni, á Vestfjörbum. A því saina, af Schevíng
grnndvallaba skipasmibaplátsi lét hann síbar byggja abra
Skonnertu, kallaía tveir bræður (de tveiule Brödre),
og reyndust bæbi þau skip ab vera vel bygb og sér-
lega hentiig til fiskiveiba í Islands- hafi.
Flateyar höfn var aungvanveginn svo rútngób ab
svo mörg skip, er nú varb til ab ætla, gjæti legib þar
óhult um vetrartíma. Scheving sálngi fann þab því til
rábs er fáheyrt mun á Islandi, ab stofua þar, í Grýlu-
vogi, örugga vetrarhöfn, og fullgjörbi þab mikla verk
einúngis á egin kostnab. I raibjuAgústi inánabar 1833
var þeim starfa lokib og vottabi þá opinbert álit Sýslu-
niaiins Gubbrands Jónssonar og annara skynsamra skob-
unarmanna ab tébur Grýluvogur, 9 fóta djúpur, 210
fóta lángur, væri þannig varinn fyrir ofvebrum, sjáfar-
og ísa-gángi, til skipalegu, ab sterkur grjótgarbur væri
settur yfir alla hans breidd, 270 fóta, — 14 fóta þykk-
ur enu 10 fóta hár, víSa bygbur af svo stórnm steinum
ab einiíugis 5 slíkir úlheimtubust til tébrar hæbar. Rúin