loading/hleð
(189) Page 183 (189) Page 183
183 "Þessi sálarlegi klofningur - að vera bæði með og móti líkamanum og hinu kvenlega, að skynja veröldina sem fagra og spennandi, leita samræmis og heild- ar og samcímis að vera að kljúfa og sundra", segir Susan Griffin,"er kannski ein meginmeinsemdin í menningu karla. A.m.k. er þarna að finna aðalástæðuna fyrir stöðugum árásum á líkamann, bæði eigin líkama og annarra", segir hún. Afleiðingin er sjúk menning°/masókistísk menning þar sem þess er krafist að karlar tileinki sér hugsunarhátt og hegðun sadistans en konur leiki hlutverk masókistans. Við sjáum þessi einkenni menningarinnar alls staðar t.a.m. í bókmenntum og listum. Þetta er eitt aðalþema nútímaskáldsagna og þessi viðhorf má líka finna í rómantísku stefnunni á 19. öld. Hún var ekki einnar gerðar heldur má greina innan hennar tvær stefnur . Samkvæmt annarri var náttúran góð og manneðlið líka. Þess vegna hlaut það að vera í samræmi við náttúrulögmálin að mennirnir á þessari jörð fengju að vera frjálsir og glaðir meðan þeir dveldust hér. Höfundar sem skrifuðu samkvjemt þessari stefnu voru t.d. William Blake, Mary Wollstonecraft, Charlotte Perkins Gillman og Rainer Marie Rilke. Allir þessir höfundar skrifuðu gegn þrælasölu, með kvenréttindum og vildu fá Eros aftur. Hins vegar voru svo höfundar eins og Byron og Schiller sem óttuð- ust feðgurðina, höfðu ímigust á Erosi og rugluðu næsta óskiljanlega um konur, ást og dauða, allt í sömu andránni. Konur JOrO hættulegar. Konur sem draga kraft frá körlum er einnig algegnt þsma bæ3U19. og 20. aldar skáldskap. Þá er líf karlhetjunnar komið undir dauða konunnar. Kona verður að deyja svo að karl fái lífi haldið. 10) Þessar kvenhaturshugmyndir taka þó á sig hvað óhugnanlegasta mynd í klám- bókmenntunum. Þar er hatrið á konum grímulaust. Þar er sadisminn fullkomnaður oginiðurlæging kvenna svo mikil sem msst má verða. Ofbeldið blasir við alls staðar og það bitnar ekki einvörðungu á konum. Kenningin um nauðsyn ofbeldis fékk byr und.'r vængi á 19. öld. Án ofbeldis, engar framfarir, engin siðmenning. Þessu trúa margir. Fræðimenn 19. aldar héldu þessu fram, t.d. Darwin og Spencer og 20. aldar mennirnir Freud og Kon- rad Lorentz eru sama sinnis. Allir þessi fræðimenn . "sönnuðu" vísindalega að lögmál náttúrunnar og mannlegs eðlis, lögmál sögu og samfélags væru stríð og barátta allra við alla. Þess vegna væri ofbeldi óumflýjanlegt. Þessar sannanir eru teknar alvarlega, því er trúað að svokölluð "vísindi" séu fullkomlega hlut- laeg og hlutlaus og kynlaus. Um þetta segir Ruth Hubbard:" Það er ekki til neitt sem heitir hlutlæg vísindi. Vísindi á hverjum tíma eru hluti af pólitík, efna- hagsmálum og félagsmál^. Þau eru sköpuð af þessum sömu þattum og til þess gerð að viðhalda þeim". Með öðrum orðum, vísindi eru ekki staðreyndir, þau eru menning. Vísindalegar sannanir um eðli manna og eðlishvatir segja því meira um skoðun ráðandi manna á málinu og vilja þeirra og hugarfar en um rauiveruleikann.
(1) Front Board
(2) Front Board
(3) Front Flyleaf
(4) Front Flyleaf
(5) Front Cover
(6) Front Cover
(7) Page 1
(8) Page 2
(9) Page 3
(10) Page 4
(11) Page 5
(12) Page 6
(13) Page 7
(14) Page 8
(15) Page 9
(16) Page 10
(17) Page 11
(18) Page 12
(19) Page 13
(20) Page 14
(21) Page 15
(22) Page 16
(23) Page 17
(24) Page 18
(25) Page 19
(26) Page 20
(27) Page 21
(28) Page 22
(29) Page 23
(30) Page 24
(31) Page 25
(32) Page 26
(33) Page 27
(34) Page 28
(35) Page 29
