loading/hleð
(141) Page 109 (141) Page 109
þess eigi, að neyzluvatn kennaranna og allra sem á skól- anum voru, hafi verið tekið úr sama læknum, sem þó var. Hvort vatnið hefir verið óhreint eða eigi er oss ekki ljóst, en hitt þykir oss ótrúlegt, að kennararnir og aðrir er á skólanum voru, hafi haft óhreint vatn til neyzlu. En þetta sýnir, eins og allt er í greininni stendur, að það er ritað af hatri og óvild til skólans, því finnum vjer oss skylt, að hrinda þessu ámæli af skólanum, þar eð vjer erum full- komlega sanfærðir um, að flest, er í greininni stendur, er ýkt og fært til verra vegar. Vjer höfum eigi komizt að neinu í fari skólastjóra, er kenni ódrengskapar eða þess, að hann hafi „tvær kápurnar" eins og höfundur Skuldargreinarinnar kemst að orði, því í vetur hefir hann komið fram, sem stjórnsömum og heiðvirðum embættis- manni sæmir; er það samkvæmt því er í greininni stend- ur, að hann hafi verið vel þokkaður af piltum hinn fyrsta vetur. Hann ann heitt þjóðmenntun vorri og gerir sjer mikið far um að stunda vel kennsluna, svo hún geti komið oss að sem beztum notum; á hann þakkir skilið fyrir starfa sin hjer við skólann, sem vjer erum vissir um að ber hina beztu ávexti fyrir land vort. Enn fremur hefir höfundur Skuldargreinarinnar mjög ófrægt brytann, Jón Guðmundsson, segir hann hafi haft margs konar pretti og áseilni í frammi við pilta þá, er keyptu fæði hjá honum. Að hve miklu leyti þetta er satt eða ósatt, vitum vjer eigi svo gjörla; en það getum vjer sagt með sanni, að bryti hefir reynzt oss vel í vetur, og eigi getur það heldur dulizt neinum skynsömum og sannsýn- um manni, er les Skuldargreinina, að piltar hafa verið mjög harðir í kröfum sínum við hann, en eigi tekið eins mikið tillit til, hve ódýrt fæðið var. Að því er snertir kennslu hjer á skólanum í vetur, getum vjer með sanni sagt, að hjer er kennt með þeirri alúð og nákvæmni er heimtuð verður af kennaranna hálfu; enda er samlífið milli vor og kennaranna hið bezta. En hvort vjer lærum mikið eða lítið á skólanum, mun koma fram síðar, er vjer komum af honum, og förum að sýna hvað vjer höfum numið; það kemur þá fram hvort vjer höfum lært nokkuð þjóð vorri og sjálfum oss til gagns, eða hvort vjer höfum látið fræðslu kennara vorra, ala upp í oss leti og ómennsku. Raunin verður ólýgnust. (Fróði 1883 65-66) Fleiri urðu til að skrifa um skólann og verja hann eða bera á hann lof. Séra Jakob Guð- mundsson, alþingismaður frá Sauðafelli í Dölum, ritar grein í Fróða 1883 þar sem segir: Þakklæti fyrir góðgjörð gjalt. Eins og menn hafa sjeð í blaðinu „Fróða" sálaðist Pjetur sonur minn á Möðruvallaskólanum 6. maí næst- liðinn, úr langvarandi kirtlasýki, brjóstveiki og tæringu. Hann hafði alltaf verið heilsulítill, einkum af kirtla og taugaveiki svo hann þoldi aldrei neina talsverða áreynslu hvorki andlega nje líkamlega og hafði hann þó lipra hæfilegleika bæði til verknaðar og bóknáms. Hann hafði löngun til bóknáms, þó hann þyldi ekki áreynslu við bóklestur heldur enn annað. En þegar hann rjeðist í að fara á Möðruvallaskólann var hann með lang bezta móti til heilsunnar, og var þar líka sæmilega frískur fyrri vet- urinn enda hafði hann þá eins og skólapiltar yfir höfuð, hið notalegasta viðurværi og allan aðbúnað svo góðan, sem