loading/hleð
(20) Blaðsíða 18 (20) Blaðsíða 18
abstraktlistarinnar. Varð úr að árið 1962 var hann fenginn til að skreyta nýja Kennaraskólann með tíu risastórum mósaikverkum, mestmegnis úr íslensku náttúrugrjóti. Það verk tók hann þrjú ár að fullgera. En fáa grunaði að með mósaikmyndunum væri Valtýr að taka fyrstu hliðarsporin af vegi alþjóðlegrar framúr- stefnu. ( byrjun sjöunda áratugarins var farið að gæta greinilegra breytinga í list hans. Hann sagði skilið við stranga og flatakennda tjáningu, en tileinkaði sér þess í stað mildari og frjálsari hætti. Litameðferð hans varð fyllri og blæbrigðaríkari. Með sýningu sinni síðla árs 1962, ávann Valtýr sér hylli margra sem áður höfðu átt erfitt með að sætta sig við verk hans sökum kaldrar rökvísi þeirra. Nú varð gagnrýnendum tíðrætt um þroskaða litameðferð og töldu flestir sýninguna besta framlag málarans til þessa. Þannig breyttust viðhorfin í garð Valtýs á öndverðum sjöunda áratugnum; sum- part vegna þess að hann hafði mildast í skoðunum, en einnig vegna þess að flestir málsmetandi menn voru búnir að taka abstraktlistina í sátt. En hvað olli þá kúvendingu Valtýs undir lok áratugar- ins? Hvað kom honum til að snúa alfarið baki við óhlutbundinni tjáningu, sem verið hafði sverð hans og skjöldur frá öndverðu? Trúlega eru fjölmargar orsakir fyrir þessum sviptingum; ytri ástæður og persónu- legar. En þegar listamaðurinn sjálfur hefur verið spurð- ur, hefur svarið jafnan verið á þá leið að einu gilti í hvaða stíl menn mála. Það er vert að athuga þetta svar nánar, því ef til vill gefur það innsýn í vandamál sem Valtýr og fleiri listamenn stóðu frammi fyrir á sjöunda áratugnum. Þetta eru vandamál sem mörg hver snerta spurninguna um forystuhlutverk í heimslist eftirstríðs- áranna. Eins og áður var getið skipti það litlu máli hvar litast var um í hinum alþjóðlega listheimi um miðja öldina. Hvarvetna voru listamenn að gera áþekkar tilraunir í abstraktlist og beittu þá annaðhvort fyrir sig óhlutbundinni tjáningu, ellegar hlutlægri. En eftir því abstract art. As a result he was commissioned to create ten huge mosaics out of lcelandic stone for the new College of Education in 1962, a task which took him three years to complete. Few people suspected, however, that with his mosaics Valtýr was making his first move away from the international avant garde; in the early nineteen sixties changes in his art were becoming clearly discernible. He announced that he had dispensed with powerful and geometric forms of expression and was con- centrating instead on milder and more flexible tech- niques. His use of colours became more comprehen- sive and more sensitive to subtle shades. With his exhibition in late 1962, Valtýr gained the regard of many who had previously found it hard to accept his works because of their cold logic. The critics fre- quently discussed the maturity of his use of colours and regarded the exhibition as his best ever. Valtýr’s reputation thus changed in the early sixties, partly because he had become less vehement in his opin- ions, but also because many influential people had finally come to terms with abstract art. But what caused Valtýr’s volte-face at the end of the decade ? What made him turn his back on abstract forms of expression which had been his battle-cry from the very start ? There are undoubtedly many reasons for these changes, both personal and cir- cumstantial, but when asked, the artist himself has usually answered that it really made little difference what style an artist uses in his work. This answer is worth closer attention as it probably provides an insight into a problem Valtýr and many other artists faced in the early sixties, a problem concerning the leadership of international art in the post-war world. As mentioned earlier, it made little difference where one looked for inspiration in the mid-century years, for all over the world artists were making similar experiments in abstract art, using either subjective or objective expression. But as the decade advanced it became 18
(1) Kápa
(2) Kápa
(3) Blaðsíða 1
(4) Blaðsíða 2
(5) Blaðsíða 3
(6) Blaðsíða 4
(7) Blaðsíða 5
(8) Blaðsíða 6
(9) Blaðsíða 7
(10) Blaðsíða 8
(11) Blaðsíða 9
(12) Blaðsíða 10
(13) Blaðsíða 11
(14) Blaðsíða 12
(15) Blaðsíða 13
(16) Blaðsíða 14
(17) Blaðsíða 15
(18) Blaðsíða 16
(19) Blaðsíða 17
(20) Blaðsíða 18
(21) Blaðsíða 19
(22) Blaðsíða 20
(23) Blaðsíða 21
(24) Blaðsíða 22
(25) Blaðsíða 23
(26) Blaðsíða 24
(27) Blaðsíða 25
(28) Blaðsíða 26
(29) Blaðsíða 27
(30) Blaðsíða 28
(31) Blaðsíða 29
(32) Blaðsíða 30
(33) Blaðsíða 31
(34) Blaðsíða 32
(35) Blaðsíða 33
(36) Blaðsíða 34
(37) Blaðsíða 35
(38) Blaðsíða 36
(39) Blaðsíða 37
(40) Blaðsíða 38
(41) Blaðsíða 39
(42) Blaðsíða 40
(43) Blaðsíða 41
(44) Blaðsíða 42
(45) Blaðsíða 43
(46) Blaðsíða 44
(47) Blaðsíða 45
(48) Blaðsíða 46
(49) Blaðsíða 47
(50) Blaðsíða 48
(51) Kápa
(52) Kápa
(53) Kvarði
(54) Litaspjald


Valtýr Pétursson.

Ár
1986
Tungumál
Íslenska
Blaðsíður
52


Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þessa bók, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þessa bók: Valtýr Pétursson.
http://baekur.is/bok/d5686854-05ac-49b4-8137-a1f7a82eeae6

Tengja á þessa síðu: (20) Blaðsíða 18
http://baekur.is/bok/d5686854-05ac-49b4-8137-a1f7a82eeae6/0/20

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Bækur.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.