
(11) Page [11]
Fyrir súrrealistunum áttu form listarinnar ekki aö sýna rökræna mynd vitundarinnar
af veruleikanum, helduráttu þau aö veraallt aö því líffræöilegur veruleiki sjálfsins eftir aö þaö
haföi kastað af sér þeim viöjum sem sagan, rökhyggjan og gjörvöll siðmenningin haföi hneppt
þaöí.
Súrrealisminn var því ekki bara ákall á nýja list, heldur líka nýtt samfélag. En þar sem
hann hafnaði rökhyggjunni varö þjóöfélagsleg útópía súrrealismans aldrei annaö en óljós og
óframkvæmanleg draumsýn.
Og hreyfing súrrealista varö heldur aldrei heildstæð, hvorki hugmyndafræöilega né
pólitískt, og innan hennar varö vart pólitískra öfga jafnt til vinstri og hægri.
Salvador Dali og margir boöberar súrrealismans í Frakklandi sögöu aö málverkið ætti
aöveramáluöljósmyndafdraumi. Þessihugmyndþróaöistauöveldlegaogfljóttútísjálfhverfan
estetisma, hlutadýrkun og sjálfsdýrkun, sem féll ekki síst í kramið hjá þeirri borgarastétt sem
upphaflega var lagt til atlögu gegn.
Þýski málarinn Marx Ernst fór gjörólíka leið og var sjálfum sér samkvæmari en flestir
súrrealistar. Fyrir honum var myndin ekki máluö Ijósmynd af draumi, heldur uppliföi hann
drauminn ígegnum þaö aöskapa mynd. Athöfnin viö þaö aö málavarö honum því meðvituð leiö
aðdulvitundinni.
Þriöji súrrealistinn sem mótaöi þessa stefnu umfram aöra var belgíski málarinn René
Magritte. Áhrif hans á síðari tíma list hafa trúlega orðið meiri en flestra annarra súrrealista
vegna þess aö þótt hann höföaöi til dulvitundarinnar í verkum sínum, þá var hann rökvísari en
flestir súrrealistar í gagnrýnni rannsókn sinni á merkingu myndmálsins og tungumálsins
yfirleitt. Magritte leit á myndlistina sem tæknilega myndræna útfærslu á hugmyndum, og
hann forðaðist öll tæknileg frumlegheit og formleg stílbrögö eins og heitan eldinn. Myndlist
hans varfyrstog fremsthugmyndalegurfyrirboöi hugmyndalistarinnarsem blossaöi uppá8.
og 9. áratugnum samfara gagnrýnni krufningu á merkingu myndmáls.
í raun og veru hefðu þessar tilraunir súrrealistanna til þess aö endurnýja tungumáliö
og víkka vitundarsvið mannsins átt aö vera kennsluefni í Fjölbrautaskólanum í Breiðholti og
(1) Page [1]
(2) Page [2]
(3) Page [3]
(4) Page [4]
(5) Page [5]
(6) Page [6]
(7) Page [7]
(8) Page [8]
(9) Page [9]
(10) Page [10]
(11) Page [11]
(12) Page [12]
(13) Page [13]
(14) Page [14]
(15) Page [15]
(16) Page [16]
(17) Page [17]
(18) Page [18]
(19) Page [19]
(20) Page [20]
(21) Page [21]
(22) Page [22]
(23) Page [23]
(24) Page [24]
(25) Page [25]
(26) Page [26]
(27) Page [27]
(28) Page [28]
(29) Scale
(30) Color Palette
(2) Page [2]
(3) Page [3]
(4) Page [4]
(5) Page [5]
(6) Page [6]
(7) Page [7]
(8) Page [8]
(9) Page [9]
(10) Page [10]
(11) Page [11]
(12) Page [12]
(13) Page [13]
(14) Page [14]
(15) Page [15]
(16) Page [16]
(17) Page [17]
(18) Page [18]
(19) Page [19]
(20) Page [20]
(21) Page [21]
(22) Page [22]
(23) Page [23]
(24) Page [24]
(25) Page [25]
(26) Page [26]
(27) Page [27]
(28) Page [28]
(29) Scale
(30) Color Palette