kostur var á; þessi fyrri vetrartími var honum því hinn inndælasti kafli æfi hans. Hann skrifaði okkur eitt sinn á þessa leið; „Madama Kristín er mjer eins og ástríkasta móðir, kennararnir eins og beztu feður. Rector er mikið góður kennari og lætur sjer annt um framfarir og siðferði pilta. Guttormur er lipurmenni og víst vel að sjer í sinni mennt, en hann Þorvaldur er eins og jeg get hugsað mjer kennara beztan. Mjer þykir vænt um skólabræður mína yfir höf- uð, þó jeg sje eðlilega einum samrýmdari enn öðrum, sem hafa sjerstaklegt lag á að taka hjartanlega hlutdeild í mínu veika og vesæla lífi. Guð minn góður varðveiti þenna litla bræðrahóp." Þegar Pjetur sál. fór af skólanum í fyrra vor fór hann um tíma í vinnu með nokkrum öðrum piltum og hefir þá víst reynt meira á sig enn hann var maður til. Hann var mjög veikur þegar hann kom heim hingað í fyrra sumar og datt mjer þá ekki í hug, að hann færi norður aptur, en undir haustið skánaði honum heldur, og var hann þá friðlaus að vilja fara norður, og gat jeg þá ekki annað en látið það eptir honum, með því jeg var að vona, að hon- um mundi smámsaman fara að skána. Eptir það hann kom norður, var hann dálítið bærilegur fram yfir nýár, en snemma vetrarins fór þá veiki hans, að snúast upp í tæringu, sem vera má, að hafi nokkuð ágerst af óhagfeldu viðurværi, en fyrir tillögur kennaranna, einkum Þórðar læknis, var gerð nokkur tilbreytni um matarhæfi Pjeturs, þegar honum fór að vesna; en af öllu dróg hann drjúgast hin alúðlega aðhlynning þeirra hjóna Jóns rectors og konu hans, sem lofuðu honum að vera hjá sjer inn í hlýrri ofnstofu og miðluðu honum opt frá sjálfum sjer því viðurværi, sem hann gat helzt notið og hefðu þau ekki getað veitt honum notalegri aðhjúkrun þó hann hefði verið þeirra eigið barn, eins báru líka hinir kennararnir alúðlega umhyggju fyrir honum, og Þórður, sem læknir, gerði hinar ýtrustu tilraunir honum til fróunar. Þess má líka geta að skólabræður hans ljetu sjer hugarhaldið um hann í veikindum hans og nokkrir þeirra voru opt hjá honum til skiptis til að ljetta undir með Jósep bróðir hans, sem mikið lagði á sig að stunda hann í legunni. Auk þeirrar aðhlynningar, sem rector og kona hans ljetu Pjetri, sál. í tje fyrir alls ekkert, gaf rector efnið í líkkistu hans. Guð minn góður launi öllum þeim, sem ljetu sjer annt um að ljetta undir hinn þunga sjúkdómskross Pjeturs slál.; jeg bið þess og trúi því af hjarta að Lausnarinn segi við þá: Sjúkur var jeg og þjer vitjuðuð min. Þessum fáu línum bið jeg ritstjóra Fróða að ljá rúm í blaði sínu. Jakob Guðmundsson á Sauðafelli í Dölum. (Fróði 1883 57-59) Þessi þakkargrein ber vitni um alúð þá sem nemendum hefur verið sýnd og sýnir hugar- þel nemenda sjálfra, en jafnframt má af greininni ráða aldarhátt þann sem þá ríkti á landinu. í Suðra birtist í júní 1883 grein, sem send er ritstjóranum frá pilti, útskrifuðum frá Möðruvallaskóla. Gætir þar óánægju og er ráðist harkalega á Halldór Briem, sem þá var nýorðinn kennari við Möðruvallaskólann. Allt hefir gengið hér með mestu ró og spekt í vetur; matarmálið, sem gjörði nokkrar æsingar í fyrra vor, hefir ekki verið nefnt á nafn í vetur. Skólalífið hefir hér alltaf verið fremur skemmtilegt, húsakynni eru þó þröng og fremur óhentug, og margt vantar skólann enn, sem hann þyrfti að hafa, ef allt ætti að vera vel úr garði gert, en það kemur væntanlega með tímanum; Möðruvellir eru fremur afskekktir, aðflutningar örðugir og samgöngur hér á Norðurlandi fremur bágar á vetrum. Skólinn varsvo heppinn 1 fyrra, að fá ágætan kennara, Þórð Thoroddsen, sem var eins og skapaður til þess, að
