(6) Page [4]
þeirri stund, er þau komast úr skóla og þurfa aldrei að opna bók
framar. Degar svo er komið, er ávííxtur skólaverunnar sljófguð börn,
með þekkingarhrafli, sem er að glcymast, og rótgróinni óbeit á að lesa
eða lœra meira.
Svona má ekki gnnga lil lengdar. Og Barnabiblian, Lundnfræði
K. F. og þessi íslnndssagu eru spor í áttinn, tilraunir sem miða að þvi
að lngu kenslubækurnar eftir eðli barna. Tilgangurinn sá að vekja
lestrarlöngunina og fróðleiksfýsnina, löngun til sjálfstæðrar vinnú og
sjálfbjálpar.
Bók þessi á ekki að vera byrjendabók í þrengsta skilningi, heldur
er hún miðuð við 2—3 siðustu árin fyrir fermingu. En fyrir þnnn tima
þurfn börnin helst að hafa lesið eða verið sögð ætintýri, þjóðsögur og
hetjusögur. Síðan er gert ráð fyrir að saga í brotum, persónu- og
menningarsaga, sé vel við hæfi barna. Og reynslan hefir sýnt í vetur sem
leið, að þessi bók er ekki oflöng handa barnaskólura eða fnrskólum, enda
er gert ráð fyrir að hún geli jafnfrnmt verið lesbók. í því skyni er málið
sveigt sem næst venjulegu rifmáli, þvi að engin ástæða þótti til nð
líkja eftir neðanmálssögustil, sem mun vera kullnður léttur. Tímabila-
skiftingu geta kennarurnír bætt við munnlegu, að þvi leyti, sem þroski
nemenda leyfir. Þeir sem nema sögu í stærri skólum, eftir ferminga-
aldur, fá þar yfirlit og samhengi í söguna og dýpri skilning á viðburð-
um. Hinir sem ekki fara i skóla en eru bókfúsir og lestrargjarnir
munu með sjálfnámi á unglings- og fullorðinsárum komast jafn langt
eða lengra.
í þessari bók eru rakin nokkur belstu alriðin úr sögu lundsins,
þau sem auðveldust eru og einföldust og sögð þannig, að líkur séu til
að námið veki Iöngun barnn til að lesa meira um efnið síðar. Kver
þetta á að geta verið lesbók og kenslubók bæði á heimilum og í skól-
unum. Ef til þess kemur að bókin verði gefin út nftur, verður bætt
við myndum og reynt að lnga efnið enn fremur en orðið er, eftir þörf-
um og eðli barna á skólanldri.
Reykjavlk 10. júni 1916
Jónas Jónsson
(1) Front Cover
(2) Front Cover
(3) Page [1]
(4) Page [2]
(5) Page [3]
(6) Page [4]
(7) Page 1
(8) Page 2
(9) Page 3
(10) Page 4
(11) Page 5
(12) Page 6
(13) Page 7
(14) Page 8
(15) Page 9
(16) Page 10
(17) Page 11
(18) Page 12
(19) Page 13
(20) Page 14
(21) Page 15
(22) Page 16
(23) Page 17
(24) Page 18
(25) Page 19
(26) Page 20
(27) Page 21
(28) Page 22
(29) Page 23
(30) Page 24
(31) Page 25
(32) Page 26
(33) Page 27
(34) Page 28
(35) Page 29
(36) Page 30
(37) Page 31
(38) Page 32
(39) Page 33
(40) Page 34
(41) Page 35
(42) Page 36
(43) Page 37
(44) Page 38
(45) Page 39
(46) Page 40
(47) Page 41
(48) Page 42
(49) Page 43
(50) Page 44
(51) Page 45
(52) Page 46
(53) Page 47
(54) Page 48
(55) Page 49
(56) Page 50
(57) Page 51
(58) Page 52
(59) Page 53
