loading/hleð
(53) Blaðsíða 49 (53) Blaðsíða 49
49 F j allaþoka Loftið getur kólnað, ef það er þvingað til að streyma upp eftir fjallshlið. Orsökin er innræn kæling. Þannig myndast fjallaþoka, sem er algeng þó að gott skyggni sé á láglendi. En jafnvel lágir fjallgarðar eyða þokunni hlémegin fyrir áhrif hnúkaþeys. Er þannig algengt, að gott skyggni sé í Reykjavík, þó að þoka sé og lágskýjað á Keflavíkurflugvelli. Sj óreykur Þegar mjög kalt loft streymir yfir hlýjan sjó, stígur gufa upp af sjónum likt og úr sjóðandi vatni. Þetta er kallað sjó- reykur. Hér hefur mest áhrif vatnsgufa sú, sem loftinu berst úr sjónum. Hlýnun loftsins af hafinu dregur að vísu úr þoku- mynduninni, en nægir þó oft ekki til að hindra hana. Re gnþoka Fyrir kemur, að rigning fellur úr hlýju. loftlagi niður í kaldara loft við jörð. Þá eru droparnir hlýrri en loftið og gufar þvi upp af þeim, af sömu ástæðu og þegar sjóreykur mynd- ast. Getur þetta valdið þoku. Einkum er þetta algengt við hitaskil, en kemur einnig fyrir við hægfara kuldaskil. Svipuð eru áhrifin, þegar kalt loft streymir yfir land, sem er vott eftir hlýja rigningu. Verður þetta einkum eftir að kuldaskil hafa gengið yfir. Þetta er þó sjaldgæft hér á landi. Flug í þoku Ef hætta er á þoku, þegar lagt er upp :í. flug, er áríðandi að hafa tiltækan varaflugvöll, þar sem ósennilegt er, að þokan verði samtímis og á ákvörðunarstað. Venjulega er þoka ekki báðum megin við fjallgarða i einu, t.d. norðan lands og sunnan, þó að það komi fyrir. Veldur því. hnúkaþeyrinn hlémegin. Góð regla er að sveima ekki lengi i grennd við flugvöll i þeirri von, að þokunni létti., heldur halda sem fyrst til vara— vallar. Eldsneytið eyðist, og veðrið getur líka versnað á vara— velli. I jafn dimmri þoku er auðveldara að lenda i myrkri en i dagsbirtu, ef lýsing flugvallar er góð.
(1) Kápa
(2) Kápa
(3) Blaðsíða [1]
(4) Blaðsíða [2]
(5) Blaðsíða 1
(6) Blaðsíða 2
(7) Blaðsíða 3
(8) Blaðsíða 4
(9) Blaðsíða 5
(10) Blaðsíða 6
(11) Blaðsíða 7
(12) Blaðsíða 8
(13) Blaðsíða 9
(14) Blaðsíða 10
(15) Blaðsíða 11
(16) Blaðsíða 12
(17) Blaðsíða 13
(18) Blaðsíða 14
(19) Blaðsíða 15
(20) Blaðsíða 16
(21) Blaðsíða 17
(22) Blaðsíða 18
(23) Blaðsíða 19
(24) Blaðsíða 20
(25) Blaðsíða 21
(26) Blaðsíða 22
(27) Blaðsíða 23
(28) Blaðsíða 24
(29) Blaðsíða 25
(30) Blaðsíða 26
(31) Blaðsíða 27
(32) Blaðsíða 28
(33) Blaðsíða 29
(34) Blaðsíða 30
(35) Blaðsíða 31
(36) Blaðsíða 32
(37) Blaðsíða 33
(38) Blaðsíða 34
(39) Blaðsíða 35
(40) Blaðsíða 36
(41) Blaðsíða 37
(42) Blaðsíða 38
(43) Blaðsíða 39
(44) Blaðsíða 40
(45) Blaðsíða 41
(46) Blaðsíða 42
(47) Blaðsíða 43
(48) Blaðsíða 44
(49) Blaðsíða 45
(50) Blaðsíða 46
(51) Blaðsíða 47
(52) Blaðsíða 48
(53) Blaðsíða 49
(54) Blaðsíða 50
(55) Blaðsíða 51
(56) Blaðsíða 52
(57) Blaðsíða 53
(58) Blaðsíða 54
(59) Blaðsíða 55
(60) Blaðsíða 56
(61) Blaðsíða 57
(62) Blaðsíða 58
(63) Blaðsíða 59
(64) Blaðsíða 60
(65) Blaðsíða 61
(66) Blaðsíða 62
(67) Blaðsíða 63
(68) Blaðsíða 64
(69) Blaðsíða 65
(70) Blaðsíða 66
(71) Blaðsíða 67
(72) Blaðsíða 68
(73) Blaðsíða 69
(74) Blaðsíða 70
(75) Blaðsíða 71
(76) Blaðsíða 72
(77) Blaðsíða 73
(78) Blaðsíða 74
(79) Blaðsíða 75
(80) Blaðsíða 76
(81) Blaðsíða 77
(82) Blaðsíða 78
(83) Blaðsíða 79
(84) Blaðsíða 80
(85) Blaðsíða 81
(86) Blaðsíða 82
(87) Blaðsíða 83
(88) Blaðsíða 84
(89) Blaðsíða 85
(90) Kápa
(91) Kápa
(92) Kvarði
(93) Litaspjald


Flugveðurfræði

Ár
1961
Tungumál
Íslenska
Blaðsíður
91


Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þessa bók, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þessa bók: Flugveðurfræði
https://baekur.is/bok/694e5f3b-a16a-4cd6-99b2-70cc7dc39c78

Tengja á þessa síðu: (53) Blaðsíða 49
https://baekur.is/bok/694e5f3b-a16a-4cd6-99b2-70cc7dc39c78/0/53

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Bækur.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.