loading/hleð
(155) Page 153 (155) Page 153
Gildi þagnarinnar í námi, kennslu og daglegu lífi Þögn og kyrrð í skólastarfi er að mínu mati vanmetinn þáttur sem og þau áhrif sem hávaði °g háværð hefur á böm og unglinga heima og heiman. Leita þarf leiða til að stuðla að meira n*ði og hljóðlátum stimdum t.d. í skólum sem °g að meta hvemig hægt er að hanna húsnæði a þann hátt að hljóðeinangrun og hljóðum- hverfi skólans verði eins gott og framast er bostur. í nýlegri rannsókn meðal nemenda í grunnskóla einum í Ástralíu um hver væri uPpáhaldsstaðurinn þeirra í skólanum og af hverju, kom fram að sá staður var The Peace Area. Þetta er staður á skólalóðinni sem er öálítið afsíðis og þar geta nemendur komið og Verið í kyrrð og ró. Nemendur sögðu að þessi staður væri bestur af því að þar væri hljótt, enginn hávaði og þar væri hægt að vinna verk- efni og lesa í kyrrðinni. Þetta væri góður staður til að gera þögla hluti (quiet stuff) og þarna væri hægt að koma og anda, hvíla sig og slaka á. hetta er staður þar sem nemendur geta komið °g bara verið í þögn, talað við sjálfa sig eða látið sig dreyma (Alerby, 2004). biargir kostir þagnarinnar sem nefndir voru af áströlsku nemendunum voru þeir sömu og nemendurnir sem fóru í Kjamaskóg nefndu, enda þótt aldursmunurinn sé talsverður. högnin virðist þannig hafa sambærilegt gildi fyrir einstaklinga óháð aldri og staðsetningu. ^aglegt líf, hvort heldur er í skóla eða skógi, Svo dæmi séu tekin, er athafnasamt og krefur °kkur um félagsleg samskipti og athygli. Þetta leiðir hugann að því sem Arendt (1958) kallar ^ita Activa, eða hið athafnasama líf. Hið athafna- Sa®a (virka) líf felur í sér vinnu, framkvæmdir °g ýmsar skilgreindar athafnir og er þannig emnig hluti af daglegu skólastarfi. Mótsögnin Nkking - Þjálfun - Þroski við hið athafnasama líf er þörf mannsins til þess að draga sig frá erli dagsins og leita eftir friði og skilningi á veruleikanum. Líta má þannig á að þarna sé undirstaðan fyrir hið íhugula (hugsandi) líf eða Vita Comtemplativa (Arendt, 1958). Ætla má að þörf nemenda (í leik-, grunn- og framhaldsskóla, og jafnvel háskóla) sé svipuð þeirri sem finna má í áströlsku könnuninni. Það er þörfin á að eiga stað þar sem ríkir kyrrð og friður. Leiða má líkur að því að skólabóka- söfn séu t.d. griðastaður fyrir marga nemendur þar sem almennt gildir sú regla á söfnunum að þar skuli ekki vera háreysti né truflandi atferli. Vel mætti hugsa sér að hafa rými í skólum fyrir kyrrð þar sem nemendur geta komið og verið án áreita frá umhverfinu. í viðtali við sænskan leikskólakennara orðaði hún mikilvægi þagn- arinnar sem svo, að fyrir börn væri mikilvægt að heyra, hlusta og hafa samskipti, og til þess að vel mætti takast til þyrfti líka að huga að þögninni. Þögnin skiptir jafn miklu máli í sam- tölum og hljóðin. Það eru hvergi staðir lengur, segir hún, þar sem þögnin er slík að maður geti heyrt sinn eigin hjartslátt. Það er helst úti í náttúrunni sem hægt er að upplifa þetta, langt frá siðmenningunni (Malmström, 2003). Það ætti að vera augljóst hverjum manni að þögnin skiptir máli á sama hátt og það er þekkt að sífelldur hávaði og hljóðáreiti hafa áhrif og oft ekki til góðs. Hlutverk kennara og annarra uppalenda (foreldra) er brýnt hvað varðar að meta gildi þagnarinnar í námi, kennslu og dag- legu lífi. Einnig þarf að leita leiða til að skapa aðstæður þar sem böm og unglingar kynnast þögninni bæði til ígrundunar og sem mikil- vægum þætti í samskiptum. 153
(1) Front Cover
(2) Front Cover
(3) Page 1
(4) Page 2
(5) Page 3
(6) Page 4
(7) Page 5
(8) Page 6
(9) Page 7
(10) Page 8
(11) Page 9
(12) Page 10
(13) Page 11
(14) Page 12
(15) Page 13
(16) Page 14
(17) Page 15
(18) Page 16
(19) Page 17
(20) Page 18
(21) Page 19
(22) Page 20
(23) Page 21
(24) Page 22
(25) Page 23
(26) Page 24
(27) Page 25
(28) Page 26
(29) Page 27
(30) Page 28
(31) Page 29
(32) Page 30
(33) Page 31
(34) Page 32
(35) Page 33
(36) Page 34
(37) Page 35
(38) Page 36
(39) Page 37
(40) Page 38
(41) Page 39
(42) Page 40
(43) Page 41
(44) Page 42
(45) Page 43
(46) Page 44
(47) Page 45
(48) Page 46
(49) Page 47
(50) Page 48
(51) Page 49
(52) Page 50
(53) Page 51
(54) Page 52
(55) Page 53
(56) Page 54
(57) Page 55
(58) Page 56
(59) Page 57
(60) Page 58
(61) Page 59
(62) Page 60
(63) Page 61
(64) Page 62
(65) Page 63
(66) Page 64