(60) Page 54
(61) Page 55
(62) Page 56
(63) Page 57
(64) Page 58
(65) Page 59
(66) Page 60
(67) Page 61
(68) Page 62
(69) Page 63
(70) Page 64
(71) Page 65
(72) Page 66
(73) Page 67
(74) Page 68
(75) Page 69
(76) Page 70
(77) Page 71
(78) Page 72
(79) Page 73
(80) Page 74
(81) Page 75
(82) Page 76
(83) Page 77
(84) Page 78
(85) Page 79
(86) Page 80
(87) Page 81
(88) Page 82
(89) Page 83
(90) Page 84
(91) Page 85
(92) Page 86
(93) Page 87
(94) Page 88
(95) Page 89
(96) Page 90
(97) Page 91
(98) Page 92
(99) Page 93
(100) Page 94
(101) Page 95
(102) Page 96
(103) Page 97
(104) Page 98
(105) Page 99
(106) Page 100
(107) Page 101
(108) Page 102
(109) Page 103
(110) Page 104
(111) Page 105
(112) Page 106
(113) Page 107
(114) Page 108
(115) Page 109
(116) Page 110
(117) Page 111
(118) Page 112
(119) Back Cover
(120) Back Cover
(121) Rear Flyleaf
(122) Rear Flyleaf
(123) Rear Board
(124) Rear Board
(125) Spine
(126) Fore Edge
(127) Head Edge
(128) Tail Edge
(129) Scale
(130) Color Palette
(2) Front Cover
(3) Page [1]
(4) Page [2]
(5) Page [3]
(6) Page [4]
(7) Page 1
(8) Page 2
(9) Page 3
(10) Page 4
(11) Page 5
(12) Page 6
(13) Page 7
(14) Page 8
(15) Page 9
(16) Page 10
(17) Page 11
(18) Page 12
(19) Page 13
(20) Page 14
(21) Page 15
(22) Page 16
(23) Page 17
(24) Page 18
(25) Page 19
(26) Page 20
(27) Page 21
(28) Page 22
(29) Page 23
(30) Page 24
(31) Page 25
(32) Page 26
(33) Page 27
(34) Page 28
(35) Page 29
(36) Page 30
(37) Page 31
(38) Page 32
(39) Page 33
(40) Page 34
(41) Page 35
(42) Page 36
(43) Page 37
(44) Page 38
(45) Page 39
(46) Page 40
(47) Page 41
(48) Page 42
(49) Page 43
(50) Page 44
(51) Page 45
(52) Page 46
(53) Page 47
(54) Page 48
(55) Page 49
(56) Page 50
(57) Page 51
(58) Page 52
(59) Page 53
(60) Page 54
(61) Page 55
(62) Page 56
(63) Page 57
(64) Page 58
(65) Page 59
(66) Page 60
(67) Page 61
(68) Page 62
(69) Page 63
(70) Page 64
(71) Page 65
(72) Page 66
(73) Page 67
(74) Page 68
(75) Page 69
(76) Page 70
(77) Page 71
(78) Page 72
(79) Page 73
(80) Page 74
(81) Page 75
(82) Page 76
(83) Page 77
(84) Page 78
(85) Page 79
(86) Page 80
(87) Page 81
(88) Page 82
(89) Page 83
(90) Page 84
(91) Page 85
(92) Page 86
(93) Page 87
(94) Page 88
(95) Page 89
(96) Page 90
(97) Page 91
(98) Page 92
(99) Page 93
(100) Page 94
(101) Page 95
(102) Page 96
(103) Page 97
(104) Page 98
(105) Page 99
(106) Page 100
(107) Page 101
(108) Page 102
(109) Page 103
(110) Page 104
(111) Page 105
(112) Page 106
(113) Page 107
(114) Page 108
(115) Page 109
(116) Page 110
(117) Page 111
(118) Page 112
(119) Back Cover
(120) Back Cover
(121) Rear Flyleaf
(122) Rear Flyleaf
(123) Rear Board
(124) Rear Board
(125) Spine
(126) Fore Edge
(127) Head Edge
(128) Tail Edge
(129) Scale
(130) Color Palette