(6) Blaðsíða 6
6 • hátíðarrit fríkirkjunnar
18. NÓVEMBER 2009 MIÐVIKUDAGUR
Tónlistin
kemur frá Guði
• Það eru komin tíu ár frá því ég sá þau fyrst starfa saman, hann við hljóðfærið, hún að
syngja. Þetta var í Naustkjallaranum sem var og hét og húsið troðfullt af fólki, sem gerði
sér kannski ekki grein fyrir hvílíkir listamenn stóðu þarna á sviðinu. Þau hófu þó ekki
alvöru samvinnu fyrr en tveimur árum síðar og þá á allt öðruvísi stað; stað sem fyllir sálina
gleði og friði. Þau eru tónlistarstjórar Fríkirkjunnar í Reykjavík.
Tónlistarstjórar Fríkirkjunnar. Anna Sigríður Helgadóttir söngkona og Carl Möller organisti s
Fríkirkjukórinn.Tíu manns frá 18 ára til 26 ára syngja í Fríkirkjukórnum, flestir eru nemendu
Anna Sigríður Helga-
dóttir söngkona
man nákvæmlega
hvar hún var stödd
þegar Carl Möller
hringdi í hana og
bað hana að starfa með sér sem
tónlistarstjóri Fríkirkjunnar í
Reykjavík.
„Ég var úti á palli við húsið
Síðu á Hofsósi í sólbaði," segir hún
brosandi. „Mér varð nokkuð um
þetta góða boð, hugsaði málið smá
stund og tók svo boðinu. Þetta var
akkúrat það sem ég þurfti inn í líf
mitt á þessum tíma.“
Þau stríða hvort öðru góðlátlega
allt viðtalið og þarna hristir Carl
Möller höfuðið:
„Sagðir þú mér ekki að þú ætl-
aðir að fylgja fyrrverandi org-
anista kirkjunnar og öllum kórn-
um yfir í aðra kirkju?" spyr hann.
„Nei,“ segir Anna Sigga ákveðin.
„Það stóð aldrei til! Mér fannst
þetta vera draumur að rætast."
Það hafði þó ekkert
með ballið í Naustkjall-
aranum að gera að Carl
hringdi í Önnu Siggu og
bað hana að starfa með
sér.
„Ég man eftir að
hafa séð Önnu Siggu
syngja með kór Bú-
staðakirkju og varð
hrifinn,“ segir hann.
„Ég vissi að við gætum
orðið fínir samstarfs-
menn. Hún með allt
ritúalið á hreinu, hvern-
ig messur fara fram,
hvenær á að syngja og
hvenær að svara prest-
inum og ég með orgel-
leikinn.“
DREIFÐ ÁBYRGÐ
Umsókn Carls Möller um starf
organista við Fríkirkjuna var
harla óvenjuleg. Hann klippti út
umfjöllun um sig úr bókinni „Who
is who in rnusic" og lagði hana
fram. Blaðið var á stærð við eld-
spýtnastokk.
„Ég átti nú frekar von á því að
mér yrði bara þakkað fyrir ómak-
ið, en mér til undrunar og gleði
var umsókn mín samþykkt. Það
hefur oft verið sagt um mig að
ég sé duglegur að dreifa ábyrgð,
sérstaklega ef ábyrgðin er mikil
á einhverjum hluta starfs sem ég
gegni, en það er þá vegna þess að
ég tel mig ekki hafa næga þekk-
ingu á ákveðnum þáttum eða hafa
næga menntun á því sviði. Ég
þekki mín mörk og vissi að Anna
Sigga yrði góð í starfið með mér.
Ég hafði hitt hana fyrir margt
löngu í Bústaðakirkju og vissi að
hún væri drífandi og klár.“
Anna Sigga á að baki þrjátíu ára
feril sem söngkona í kirkjukórum
og með einsöng í kirkjum. „Ég
byrjaði sextán ára í Dómkirkj-
unni - sem ég er reyndar enn við-
loðandi - og svo var ég í Bústaða-
kirkjukórnum í mörg ár. Guðni
heitinn Guðmundsson organisti
var mikill músíkant og fékk stund-
um djassista til að leika með sér.
Þar sá ég Carl Möller í fyrsta sinn
í eigin persónu."
„Já, ég kom með sálminn til
þín, Hin fyrstu jól. Davíð Odds-
son gerði ljóðið og ég lagið,“ segir
Carl Möller. „Það er til á geisla-
disk með Kammerkór Hafnar-
fjarðarkirkju..."
„...og við fluttum það líka í Bú-
staðakirkju,“ bætir Anna Sigga
við.
HÆSTÁNÆGÐ AÐ BÚA Á (SLANDI
Carl Möller vissi alltaf að hann
vildi læra að leika á píanó og ekk-
ert annað hljóðfæri.
„Ég byrjaði sjö ára að læra á
píanó hjá Sigursveini D. Krist-
inssyni. Sigursveinn var góður
stjórnandi, stjórnaði þá Alþýðu-
sambandskórnum og þegar ég
kom í fyrsta tímann til hans
spurði hann hvort ég vildi ekki
bara byrja að læra á blokkflautu
og koma í barnakór alþýðunn-
ar. Mér fannst þetta ómögulegt;
vildi bara læra á píanó. Tíu ára
fór ég svo í nám til Annie Leifs,
fyrrum eiginkonu Jóns Leifs tón-
skálds. Hún var hörkupíanisti og
hafði mikinn áhuga á að vinna
með alvöru píanóleikara og setti
stefnuna á Vínarborg fyrir mig.“
Anna Sigga á að sama skapi lang-
an námsferil á sínu sviði, söngn-
um.