(36) Page 30
(37) Page 31
(38) Page 32
(39) Page 33
(40) Page 34
(41) Page 35
(42) Page 36
(43) Page 37
(44) Page 38
(45) Page 39
(46) Page 40
(47) Page 41
(48) Page 42
(49) Page 43
(50) Page 44
(51) Page 45
(52) Page 46
(53) Page 47
(54) Page 48
(55) Page 49
(56) Page 50
(57) Page 51
(58) Page 52
(59) Page 53
(60) Page 54
(61) Page 55
(62) Page 56
(63) Page 57
(64) Page 58
(65) Page 59
(66) Page 60
(67) Page 61
(68) Page 62
(69) Page 63
(70) Page 64
(71) Page 65
(72) Page 66
(73) Page 67
(74) Page 68
(75) Page 69
(76) Page 70
(77) Page 71
(78) Page 72
(79) Page 73
(80) Page 74
(81) Page 75
(82) Page 76
(83) Page 77
(84) Page 78
(85) Page 79
(86) Page 80
(87) Page 81
(88) Page 82
(89) Page 83
(90) Page 84
(91) Page 85
(92) Page 86
(93) Page 87
(94) Page 88
(95) Page 89
(96) Page 90
(97) Page 91
(98) Page 92
(99) Page 93
(100) Page 94
(101) Page 95
(102) Page 96
(103) Page 97
(104) Page 98
(105) Page 99
(106) Page 100
(107) Page 101
(108) Page 102
(109) Page 103
(110) Page 104
(111) Page 105
(112) Page 106
(113) Page 107
(114) Page 108
(115) Page 109
(116) Page 110
(117) Page 111
(118) Page 112
(119) Page 113
(120) Page 114
(121) Page 115
(122) Page 116
(123) Page 117
(124) Page 118
(125) Page 119
(126) Page 120
(127) Page 121
(128) Page 122
(129) Page 123
(130) Page 124
(131) Page 125
(132) Page 126
(133) Page 127
(134) Page 128
(135) Page 129
(136) Page 130
(137) Page 131
(138) Page 132
(139) Page 133
(140) Page 134
(141) Page 135
(142) Page 136
(143) Page 137
(144) Page 138
(145) Page 139
(146) Page 140
(147) Page 141
(148) Page 142
(149) Page 143
(150) Page 144
(151) Page 145
(152) Page 146
(153) Page 147
(154) Page 148
(155) Page 149
(156) Page 150
(157) Page 151
(158) Page 152
(159) Page 153
(160) Page 154
(161) Page 155
(162) Page 156
(163) Page 157
(164) Page 158
(165) Page 159
(166) Page 160
(167) Page 161
(168) Page 162
(169) Page 163
(170) Page 164
(171) Page 165
(172) Page 166
(173) Page 167
(174) Page 168
(175) Page 169
(176) Page 170
(177) Page 171
(178) Page 172
(179) Page 173
(180) Page 174
(181) Page 175
(182) Page 176
(183) Page 177
(184) Page 178
(185) Page 179
(186) Page 180
(187) Page 181
(188) Page 182
(189) Page 183
(190) Page 184
(191) Page 185
(192) Page 186
(193) Page 187
(194) Page 188
(195) Page 189
(196) Page 190
(197) Page 191
(198) Page 192
(199) Page 193
(200) Page 194
(201) Page 195
(202) Page 196
(203) Page 197
(204) Page 198
(205) Page 199
(206) Page 200
(207) Page 201
(208) Page 202
(209) Page 203
(210) Page 204
(211) Page 205
(212) Page 206
(213) Page 207
(214) Page 208
(215) Page 209
(216) Page 210
(217) Page 211
(218) Page 212
(219) Page 213
(220) Page 214
(221) Page 215
(222) Page 216
(223) Page 217
(224) Page 218
(225) Page 219
(226) Page 220
(227) Page 221
(228) Page 222
(229) Page 223
(230) Page 224
(231) Page 225
(232) Page 226
(233) Back Cover
(234) Back Cover
(235) Rear Flyleaf
(236) Rear Flyleaf
(237) Rear Board
(238) Rear Board
(239) Spine
(240) Fore Edge
(241) Scale
(242) Color Palette


Íslenskar kvennarannsóknir

Year
1985
Language
Icelandic
Pages
238


Direct Links

If you want to link to this book, please use these links:

Link to this book: Íslenskar kvennarannsóknir
https://baekur.is/bok/68e160dd-cf10-4d39-8b4e-1b7744a140ed

Link to this page: (189) Page 183
https://baekur.is/bok/68e160dd-cf10-4d39-8b4e-1b7744a140ed/0/189

Please do not link directly to images or PDFs on Bækur.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.