loading/hleð
(11) Page 7 (11) Page 7
.1 7 nótnaþekkingunni valdife Bkjátlun þeirri. Eg hefi þarámóti heyrt suma menn spila sönglög r&tt á langspil; en þeir hinir sömu hafa þá líka verib komnir í skilning um nótnagildi og tónbil. Eptir þaÖ a& herra organisti Gudjohnsen tók ab könna söng í Reykjavík, og jafnvel nokkmm árum áfeur, hafa ýmsir menn hór í sveitum látife í ljósi löngun sína til afc öblast þekk- ingu á nótum til sálmalaga og til ab komast uppá a<b syngja þau rett eptir þeim. Jafnframt hafa menn talafe um þab, hvernig þeir mundi géta mefe hægasta móti öfelast þessa þekkingu án reglu- legrar k&nnslu af öfcrum, og hafa flestir þá haldtó, ab best væri afe fá ser rött nótusett langspil, á hvert ab ná mætti hæglega sbrhverjum tón, er kemur fyrir í sálmalögum. Um þetta hef- ur einstöku mafeur átt tal vife mig. Hefi eg þáafevísu látife í ljósi, afe ómissandi væri afe hafa slíkt langspil til afe spila lög- in á, en jafnframt getife þess, afe hver sá, sem ætlafei afe kénna sér sálmalög eptir langspili, yrfei á undan afe vita: 1., hvafe hver nóta heiti, 2., hvar hana væri afe finna á nótnastrengjum cptir þeim efeur þeim sönglykli, og 3., hvar sæti hennar væri á nótnafletinum á langspilinu; og hafa menn fallist á þetta. þafe má nú afe vísu mála á langspilife nafn sérhverrar nótu útundan depli þcim á því, sem táknar hana, og er reyndar vifevaningnum ómissandi, afe þafe sé gjört; því hafi hann þá eitthvert lag fvrir sér mefe nöfnum nótnanna efeur bókstöfum, gétur hann bráfeum komist uppá afe spila þafe eptir stöfunum og lært þafe jafnófeum; en samt sem áfeur géta vifevaningar þó ekkert lag spilafe eptir almennum nótum, á mefean þeir þekkja ei nöfn þeirra og gildi eptir sætum og myndum þeirra á nótna- strengjum í bókum; og ekki leiferétt, þó nafn einhverrar nótu væri rángt skráfe. Vifevaningurinn veit t. a. m. hvar nótan, sém g er köllufe, er á langspilinu; en hvar sæti hennar er á nótnastreng, þafe veit hann ekki, á mefean hann hefir ekki lært raddstigann þar. Eg ætla þess vegna, afe þeir, sem vilja læra afe spila og syngja sálmalög eptir nótum, eigi afe byrja á því, afe kynna sér vel raddstigann, sem nær yfir þau, þegar þau eru sungin einraddafe, er cg svo nefni, þafe er: þegar lagife (P r i m a e b, sem-
(1) Front Board
(2) Front Board
(3) Front Flyleaf
(4) Front Flyleaf
(5) Page 1
(6) Page 2
(7) Page 3
(8) Page 4
(9) Page 5
(10) Page 6
(11) Page 7
(12) Page 8
(13) Page 9
(14) Page 10
(15) Page 11
(16) Page 12
(17) Page 13
(18) Page 14
(19) Page 15
(20) Page 16
(21) Page 17
(22) Page 18
(23) Page 19
(24) Page 20
(25) Page 21
(26) Page 22
(27) Page 23
(28) Page 24
(29) Page 25
(30) Page 26
(31) Page 27
(32) Page 28
(33) Page 29
(34) Page 30
(35) Page 31
(36) Page 32
(37) Page 33
(38) Page 34
(39) Page 35
(40) Page 36
(41) Page 37
(42) Page 38
(43) Page 39
(44) Page 40
(45) Page 41
(46) Page 42
(47) Page 43
(48) Page 44
(49) Page 45
(50) Page 46
(51) Page 47
(52) Page 48
(53) Page 49
(54) Page 50
(55) Page 51
(56) Page 52
(57) Page 53
(58) Page 54
(59) Page 55
(60) Page 56
(61) Page 57
(62) Page 58
(63) Page 59
(64) Page 60
(65) Page 61
(66) Page 62
(67) Page 63
(68) Page 64
(69) Page 65
(70) Page 66
(71) Page 67
(72) Page 68
(73) Page 69
(74) Page 70
(75) Page 71
(76) Page 72
(77) Page 73
(78) Page 74
(79) Page 75
(80) Page 76
(81) Page 77
(82) Page 78
(83) Page 79
(84) Page 80
(85) Page 81
(86) Page 82
(87) Page 83
(88) Page 84
(89) Page 85
(90) Page 86
(91) Page 87
(92) Page 88
(93) Rear Flyleaf
(94) Rear Flyleaf
(95) Rear Board
(96) Rear Board
(97) Spine
(98) Fore Edge
(99) Scale
(100) Color Palette


Leiðarvísir til að spila á langspil og til að læra sálmalög eptir nótum

Year
1855
Language
Icelandic
Pages
96


Direct Links

If you want to link to this book, please use these links:

Link to this book: Leiðarvísir til að spila á langspil og til að læra sálmalög eptir nótum
http://baekur.is/bok/f0bd8095-dd72-4be0-87af-c46c68fd0a8e

Link to this page: (11) Page 7
http://baekur.is/bok/f0bd8095-dd72-4be0-87af-c46c68fd0a8e/0/11

Please do not link directly to images or PDFs on Bækur.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.