loading/hleð
(295) Page 293 (295) Page 293
Lifandi saga við leik og störf safn íslands. Árið 1997-1999 fóru fornleifa- rannsóknir fram við rústir Eiríksstaða. Fom- leifauppgröfturinn í rústinni gaf vísbendingar um grunnmynd hússins sem þar hefur verið, útlínur veggja, inngang og langelda á gólfi. Skálinn reyndist hafa tvö byggingarskeið og er talið að Eiríkur hafi yfirgefið skálann stuttu eftir að hann lauk stækkun hans. Að uppgreftri loknum var ráðist í að reisa skála þar sem stuðst er við seinna byggingar- skeið sem byggist á grunnfleti rústarinnar og þeirri vitneskju sem menn hafa um vegg- hleðslu og innanhússmíði í kringum árið 1000. Allt innanhúss er tilgáta. Lagður hefur verið metnaður í að innrétta skálann að innan sam- kvæmt bestu þekkingu varðandi innbú vík- ingaskála frá árinu 1000. Tilgátubærinn Eiríks- staðir er nokkru neðan við rústina. Orðið tilgátubær merkir að þar sem uppgreftrinum lýkur, þ.e. fyrir ofan steinlögin tvö sem eru neðst í veggjum, tekur tilgátan við. Við bygg- ingu skálans var fagnefnd frá Þjóðminjasafni íslands Eiríksstaðanefnd til ráðgjafar. Allt timbur í bænum er unnið úr rekavið frá Dröngum á Hornströndum. Við smíði bæjarins var unnið með eftirlíkingum verkfæra sem notuð voru á landnámsöld, sem fundist hafa leifar af eða lýsingar. Talið var að ekki fengist sama áferð á timbrið ef notuð væru nútíma verkfæri. Eru þessi verkfæri til sýnis á Eiríks- stöðum í dag. Bærinn þykir mjög góður og er einn besti sinnar tegundar. Skólabúðir á Eiríksstöðum Þegar Dalabyggð gerðist aðili að verkefninu Destination Viking Sagalands og fékk til þess styrk frá Evrópuráðinu var nefnd skipuð til að hafa umsjón með verkefninu. Fljótlega komu upp umræður um nýtingu Eiríksstaða utan hins hefðbundna ferðamanna- tíma. Eftir nokkra umræðu urðu menn sam- mála um að hluti af verkefninu skyldi vera að stefna að því að koma upp skólabúðum fyrir grunnskólanemendur á Eiríksstöðum. Við, Helga H. Ágústsdóttir og Þrúður Kristjáns- dóttir, tókum að okkur að virma að þessari hugmynd og fara í þessa þróunarvinnu í sam- ráði við stjórnendur Grunnskólans í Búðardal þar sem við kenndum báðar. Verkefnið fólst í því að þróa sérstaka dagskrá handa börnum og unglingum á Eiríksstöðum um hvemig hægt væri að nota slíkan bæ sem Eiríksstaði til þess að auðvelda bömum skilning á arfleifð okkar íslendinga. Þar þyrfti að koma til rannsóknar- vinna um heimilishætti, lífshætti almennt, stöðu barna á þessum tíma, stöðu fjölskyld- unnar. Tengja sögurnar okkar saman og efla skilning barna og unglinga með þeirri frábæru aðstöðu sem Eiríksstaðir veita. Hér var um spennandi verkefni að ræða, sem nýtast myndi utan háannatímans á staðnum. Þá er einnig um stöðugt endurnýjaðan markhóp að ræða, því öll böm læra sögu okkar. Þetta verkefni er einnig einsdæmi hér á landi, en hefur verið þróað allnokkuð víða á Norðurlöndum og fleiri löndum sem geta tengt sig söguöldinni. Víkingaskólabúðir - Markmið Á Eiríksstöðum verður börnunum gert kleift að skyggnast inn í þann heim er landnáms- maðurinn bjó við í þeirri mynd er næst verður komist og læra söguna á lifandi hátt. Eiríks- staðir er lifandi bær, þar sem börnin fá á til- Þekking - Þjálfun - Þroski 293
(1) Front Cover
(2) Front Cover
(3) Page 1
(4) Page 2
(5) Page 3
(6) Page 4
(7) Page 5
(8) Page 6
(9) Page 7
(10) Page 8
(11) Page 9
(12) Page 10
(13) Page 11
(14) Page 12
(15) Page 13
(16) Page 14
(17) Page 15
(18) Page 16
(19) Page 17
(20) Page 18
(21) Page 19
(22) Page 20
(23) Page 21
(24) Page 22
(25) Page 23
(26) Page 24
(27) Page 25
(28) Page 26
(29) Page 27
(30) Page 28
(31) Page 29
(32) Page 30
(33) Page 31
(34) Page 32
(35) Page 33
(36) Page 34
(37) Page 35
(38) Page 36
(39) Page 37
(40) Page 38
(41) Page 39
(42) Page 40
(43) Page 41
(44) Page 42
(45) Page 43
(46) Page 44
(47) Page 45
(48) Page 46
(49) Page 47
(50) Page 48
(51) Page 49
(52) Page 50
(53) Page 51
(54) Page 52
(55) Page 53
(56) Page 54
(57) Page 55
(58) Page 56
(59) Page 57
(60) Page 58
(61) Page 59
(62) Page 60
(63) Page 61
(64) Page 62
(65) Page 63
(66) Page 64
(67) Page 65
(68) Page 66
(69) Page 67
(70) Page 68
(71) Page 69
(72) Page 70
(73) Page 71
(74) Page 72
(75) Page 73
(76) Page 74
(77) Page 75
