loading/hleð
(14) Page 10 (14) Page 10
 LOFTHITINN Hiti loftsins hefur mikla þýðingu fyrir flugmenn. Hann hefur áhrif á þéttleika loftsins og um leið á lyftikraft vélar- innar og hraða hennar. Tiu stiga hækkun lofthitans minnkar þétt- leikann um 4 af hundraði, og er því jafn áhrifamikil og 40 mb lækkun loftþrýstings. E;f loftið væri alls staðar jafn heitt, væru ekki til neinar lægðir eða háþrýstisvæði, og yrði þá alls staðar logn. Má þvl segja, að breytileiki hitans sé frumskilyrði allra veðrabrigða. Lofthiti á veðurstöðvum er mældur í mannhæð frá jörðu. Þarf að skýla mælunum við sólskini, útgeislun og vætu, en vindur þarf hins vegar að leika um þá. Eru þeir þvi hafðir í hvítmáluðum smáhjöllum á bersvæði. Hitinn er venjulega mældur með kvikasilfursmælum. Er þar hagnýtt þensla kvikasilfurs við hita. Hæsti hiti á ákveðnu tima- bili er mældur með hámarksmælum. Við mæliskúluna er mjódd á gler- pípunni, sem kvikasilfrið þrýstist út i við vaxandi hita, en það kemst ekki til baka gegnum mjóddina, þegar hitinn lækkar aftur. Mælirinn sýnir þvi hæsta hita mælingatímabilsins að þvi loknu, og þarf að slá hann niður, þegar nýtt tlmabil hefst. Lágmarksmælir sýnir á sama hátt lægsta hitann. I honum er gjarnan hafður vlnandi eða annar vökvi. Mælirinn er hafður lá- réttur, og í vinandanum er glernál, sem yfirborð vökvans dregur með sér, þegar kólnar, en skilur eftir, þegar hlýnar i veðri. Kvikasilfur frýs við -39 stig, og verður að nota vinandamæla i meira frosti. Hitamælar á flugvélum verða fyrir áhrifum geislunar, sam— þjöppunar lofts og núnings, svo að skekkjan getur orðið nokkur stig. Fylgja þeim þvi leiðréttingatöflur. Venjulega mælist hitinn of hár, einkum á hraðfleygum vélum. Við hitamælingar eru viðast notaðir Celsius-mælar, sem sýna 0 við frostmark vatns, en 100 við suðumark. I Norður-Ameríku eru þó notaðir Fahrenheit-mælar, nema i háloftaathugunum. Þeir hafa frostmark við 32 stig, en suðumark við 212 stig. \llll7JttTfífTTfttrtftítttrtttrTtfttt7írttííirttTfTTTTTTTTTTfTTTTTTt
(1) Front Cover
(2) Front Cover
(3) Page [1]
(4) Page [2]
(5) Page 1
(6) Page 2
(7) Page 3
(8) Page 4
(9) Page 5
(10) Page 6
(11) Page 7
(12) Page 8
(13) Page 9
(14) Page 10
(15) Page 11
(16) Page 12
(17) Page 13
(18) Page 14
(19) Page 15
(20) Page 16
(21) Page 17
(22) Page 18
(23) Page 19
(24) Page 20
(25) Page 21
(26) Page 22
(27) Page 23
(28) Page 24
(29) Page 25
(30) Page 26
(31) Page 27
(32) Page 28
(33) Page 29
(34) Page 30
(35) Page 31
(36) Page 32
(37) Page 33
(38) Page 34
(39) Page 35
(40) Page 36
(41) Page 37
(42) Page 38
(43) Page 39
(44) Page 40
(45) Page 41
(46) Page 42
(47) Page 43
(48) Page 44
(49) Page 45
(50) Page 46
(51) Page 47
(52) Page 48
(53) Page 49
(54) Page 50
(55) Page 51
(56) Page 52
(57) Page 53
(58) Page 54
(59) Page 55
(60) Page 56
(61) Page 57
(62) Page 58
(63) Page 59
(64) Page 60
(65) Page 61
(66) Page 62
(67) Page 63
(68) Page 64
(69) Page 65
(70) Page 66
(71) Page 67
(72) Page 68
(73) Page 69
(74) Page 70
(75) Page 71
(76) Page 72
(77) Page 73
(78) Page 74
(79) Page 75
(80) Page 76
(81) Page 77
(82) Page 78
(83) Page 79
(84) Page 80
(85) Page 81
(86) Page 82
(87) Page 83
(88) Page 84
(89) Page 85
(90) Back Cover
(91) Back Cover
(92) Scale
(93) Color Palette


Flugveðurfræði

Year
1961
Language
Icelandic
Pages
91


Direct Links

If you want to link to this book, please use these links:

Link to this book: Flugveðurfræði
https://baekur.is/bok/694e5f3b-a16a-4cd6-99b2-70cc7dc39c78

Link to this page: (14) Page 10
https://baekur.is/bok/694e5f3b-a16a-4cd6-99b2-70cc7dc39c78/0/14

Please do not link directly to images or PDFs on Bækur.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.