loading/hleð
(54) Page 50 (54) Page 50
ISiNG A FLUGVELUM Ising er eitt af erfiðustu vandamálum flugmanna. Mjög er erfitt að spá henni, þvi að venjulegar veðurathuganir og veður— kort gefa litlar bendingar um isingarhættuna. Ising er stundum minni en svo, að eins sentímetra lag hlað— ist framan á vængbrúnir á klukkustund, en fyrir getur lika komið að jafn þykkur glerungur myndist aðeins á hálfri mínútu. Isingunni valda fljótandi dropar eða votur snjór I frosti. Vatn frýs ekki alltaf, þó að hiti verði lægri en um frostmark, sérstaklega ef ekki er hreyft við þvi. Smádropar geta jafnvel haldizt fljótandi við 20 stiga frost eða meira. En jafnskjótt og truflun kemur að þessum frostköldu dropum við snertingu, t.d. við flugvél, frjósa þeir skyndilega. Því stærri sem droparnir eru, þvi minna frost þola þeir, og stórir frostkaldir dropar, sem valda mikilli isingu., eru því algengastir 1 vægu frosti. A þessu sést, að yfirleitt er ekki hætta á isingu nema .1 frosti og tæplega nema 1 skýjum. Undantekning er þó blöndungsising, sem getur komið fyrir I 10-15 stiga hita. Glerungur er harður ísbörkur, sem myndast af stórum frostköldxim dropum, og er mjög erfitt að nema hann b\irt. Stundum er hann sléttur og truflar ekki loftstrauminn verulega, en hann getur einnig myndað hrufótta og þverstýfða brún framan á vængi, og þá spillir hann mjög flugeiginleikum flugvélarinnar. Einkum ve rður það, ef frostköldu droparnir blandast hagli eða snjó. Glerungur myndast sjaldan í metra en 10 stiga frosti, en þó kemur það fyrir í skúraskýjum með miklu uppstreymi, að hann myndist í meira frosti. H r í m er vægari tegund isingar og mun lausara í sér og loftkenndara en glerungur. Það verður til af smærri dropum og myndar hvassa egg framan á vængjum. I miklu frosti er ísingin oftast hrim. H é 1 a myndast úr heiðskíru lofti, þegar vélin er kaldari en loftið, t.d. þegar hún lækkar flugið mjög ört i röku lofti. Hún eyðist oftast fljótt. Héla getur líka myndazt á vél, þar sem hún stendur á flugvelli. ~n~urrnnuunruiTUAiuuu iiiuuuuuuiiiuiauiuiiiiiiuiiiuLii
(1) Front Cover
(2) Front Cover
(3) Page [1]
(4) Page [2]
(5) Page 1
(6) Page 2
(7) Page 3
(8) Page 4
(9) Page 5
(10) Page 6
(11) Page 7
(12) Page 8
(13) Page 9
(14) Page 10
(15) Page 11
(16) Page 12
(17) Page 13
(18) Page 14
(19) Page 15
(20) Page 16
(21) Page 17
(22) Page 18
(23) Page 19
(24) Page 20
(25) Page 21
(26) Page 22
(27) Page 23
(28) Page 24
(29) Page 25
(30) Page 26
(31) Page 27
(32) Page 28
(33) Page 29
(34) Page 30
(35) Page 31
(36) Page 32
(37) Page 33
(38) Page 34
(39) Page 35
(40) Page 36
(41) Page 37
(42) Page 38
(43) Page 39
(44) Page 40
(45) Page 41
(46) Page 42
(47) Page 43
(48) Page 44
(49) Page 45
(50) Page 46
(51) Page 47
(52) Page 48
(53) Page 49
(54) Page 50
(55) Page 51
(56) Page 52
(57) Page 53
(58) Page 54
(59) Page 55
(60) Page 56
(61) Page 57
(62) Page 58
(63) Page 59
(64) Page 60
(65) Page 61
(66) Page 62
(67) Page 63
(68) Page 64
(69) Page 65
(70) Page 66
(71) Page 67
(72) Page 68
(73) Page 69
(74) Page 70
(75) Page 71
(76) Page 72
(77) Page 73
(78) Page 74
(79) Page 75
(80) Page 76
(81) Page 77
(82) Page 78
(83) Page 79
(84) Page 80
(85) Page 81
(86) Page 82
(87) Page 83
(88) Page 84
(89) Page 85
(90) Back Cover
(91) Back Cover
(92) Scale
(93) Color Palette


Flugveðurfræði

Year
1961
Language
Icelandic
Pages
91


Direct Links

If you want to link to this book, please use these links:

Link to this book: Flugveðurfræði
https://baekur.is/bok/694e5f3b-a16a-4cd6-99b2-70cc7dc39c78

Link to this page: (54) Page 50
https://baekur.is/bok/694e5f3b-a16a-4cd6-99b2-70cc7dc39c78/0/54

Please do not link directly to images or PDFs on Bækur.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.