(78) Page 76
(79) Page 77
(80) Page 78
(81) Page 79
(82) Page 80
(83) Page 81
(84) Page 82
(85) Page 83
(86) Page 84
(87) Page 85
(88) Page 86
(89) Page 87
(90) Page 88
(91) Page 89
(92) Page 90
(93) Page 91
(94) Page 92
(95) Page 93
(96) Page 94
(97) Page 95
(98) Page 96
(99) Page 97
(100) Page 98
(101) Page 99
(102) Page 100
(103) Page 101
(104) Page 102
(105) Page 103
(106) Page 104
(107) Page 105
(108) Page 106
(109) Page 107
(110) Page 108
(111) Page 109
(112) Page 110
(113) Page 111
(114) Page 112
(115) Page 113
(116) Page 114
(117) Page 115
(118) Page 116
(119) Page 117
(120) Page 118
(121) Page 119
(122) Page 120
(123) Page 121
(124) Page 122
(125) Page 123
(126) Page 124
(127) Page 125
(128) Page 126
(129) Page 127
(130) Page 128
(131) Page 129
(132) Page 130
(133) Page 131
(134) Page 132
(135) Page 133
(136) Page 134
(137) Page 135
(138) Page 136
(139) Page 137
(140) Page 138
(141) Page 139
(142) Page 140
(143) Page 141
(144) Page 142
(145) Page 143
(146) Page 144
(147) Page 145
(148) Page 146
(149) Page 147
(150) Page 148
(151) Page 149
(152) Page 150
(153) Page 151
(154) Page 152
(155) Page 153
(156) Page 154
(157) Page 155
(158) Page 156
(159) Page 157
(160) Page 158
(161) Page 159
(162) Page 160
(163) Page 161
(164) Page 162
(165) Page 163
(166) Page 164
(167) Page 165
(168) Page 166
(169) Page 167
(170) Page 168
(171) Page 169
(172) Page 170
(173) Page 171
(174) Page 172
(175) Page 173
(176) Page 174
(177) Page 175
(178) Page 176
(179) Page 177
(180) Page 178
(181) Page 179
(182) Page 180
(183) Page 181
(184) Page 182
(185) Page 183
(186) Page 184
(187) Page 185
(188) Page 186
(189) Page 187
(190) Page 188
(191) Page 189
(192) Page 190
(193) Page 191
(194) Page 192
(195) Page 193
(196) Page 194
(197) Page 195
(198) Page 196
(199) Page 197
(200) Page 198
(201) Page 199
(202) Page 200
(203) Page 201
(204) Page 202
(205) Page 203
(206) Page 204
(207) Page 205
(208) Page 206
(209) Page 207
(210) Page 208
(211) Page 209
(212) Page 210
(213) Page 211
(214) Page 212
(215) Page 213
(216) Page 214
(217) Page 215
(218) Page 216
(219) Page 217
(220) Page 218
(221) Page 219
(222) Page 220
(223) Page 221
(224) Page 222
(225) Page 223
(226) Page 224
(227) Page 225
(228) Page 226
(229) Page 227
(230) Page 228
(231) Page 229
(232) Page 230
(233) Page 231
(234) Page 232
(235) Page 233
(236) Page 234
(237) Page 235
(238) Page 236
(239) Page 237
(240) Page 238
(241) Page 239
(242) Page 240
(243) Page 241
(244) Page 242
(245) Page 243
(246) Page 244
(247) Page 245
(248) Page 246
(249) Page 247
(250) Page 248
(251) Page 249
(252) Page 250
(253) Page 251
(254) Page 252
(255) Page 253
(256) Page 254
(257) Page 255
(258) Page 256
(259) Page 257
(260) Page 258
(261) Page 259
(262) Page 260
(263) Page 261
(264) Page 262
(265) Page 263
(266) Page 264
(267) Page 265
(268) Page 266
(269) Page 267
(270) Page 268
(271) Page 269
(272) Page 270
(273) Page 271
(274) Page 272
(275) Page 273
(276) Page 274
(277) Page 275
(278) Page 276
(279) Page 277
(280) Page 278
(281) Page 279
(282) Page 280
(283) Page 281
(284) Page 282
(285) Page 283
(286) Page 284
(287) Page 285
(288) Page 286
(289) Page 287
(290) Page 288
(291) Page 289
(292) Page 290
(293) Page 291
(294) Page 292
(295) Page 293
(296) Page 294
(297) Page 295
(298) Page 296
(299) Page 297
(300) Page 298
(301) Page 299
(302) Page 300
(303) Page 301
(304) Page 302
(305) Page 303
(306) Page 304
(307) Page 305
(308) Page 306
(309) Page 307
(310) Page 308
(311) Page 309
(312) Page 310
(313) Page 311
(314) Page 312
(315) Page 313
(316) Page 314
(317) Page 315
(318) Page 316
(319) Page 317
(320) Page 318
(321) Page 319
(322) Page 320
(323) Back Cover
(324) Back Cover
(325) Scale
(326) Color Palette


Þekking - þjálfun - þroski

Year
2007
Language
Icelandic
Pages
324


Direct Links

If you want to link to this book, please use these links:

Link to this book: Þekking - þjálfun - þroski
https://baekur.is/bok/cc77e403-aa29-4d8b-87ce-fd3df11fbb57

Link to this page: (295) Page 293
https://baekur.is/bok/cc77e403-aa29-4d8b-87ce-fd3df11fbb57/0/295

Please do not link directly to images or PDFs on Bækur.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.