
(7) Blaðsíða 5
SELMA JÓNSDÓTTIR
AÐFARAORÐ
FOREWORD
Valtýr Pétursson hefur síöustu fjóra áratugi verið einn
virkasti persónuleiki í íslensku listalífi. Hann var meðal
upphafsmanna Septembersýninganna, sem komu róti
á hugi manna og mörkuðu tímamót í íslenskri myndlist.
Á Septembersýningunni 1947 kom hann fyrst opinber-
lega fram sem málari.
Valtýr hefur alltaf haft brennandi áhuga á viðgangi
myndlistar á íslandi. Hann hefur verið ósérhlífinn
þátttakandi í samtökum íslenskra og reyndar nor-
rænna listamanna, og oft komið fram sem talsmaður
þeirra og beitt áhrifum sínum þeim í hag.
Eftir að hann gerðist listdómari Morgunblaðsins 1953
hefur hann skrifað að staðaldri um myndlist og jafnan
veitt ungum og upprennandi listamönnum örvandi
hönd með jákvæðum viðhorfum.
Með þessari sýningu sem Listasafn íslands efnir nú til
gefst áhorfendum ekki aðeins kostur á að fá yfirlit um
lífsstarf málarans Valtýs Péturssonar, heldur einnig að
endurnýja fyrri kynni við einn ötulasta og ágætasta
fulltrúa geómetrískrar abstraktsjónar á íslandi, en sú
stefna á nú vaxandi fylgi að fagna víða um heim svo að
jafnvel mætti líkja við endurvakningu.
Valtýr Pétursson has been one of the most prolific
artists in lceland for the last four decades. He was one
of the founders and a original participant in the
September Exhibitions, which shook people out of
their complacency and marked the start of a new era
in lcelandic art history. The September Exhibition in
1947 was his public debut as a painter.
Valtýr has always had a keen interest in the progress
of art in lceland. He has been an active participant in
lcelandic and Nordic artists’ associations, has often
been their spokesman and has used his influence to
improve the artist’s lot.
After becoming art critic for the lcelandic daily, Mor-
gunblaðið in 1953 he has written regularly on the
subject and has encouraged up and coming young
artists by his positive attitude.
This exhibition held by the National Gallery of lceland
not only gives the guest an opportunity of seeing the
whole range of Valtýr Pétursson’s work as a painter
but also of renewing acquaintance with one of the
most dedicated and accomplished representative of
the geometric abstraction in lceland. This movement
now enjoys such growing popularity in many countries
that it could almost be referred to as a revival.
5
(1) Kápa
(2) Kápa
(3) Blaðsíða 1
(4) Blaðsíða 2
(5) Blaðsíða 3
(6) Blaðsíða 4
(7) Blaðsíða 5
(8) Blaðsíða 6
(9) Blaðsíða 7
(10) Blaðsíða 8
(11) Blaðsíða 9
(12) Blaðsíða 10
(13) Blaðsíða 11
(14) Blaðsíða 12
(15) Blaðsíða 13
(16) Blaðsíða 14
(17) Blaðsíða 15
(18) Blaðsíða 16
(19) Blaðsíða 17
(20) Blaðsíða 18
(21) Blaðsíða 19
(22) Blaðsíða 20
(23) Blaðsíða 21
(24) Blaðsíða 22
(25) Blaðsíða 23
(26) Blaðsíða 24
(27) Blaðsíða 25
(28) Blaðsíða 26
(29) Blaðsíða 27
(30) Blaðsíða 28
(31) Blaðsíða 29
(32) Blaðsíða 30
(33) Blaðsíða 31
(34) Blaðsíða 32
(35) Blaðsíða 33
(36) Blaðsíða 34
(37) Blaðsíða 35
(38) Blaðsíða 36
(39) Blaðsíða 37
(40) Blaðsíða 38
(41) Blaðsíða 39
(42) Blaðsíða 40
(43) Blaðsíða 41
(44) Blaðsíða 42
(45) Blaðsíða 43
(46) Blaðsíða 44
(47) Blaðsíða 45
(48) Blaðsíða 46
(49) Blaðsíða 47
(50) Blaðsíða 48
(51) Kápa
(52) Kápa
(53) Kvarði
(54) Litaspjald
(2) Kápa
(3) Blaðsíða 1
(4) Blaðsíða 2
(5) Blaðsíða 3
(6) Blaðsíða 4
(7) Blaðsíða 5
(8) Blaðsíða 6
(9) Blaðsíða 7
(10) Blaðsíða 8
(11) Blaðsíða 9
(12) Blaðsíða 10
(13) Blaðsíða 11
(14) Blaðsíða 12
(15) Blaðsíða 13
(16) Blaðsíða 14
(17) Blaðsíða 15
(18) Blaðsíða 16
(19) Blaðsíða 17
(20) Blaðsíða 18
(21) Blaðsíða 19
(22) Blaðsíða 20
(23) Blaðsíða 21
(24) Blaðsíða 22
(25) Blaðsíða 23
(26) Blaðsíða 24
(27) Blaðsíða 25
(28) Blaðsíða 26
(29) Blaðsíða 27
(30) Blaðsíða 28
(31) Blaðsíða 29
(32) Blaðsíða 30
(33) Blaðsíða 31
(34) Blaðsíða 32
(35) Blaðsíða 33
(36) Blaðsíða 34
(37) Blaðsíða 35
(38) Blaðsíða 36
(39) Blaðsíða 37
(40) Blaðsíða 38
(41) Blaðsíða 39
(42) Blaðsíða 40
(43) Blaðsíða 41
(44) Blaðsíða 42
(45) Blaðsíða 43
(46) Blaðsíða 44
(47) Blaðsíða 45
(48) Blaðsíða 46
(49) Blaðsíða 47
(50) Blaðsíða 48
(51) Kápa
(52) Kápa
(53) Kvarði
(54) Litaspjald