„Ég lærði við Söngskólann í
Reykjavík og síðar í nokkur ár
á Ítalíu," segir hún. „Ég reyndi
svo aðeins fyrir mér úti í heimi,
en það gekk ekki - sem betur fer,“
segir hún af sannfæringu. „Ég er
hæstánægð að vera hérna heima.
Mín þekking kemur úr kirkjunni
og á röddum og þar mætumst við
Carl. Ég hafði sungið nokkrum
sinnum við athafnir í Fríkirkj-
unni áður en samstarf okkar
Carls hófst. Pavel Smíd var orgel-
leikari við kirkjuna þegar ég var
við nám í Söngskólanum og hann
fékk stundum nemendur úr skól-
anum til að syngja við athafnir en
hann var líka kennari þar.“
KÓRLAUSIR KÓRSTJÓRAR
Öfugt við það sem tíðkast í útlönd-
um segja þau sjaldgæft hér á landi
að tveir tónlistarstjórar starfi við
eina kirkju.
„Þar eru söfnuðir stærri og
umfangið meira. Þar eru oft org-
anisti og aðstoðarorganisti og hafa
nóg að gera,“ segir Anna Sigga.
„En Calli er algjör snillingur.
Hann er rosalega klár og flinkur
tónlistarmaður, en til viðbótar er
hann hafsjór af reynslu
af alls konar tónlist,
mjög næmur. Hann
spilar auðvitað eftir
nótum, er ágætis les-
ari og strandar aldrei.
Svo er hann svo fljót-
ur að ná lögum og spil-
ar mjög vel eftir eyr-
anu. Þar kemur þessi
áratuga reynsla hans
inn í. Hann getur gert
tónlist úr öllu. Ég hafði
meiri reynslu af ritú-
alinu, hvernig mess-
an er skipulögð, svör-
in sem eru sungin eða
töluð og af kirkjustarf-
inu almennt."
Þegar þau tóku við
starfi tónlistarstjór-
anna fyrir átta árum var enginn
kór í kirkjunni.
„Við byrjuðum með autt blað,
því kórinn sem var fyrir fylgdi
organistum í aðra kirkju," segir
Anna Sigga. „Þá fékk ég snilldar-
hugmynd, sem sýnir hvað okkur er
treyst fyrir öllu hérna. Sú hugmynd
var að bjóða öllum sem langaði að
syngja í kór að koma til okkar og
prófa, hvort sem fólk hefði sung-
ið áður eða taldi sig lagvisst eða
ólagvisst. Ég er sannfærð um að
allir geta lært að syngja og þjálf-
að sig þannig að þeir geti sungið
með í kór. Það mættu mjög marg-
ir, enda voru engin höft. Þessi hug-
mynd er svolítil útópía, hún geng-
ur ekki upp til lengdar. Þeir sem
höfðu reynslu og metnað fóru fljót-
lega annað, því við vörðum meiri
tíma í að þjálfa þá sem voru algjör-
lega óreyndir. Við gátum yfirleitt
bara sungið í tveimur röddum, en
það var stórkostleg upplifun"
MEÐALALDUR KÓRFÉLAGA 21 ÁR
Carl vill eigna Önnu Siggu allan
heiðurinn að ungum kór Fríkirkj-
unnar í Reykjavík - sem hefur
starfað í tvö ár - og er á margan
hátt sérstæður.
„Kórinn er aðallega saman-
settur af nemendum úr skóla FÍH
og þetta eru allt ungir krakkar -
miðað við okkur! Meðalaldurinn
er um það bil tuttugu og eitt ár
og flest þeirra eru í námi í hljóð-
færaleik og nokkrir í söng. Mig
langaði ekki að vera með söng-
nemendur, því eðlilega er miklu
snúnara að stjórna þeim og það
þekki ég af eigin raun,“ segir
Anna Sigga. „Þeir eru í námi og
hafa sínar skoðanir, eru undir
handleiðslu kennara og því erf-
itt fyrir mig að koma með mínar
áherslur þar inn í. Það er miklu
auðveldara að vera með nemend-
ur í hljóðfæraleik, sem hafa engar
forsendur til að efa að það sem
ég segi sé ekki satt! Það er alls
ekki óalgengt að nemar í hljóð-
færaleik vinni fyrir sér með því
að syngja í kirkjukórum. Flest-
ir hljóðfæraleikarar spila ein-
hvern tíma undir hjá söngvurum
og þá nýtist þeirra eigin reynsla
af söng. í Fríkirkjukórnum eru
tíu manns, sá yngsti 18 ára, sú
elsta 26 ára. Það er dálítið mikil
ábyrgð á herðum þeirra allra. Þau
eru alveg dásamleg og gott fólk.
Þau eru hrein og bein, mæta vel á
allar æfingar og alltaf stundvís-
lega til messu. Það er algjörlega
mannbætandi fyrir okkur í kirkj-
unni að hafa þetta fólk.“
CARL:„Anna Sigga
er með allt ritúalið á
hreinu ... og ég með
orgelleikinn.
ANNA SIGRÍÐUR:
„Calli eralgjör snill-
ingur. Hann er rosa-
lega klár og flinkur
tónlistarmaður.
11(?RA
1899-2009