loading/hleð
(10) Page 6 (10) Page 6
- 6 - þrýstingi hlýtur þá að vera meiri hæð en niður að 980 mb, af þvi að þrýstigurinn minnkar með hæð. Ef við stillum nú aftur á 1000 mb, sýnir hæðarmselirinn þvi of hátt sem svarar 20 millibörum. Nu samsvarar 1 mb 9 metra hæðarnmn (30 fetum). Mælirinn sýnir þvl 20x9 = 180 metrum (600 fetum) hærra en rétt er, þ.e, 1180 metra. Lægsta QNH við yfirborð landsins (Regional QNH). Eins og áður segir breytist QNH oftast með hæð. Er sú breyting alltaf til lækkunar í köldu lofti, eins og oftast er hér á landi. Af dæminu hér á undan sést, að mælirinn sýnir of hátt, ef hann er ekki stilltur á nógu lágt QNH, betta er auðvitað hættulegt, þvl að þá er vélin i rauninni lægra í lofti en flugmaðurinn heldur. Til þess að útiloka þessa hættu fær flugumferðarstjórnin á klukku- stundar fresti upplýsingar frá Veðurstofunni um lægsta QNH við yfirborð landsins (regional QNH). Venjulega er það QNH á hæsta fjalli í þvi héraði landsins, þar sem þrýstingur er lægstur i það sinnið. Nú orðið eru hæðarmælar þó ekki stilltir á lægsta QNH ("landshæðarmæli”), en flugumferðarstjórnin notar það, er hún út- hlutar fluglögum til flugvéla innan lands. 3) Hægt er að stilla á loftþrýstinginn á flugvelli, svonefnt QFE. Sé það gert, á hæðarmælir að sýna 0 á flugvelli. QFE er ekki notað hér á landi. 4) I veðurskeytum og á veðurkortum er tilgreindur áætlaður þrýstingur við sjávarmál. Hæðarmælir, sem stilltur er á þennan þrýst'ing, svonefnt QFF, er nærri því réttur við sjávarmál, en skekkja hans vex oftast með hæð, og það sem verra er: mælirinn sýnir þá oftast of hátt hér á landi. Þrýstilínur Þegar veðurskeyti eru færð inn á kort, kemur í ljós, að loft- þrýstingur við sjávarmál breytist yfirleitt reglulega frá einni stöð til annarrar. Til þess að skýra enn betur, hvernig þrýst- ingnum er háttað á hverjum tíma eru teiknaðar þrýstilínur á kort— iö. Hver lína tengir saman þá staði á kortinu, sem hafa sama loftþrýsting. Oftast eru linur dregnar fyrir fimmta hvern millí- bar, en stundum þéttari. Þessar línur eru svipaðar hæðarlínum á landabréfi. Þær eiga ekki alS skerast, en sumar mynda lokaða hringi og afmarka svæði, þar sem þrýstingur er alls staðar hærri _eða lægri— en við línuna. Þannig koma fram háþrýstisvæði, þar sem þrýstingur er hærri en allt í kring, og lægðir, þar sem
(1) Front Cover
(2) Front Cover
(3) Page [1]
(4) Page [2]
(5) Page 1
(6) Page 2
(7) Page 3
(8) Page 4
(9) Page 5
(10) Page 6
(11) Page 7
(12) Page 8
(13) Page 9
(14) Page 10
(15) Page 11
(16) Page 12
(17) Page 13
(18) Page 14
(19) Page 15
(20) Page 16
(21) Page 17
(22) Page 18
(23) Page 19
(24) Page 20
(25) Page 21
(26) Page 22
(27) Page 23
(28) Page 24
(29) Page 25
(30) Page 26
(31) Page 27
(32) Page 28
(33) Page 29
(34) Page 30
(35) Page 31
(36) Page 32
(37) Page 33
(38) Page 34
(39) Page 35
(40) Page 36
(41) Page 37
(42) Page 38
(43) Page 39
(44) Page 40
(45) Page 41
(46) Page 42
(47) Page 43
(48) Page 44
(49) Page 45
(50) Page 46
(51) Page 47
(52) Page 48
(53) Page 49
(54) Page 50
(55) Page 51
(56) Page 52
(57) Page 53
(58) Page 54
(59) Page 55
(60) Page 56
(61) Page 57
(62) Page 58
(63) Page 59
(64) Page 60
(65) Page 61
(66) Page 62
(67) Page 63
(68) Page 64
(69) Page 65
(70) Page 66
(71) Page 67
(72) Page 68
(73) Page 69
(74) Page 70
(75) Page 71
(76) Page 72
(77) Page 73
(78) Page 74
(79) Page 75
(80) Page 76
(81) Page 77
(82) Page 78
(83) Page 79
(84) Page 80
(85) Page 81
(86) Page 82
(87) Page 83
(88) Page 84
(89) Page 85
(90) Back Cover
(91) Back Cover
(92) Scale
(93) Color Palette


Flugveðurfræði

Year
1961
Language
Icelandic
Pages
91


Direct Links

If you want to link to this book, please use these links:

Link to this book: Flugveðurfræði
https://baekur.is/bok/694e5f3b-a16a-4cd6-99b2-70cc7dc39c78

Link to this page: (10) Page 6
https://baekur.is/bok/694e5f3b-a16a-4cd6-99b2-70cc7dc39c78/0/10

Please do not link directly to images or PDFs on Bækur.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.