(46) Page 42
42
hefur verið breytt eins og frnrf, þá er |)etta eðlileg afleiðing af
því, að fvjóðkirkjan er sú sama á Islandi og í Daninörku, og
getur f)ví varla komið til ináls, að mismunur nokkur verði á
grundvallarreglum þeiin, er lögin verða byggð á, heldur að-
eins, að breytt verði einstökum ákvörðunum eptir |)ví sem á
stendur á Islandi. Skólamálefnin eru í nánu sambandi við
liáskólann og eru óaðskiljanlegur partnr af allri hinni æðri
inenntan , seni vafalaust verður að álíta almennt ríkismálefni;
jmraðauki eru útgjöldin til skólanna á Islandi greidd úr ríkis-
sjóðnum, og væri f)etta, f)ó ekki væri annað, næg astæða til,
að alf)ing getur vart átt neinn vissan eða yfirgripsmikinn jmtt
í fyrirkomulagi skólamálefnanna, enda kemur f)að ekki opt
fyrir, að f)etta þurfi að á kveða með eiginlegu lagaboði. Hin
önnur atriði í grein þessari er eigi þörf á að útlista nákvæmar;
einungis ber þess að geta, að nauðsyn þótti að taka einnig
fram í ákvörðunum þessuin skilyrði fmð, að eigi sje neitt
framið gegn rikishátigninni og sameiginlegu gagni rikisins,
þareð svo mætti við bera, að komið gæti í bága við fmð surnar
f>ær ráðstafanir, er í snöggu áliti kynni virðast að snerta
eingöngu landið út af fyrir sig, t. a. m. reglur uni fiskiveiðar
útlendinga, o. s. frv. jjetía var einnig f)ví nauðsynlegra, sem
stjórninni hefur, sökum fjarlægðar Islands og einkennilegs ásig-
ltomulags, svo og til hægðarauka, fþóit mega leggja undir að-
gjörðir alþingis eigi allfá þvilík málefni, er í rauninni eru
ríkismálefni eptir eðli sínu, en reyndar ekki nema að J)vi leyti,
sem inálefni þau koma fyrir í landinu sjálfu.
Til 3. greinar.
þó Ieitazt hafi verið við að til greina svo nákvæmlega,
sem verða mátti, helztu málefni þau, er skuli vera undanskilin
valdi rikisþingsins, er samt eigi loku fyrir skotið, að vafi geti
risið stöku sinnum, og þótti ftví eigi mega vanta ákvörðun
uin, hvernig leysa skyldi úr þeim vafa.. fmð liggur svo beint
við, að eigi verði farið öðruvísi að, en í greininni stendur, í j)eim
inálum, sem snerta ríkishátignina og sameiginlegt gegn ríkisins,
að ekki þarf uiu það Iengri útskýringu.
(1) Front Board
(2) Front Board
(3) Front Flyleaf
(4) Front Flyleaf
(5) Page 1
(6) Page 2
(7) Page 3
(8) Page 4
(9) Page 5
(10) Page 6
(11) Page 7
(12) Page 8
(13) Page 9
(14) Page 10
(15) Page 11
(16) Page 12
(17) Page 13
(18) Page 14
(19) Page 15
(20) Page 16
(21) Page 17
(22) Page 18
(23) Page 19
(24) Page 20
(25) Page 21
(26) Page 22
(27) Page 23
(28) Page 24
(29) Page 25
(30) Page 26
(31) Page 27
(32) Page 28
(33) Page 29
(34) Page 30
(35) Page 31
(36) Page 32
(37) Page 33
(38) Page 34
(39) Page 35
(40) Page 36
(41) Page 37
(42) Page 38
(43) Page 39
(44) Page 40
(45) Page 41
(46) Page 42
(47) Page 43
(48) Page 44
(49) Page 45
(50) Page 46
(51) Page 47
(52) Page 48
(53) Page 49
(54) Page 50
(55) Page 51
(56) Page 52
(57) Page 53
(58) Page 54
(59) Page 55
(60) Page 56
(61) Page 57
(62) Page 58
(63) Rear Flyleaf
(64) Rear Flyleaf
(65) Rear Board
(66) Rear Board
(67) Spine
(68) Fore Edge
(69) Scale
(70) Color Palette
(2) Front Board
(3) Front Flyleaf
(4) Front Flyleaf
(5) Page 1
(6) Page 2
(7) Page 3
(8) Page 4
(9) Page 5
(10) Page 6
(11) Page 7
(12) Page 8
(13) Page 9
(14) Page 10
(15) Page 11
(16) Page 12
(17) Page 13
(18) Page 14
(19) Page 15
(20) Page 16
(21) Page 17
(22) Page 18
(23) Page 19
(24) Page 20
(25) Page 21
(26) Page 22
(27) Page 23
(28) Page 24
(29) Page 25
(30) Page 26
(31) Page 27
(32) Page 28
(33) Page 29
(34) Page 30
(35) Page 31
(36) Page 32
(37) Page 33
(38) Page 34
(39) Page 35
(40) Page 36
(41) Page 37
(42) Page 38
(43) Page 39
(44) Page 40
(45) Page 41
(46) Page 42
(47) Page 43
(48) Page 44
(49) Page 45
(50) Page 46
(51) Page 47
(52) Page 48
(53) Page 49
(54) Page 50
(55) Page 51
(56) Page 52
(57) Page 53
(58) Page 54
(59) Page 55
(60) Page 56
(61) Page 57
(62) Page 58
(63) Rear Flyleaf
(64) Rear Flyleaf
(65) Rear Board
(66) Rear Board
(67) Spine
(68) Fore Edge
(69) Scale
(70) Color Palette