
(46) Blaðsíða 44
Byggðamál
í byggðamálum sem á öðrum sviðum þjóðlífs-
ins er þörf fyrir nýtt verðmætamat, sem byggir á
kvenlegri lífssýn.
Á síðustu árum hafa orðið þau þáttaskil í
byggðaþróun hér á landi að fólki er tekið að fækka
á landsbyggðinni, þar sem náttúruleg fjölgun veg-
ur ekki lengur upp fækkun vegna flutninga til
höfuðborgarsvæðisins.
Samdráttarstefna ríkisstjórnarinnar hefur bitn-
að harkalega á landsbyggðinni, atvinnulíf og af-
koma fólks er í hættu. Undirstöðuatvinnuvegimir
hafa búið við skipulagsleysi og óstjórn. Kvótakerfið í sjávarútvegi hefur leitt til
þess að sum byggðarlög fá ekki nægjanlegt hráefni til úrvinnslu þannig að at-
vinna minnkar. Hin skipulagslausa fækkun bænda stefnir allri þjónustu á
landsbyggðinni í voða og rýfur þau félags- og menningarlegu tengsl sem eru
samfélaginu nauðsynleg.
Til eflingar atvinnulífs á landsbyggðinni þarf að koma upp smáiðnaði og
kanna möguleika á endurvinnslu af ýmsu tagi. Enn fremur er nauðsynlegt að
kanna nýjar leiðir til nýtingar landbúnaðarafurða auk þess sem fullvinnsla
þeirra ætti að vera sem næst framleiðslustað. í sjávarútvegi er einnig brýnt að
endurskoða úrvinnslu aflans og kanna möguleika á bættri nýtingu og betri
skipulagningu.
íbúar landsbyggðarinnar sitja ekki við sama borð og íbúar höfuðborgar-
svæðisins hvað varðar heilsugæslu, mennttm svo og þjónustu ýmissa opinberra
stofnana.
Miðstýring og ofstjórn innan íslenska stjómkerfisins hefur gert það að verkum
að sjónarmið landsbyggðarinnar hafa orðið útundan við ákvarðanatöku. Brýnt er
að efla sjálfsstjórn og forræði sveitarfélaganna þannig að sjónarmið þeirra sem
ákvarðanatakan snertir komist öragglega til skila.
Þau mál sem heitast brenna á konum, eru hin sömu hvar sem er á landinu. Þær
finna sárt til launamisréttisins, þeim svíður illur aðbúnaður bama sinna til
náms og þroska og þær vilja tryggja sjúkum, fötluðum og öldmðum sem besta
þjónustu. í þeim efnum er mikið óunnið.
Mikilvægt er að efla skilning milli íbúa dreifbýlis og þéttbýlis og þá samstöðu
sem nauðsynleg er til að tryggja lífsafkomu þjóðarinnar.
44
(1) Kápa
(2) Kápa
(3) Blaðsíða 1
(4) Blaðsíða 2
(5) Blaðsíða 3
(6) Blaðsíða 4
(7) Blaðsíða 5
(8) Blaðsíða 6
(9) Blaðsíða 7
(10) Blaðsíða 8
(11) Blaðsíða 9
(12) Blaðsíða 10
(13) Blaðsíða 11
(14) Blaðsíða 12
(15) Blaðsíða 13
(16) Blaðsíða 14
(17) Blaðsíða 15
(18) Blaðsíða 16
(19) Blaðsíða 17
(20) Blaðsíða 18
(21) Blaðsíða 19
(22) Blaðsíða 20
(23) Blaðsíða 21
(24) Blaðsíða 22
(25) Blaðsíða 23
(26) Blaðsíða 24
(27) Blaðsíða 25
(28) Blaðsíða 26
(29) Blaðsíða 27
(30) Blaðsíða 28
(31) Blaðsíða 29
(32) Blaðsíða 30
(33) Blaðsíða 31
(34) Blaðsíða 32
(35) Blaðsíða 33
(36) Blaðsíða 34
(37) Blaðsíða 35
(38) Blaðsíða 36
(39) Blaðsíða 37
(40) Blaðsíða 38
(41) Blaðsíða 39
(42) Blaðsíða 40
(43) Blaðsíða 41
(44) Blaðsíða 42
(45) Blaðsíða 43
(46) Blaðsíða 44
(47) Blaðsíða 45
(48) Blaðsíða 46
(49) Blaðsíða 47
(50) Blaðsíða 48
(51) Kápa
(52) Kápa
(53) Kvarði
(54) Litaspjald
(2) Kápa
(3) Blaðsíða 1
(4) Blaðsíða 2
(5) Blaðsíða 3
(6) Blaðsíða 4
(7) Blaðsíða 5
(8) Blaðsíða 6
(9) Blaðsíða 7
(10) Blaðsíða 8
(11) Blaðsíða 9
(12) Blaðsíða 10
(13) Blaðsíða 11
(14) Blaðsíða 12
(15) Blaðsíða 13
(16) Blaðsíða 14
(17) Blaðsíða 15
(18) Blaðsíða 16
(19) Blaðsíða 17
(20) Blaðsíða 18
(21) Blaðsíða 19
(22) Blaðsíða 20
(23) Blaðsíða 21
(24) Blaðsíða 22
(25) Blaðsíða 23
(26) Blaðsíða 24
(27) Blaðsíða 25
(28) Blaðsíða 26
(29) Blaðsíða 27
(30) Blaðsíða 28
(31) Blaðsíða 29
(32) Blaðsíða 30
(33) Blaðsíða 31
(34) Blaðsíða 32
(35) Blaðsíða 33
(36) Blaðsíða 34
(37) Blaðsíða 35
(38) Blaðsíða 36
(39) Blaðsíða 37
(40) Blaðsíða 38
(41) Blaðsíða 39
(42) Blaðsíða 40
(43) Blaðsíða 41
(44) Blaðsíða 42
(45) Blaðsíða 43
(46) Blaðsíða 44
(47) Blaðsíða 45
(48) Blaðsíða 46
(49) Blaðsíða 47
(50) Blaðsíða 48
(51) Kápa
(52) Kápa
(53) Kvarði
(54) Litaspjald