
(22) Page 20
Húsnæðismál
Ein aðalástæða vinnuþrælkunar hér á landi er
hve fólki reynist erfitt að koma sér upp þaki yfir
höfuðið. Lág laun og háir vextir valda því að
launafólk hefur varla lengur ráð á lágmarkshús-
næði. Húsnæðislöggjöfin tekur á engan hátt tillit
til fjölskylduaðstæðna. Allir fá jafnhátt lán hvort
sem þeir eru með stóra eða litla fjölskyldu, hvort
sem þeir þurfa að minnka við sig eða stækka. Það
er ekki bara í lánakerfinu sem fjölskyldan verður
útundan. Framlög ríkisvaldsins í gegnum skatta-
kerfið eru viðamikil. Samkvæmt nýju skattalögun-
um fá allir sama skattaafslátt vegna öflunar íbúðarhúsnæðis en aðeins í fyrsta
sinn. Barnafjöldi og þar með þörf fyrir meira húsrými hefur engin áhrif.
Þeir sem hvorki geta né vilja leggja á sig þá vinnuþrælkun sem húsnæðisbasl-
inu er samfara eða geta ekki þrátt fyrir vinnu myrkra á milli náð endum saman,
hafa í ekkert hús að venda. Aðeins lítill hluti þeirra sem sækja um í verka-
mannabústöðum fær þar íbúð. Við mörgum fjölskyldum blasir ekkert annað en
upplausn og vergangur.
Mikill skortur er á leiguhúsnæði. Víða úti á landi er þörfin fyrir leiguhúsnæði
svo mikil að það stendur eðlilegu atvinnulífi fyrir þrifum. Nauðsynlegt er að
leiguíbúðir séu fyrir hendi til að fólki sé kleift að setjast að annars staðar en á
höfuðborgarsvæðinu. Stærsti hluti þess fjár sem Húsnæðisstofnun ríkisins hef-
ur til ráðstöfunar rennur til þéttbýlissvæðanna á suðvestur horninu. Bygging
leiguíbúða á öðrum stöðum á landinu myndi skila meira fé til landsbyggðarinn-
ar.
Lánsfé húsnæðiskerfisins kemur að stærstum hluta frá lífeyrissjóðunum.
Framlag ríkisins til þess er í engu samræmi við það sem nauðsynlegt er til að
fullnægja lágmarksþörf fyrir íbúðarhúsnæði í landinu. Framlög til félagslegra
íbúðabygginga og leiguíbúða hafa farið stöðugt lækkandi. Verið er að ýta vand-
anum til framtíðarinnar.
20
(1) Front Cover
(2) Front Cover
(3) Page 1
(4) Page 2
(5) Page 3
(6) Page 4
(7) Page 5
(8) Page 6
(9) Page 7
(10) Page 8
(11) Page 9
(12) Page 10
(13) Page 11
(14) Page 12
(15) Page 13
(16) Page 14
(17) Page 15
(18) Page 16
(19) Page 17
(20) Page 18
(21) Page 19
(22) Page 20
(23) Page 21
(24) Page 22
(25) Page 23
(26) Page 24
(27) Page 25
(28) Page 26
(29) Page 27
(30) Page 28
(31) Page 29
(32) Page 30
(33) Page 31
(34) Page 32
(35) Page 33
(36) Page 34
(37) Page 35
(38) Page 36
(39) Page 37
(40) Page 38
(41) Page 39
(42) Page 40
(43) Page 41
(44) Page 42
(45) Page 43
(46) Page 44
(47) Page 45
(48) Page 46
(49) Page 47
(50) Page 48
(51) Back Cover
(52) Back Cover
(53) Scale
(54) Color Palette
(2) Front Cover
(3) Page 1
(4) Page 2
(5) Page 3
(6) Page 4
(7) Page 5
(8) Page 6
(9) Page 7
(10) Page 8
(11) Page 9
(12) Page 10
(13) Page 11
(14) Page 12
(15) Page 13
(16) Page 14
(17) Page 15
(18) Page 16
(19) Page 17
(20) Page 18
(21) Page 19
(22) Page 20
(23) Page 21
(24) Page 22
(25) Page 23
(26) Page 24
(27) Page 25
(28) Page 26
(29) Page 27
(30) Page 28
(31) Page 29
(32) Page 30
(33) Page 31
(34) Page 32
(35) Page 33
(36) Page 34
(37) Page 35
(38) Page 36
(39) Page 37
(40) Page 38
(41) Page 39
(42) Page 40
(43) Page 41
(44) Page 42
(45) Page 43
(46) Page 44
(47) Page 45
(48) Page 46
(49) Page 47
(50) Page 48
(51) Back Cover
(52) Back Cover
(53) Scale
(54) Color Palette