(67) Page 65
(68) Page 66
(69) Page 67
(70) Page 68
(71) Page 69
(72) Page 70
(73) Page 71
(74) Page 72
(75) Page 73
(76) Page 74
(77) Page 75
(78) Page 76
(79) Page 77
(80) Page 78
(81) Page 79
(82) Page 80
(83) Page 81
(84) Page 82
(85) Page 83
(86) Page 84
(87) Page 85
(88) Page 86
(89) Page 87
(90) Page 88
(91) Page 89
(92) Page 90
(93) Page 91
(94) Page 92
(95) Page 93
(96) Page 94
(97) Page 95
(98) Page 96
(99) Page 97
(100) Page 98
(101) Page 99
(102) Page 100
(103) Page 101
(104) Page 102
(105) Page 103
(106) Page 104
(107) Page 105
(108) Page 106
(109) Page 107
(110) Page 108
(111) Page 109
(112) Page 110
(113) Page 111
(114) Page 112
(115) Page 113
(116) Page 114
(117) Page 115
(118) Page 116
(119) Page 117
(120) Page 118
(121) Page 119
(122) Page 120
(123) Page 121
(124) Page 122
(125) Page 123
(126) Page 124
(127) Page 125
(128) Page 126
(129) Page 127
(130) Page 128
(131) Page 129
(132) Page 130
(133) Page 131
(134) Page 132
(135) Page 133
(136) Page 134
(137) Page 135
(138) Page 136
(139) Page 137
(140) Page 138
(141) Page 139
(142) Page 140
(143) Page 141
(144) Page 142
(145) Page 143
(146) Page 144
(147) Page 145
(148) Page 146
(149) Page 147
(150) Page 148
(151) Page 149
(152) Page 150
(153) Page 151
(154) Page 152
(155) Page 153
(156) Page 154
(157) Page 155
(158) Page 156
(159) Page 157
(160) Page 158
(161) Page 159
(162) Page 160
(163) Page 161
(164) Page 162
(165) Page 163
(166) Page 164
(167) Page 165
(168) Page 166
(169) Page 167
(170) Page 168
(171) Page 169
(172) Page 170
(173) Page 171
(174) Page 172
(175) Page 173
(176) Page 174
(177) Page 175
(178) Page 176
(179) Page 177
(180) Page 178
(181) Page 179
(182) Page 180
(183) Page 181
(184) Page 182
(185) Page 183
(186) Page 184
(187) Page 185
(188) Page 186
(189) Page 187
(190) Page 188
(191) Page 189
(192) Page 190
(193) Page 191
(194) Page 192
(195) Page 193
(196) Page 194
(197) Page 195
(198) Page 196
(199) Page 197
(200) Page 198
(201) Page 199
(202) Page 200
(203) Page 201
(204) Page 202
(205) Page 203
(206) Page 204
(207) Page 205
(208) Page 206
(209) Page 207
(210) Page 208
(211) Page 209
(212) Page 210
(213) Page 211
(214) Page 212
(215) Page 213
(216) Page 214
(217) Page 215
(218) Page 216
(219) Page 217
(220) Page 218
(221) Page 219
(222) Page 220
(223) Page 221
(224) Page 222
(225) Page 223
(226) Page 224
(227) Page 225
(228) Page 226
(229) Page 227
(230) Page 228
(231) Page 229
(232) Page 230
(233) Page 231
(234) Page 232
(235) Page 233
(236) Page 234
(237) Page 235
(238) Page 236
(239) Page 237
(240) Page 238
(241) Page 239
(242) Page 240
(243) Page 241
(244) Page 242
(245) Page 243
(246) Page 244
(247) Page 245
(248) Page 246
(249) Page 247
(250) Page 248
(251) Page 249
(252) Page 250
(253) Page 251
(254) Page 252
(255) Page 253
(256) Page 254
(257) Page 255
(258) Page 256
(259) Page 257
(260) Page 258
(261) Page 259
(262) Page 260
(263) Page 261
(264) Page 262
(265) Page 263
(266) Page 264
(267) Page 265
(268) Page 266
(269) Page 267
(270) Page 268
(271) Page 269
(272) Page 270
(273) Page 271
(274) Page 272
(275) Page 273
(276) Page 274
(277) Page 275
(278) Page 276
(279) Page 277
(280) Page 278
(281) Page 279
(282) Page 280
(283) Page 281
(284) Page 282
(285) Page 283
(286) Page 284
(287) Page 285
(288) Page 286
(289) Page 287
(290) Page 288
(291) Page 289
(292) Page 290
(293) Page 291
(294) Page 292
(295) Page 293
(296) Page 294
(297) Page 295
(298) Page 296
(299) Page 297
(300) Page 298
(301) Page 299
(302) Page 300
(303) Page 301
(304) Page 302
(305) Page 303
(306) Page 304
(307) Page 305
(308) Page 306
(309) Page 307
(310) Page 308
(311) Page 309
(312) Page 310
(313) Page 311
(314) Page 312
(315) Page 313
(316) Page 314
(317) Page 315
(318) Page 316
(319) Page 317
(320) Page 318
(321) Page 319
(322) Page 320
(323) Back Cover
(324) Back Cover
(325) Scale
(326) Color Palette


Þekking - þjálfun - þroski

Year
2007
Language
Icelandic
Pages
324


Direct Links

If you want to link to this book, please use these links:

Link to this book: Þekking - þjálfun - þroski
https://baekur.is/bok/cc77e403-aa29-4d8b-87ce-fd3df11fbb57

Link to this page: (155) Page 153
https://baekur.is/bok/cc77e403-aa29-4d8b-87ce-fd3df11fbb57/0/155

Please do not link directly to images or PDFs on Bækur.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.