(1) Front Board
(2) Front Board
(3) Front Flyleaf
(4) Front Flyleaf
(5) Front Flyleaf
(6) Front Flyleaf
(7) Front Flyleaf
(8) Front Flyleaf
(9) Page I
(10) Page II
(11) Page III
(12) Page IV
(13) Page V
(14) Page VI
(15) Page VII
(16) Page VIII
(17) Page IX
(18) Page X
(19) Page XI
(20) Page XII
(21) Page XIII
(22) Page XIV
(23) Page XV
(24) Page XVI
(25) Page XVII
(26) Page XVIII
(27) Page XIX
(28) Page XX
(29) Page XXI
(30) Page XXII
(31) Page XXIII
(32) Page XXIV
(33) Page 1
(34) Page 2
(35) Page 3
(36) Page 4
(37) Page 5
(38) Page 6
(39) Page 7
(40) Page 8
(41) Page 9
(42) Page 10
(43) Page 11
(44) Page 12
(45) Page 13
(46) Page 14
(47) Page 15
(48) Page 16
(49) Page 17
(50) Page 18
(51) Page 19
(52) Page 20
(53) Page 21
(54) Page 22
(55) Page 23
(56) Page 24
(57) Page 25
(58) Page 26
(59) Page 27
(60) Page 28
(61) Page 29
(62) Page 30
(63) Page 31
(64) Page 32
(65) Page 33
(66) Page 34
(67) Page 35
(68) Page 36
(69) Page 37
(70) Page 38
(71) Page 39
(72) Page 40
(73) Page 41
(74) Page 42
(75) Page 43
(76) Page 44
(77) Page 45
(78) Page 46
(79) Page 47
(80) Page 48
(81) Page 49
(82) Page 50
(83) Page 51
(84) Page 52
(85) Page 53
(86) Page 54
(87) Page 55
(88) Page 56
(89) Page 57
(90) Page 58
(91) Page 59
(92) Page 60
(93) Page 61
(94) Page 62
(95) Page 63
(96) Page 64
(97) Page 65
(98) Page 66
(99) Page 67
(100) Page 68
(101) Page 69
(102) Page 70
(103) Page 71
(104) Page 72
(105) Page 73
(106) Page 74
(107) Page 75
(108) Page 76
(109) Page 77
(110) Page 78
(111) Page 79
(112) Page 80
(113) Page 81
(114) Page 82
(115) Page 83
(116) Page 84
(117) Page 85
(118) Page 86
(119) Page 87
(120) Page 88
(121) Page 89
(122) Page 90
(123) Page 91
(124) Page 92
(125) Page 93
(126) Page 94
(127) Page 95
(128) Page 96
(129) Page 97
(130) Page 98
(131) Page 99
(132) Page 100
(133) Page 101
(134) Page 102
(135) Page 103
(136) Page 104
(137) Page 105
(138) Page 106
(139) Page 107
(140) Page 108
(141) Page 109
(142) Page 110
(143) Page 111
(144) Page 112
(145) Page 113
(146) Page 114
(147) Page 115
(148) Page 116
(149) Page 117
(150) Page 118
(151) Page 119
(152) Page 120
(153) Page 121
(154) Page 122
(155) Page 123
(156) Page 124
(157) Page 125
(158) Page 126
(159) Page 127
(160) Page 128
(161) Page 129
(162) Page 130
(163) Page 131
(164) Page 132
(165) Page 133
(166) Page 134
(167) Page 135
(168) Page 136
(169) Page 137
(170) Page 138
(171) Page 139
(172) Page 140
(173) Page 141
(174) Page 142
(175) Page 143
(176) Page 144
(177) Page 145
(178) Page 146
(179) Page 147
(180) Page 148
(181) Page 149
(182) Page 150
(183) Page 151
(184) Page 152
(185) Page 153
(186) Page 154
(187) Page 155
(188) Page 156
(189) Page 157
(190) Page 158
(191) Page 159
(192) Page 160
(193) Page 161
(194) Page 162
(195) Page 163
(196) Page 164
(197) Page 165
(198) Page 166
(199) Page 167
(200) Page 168
(201) Page 169
(202) Page 170
(203) Page 171
(204) Page 172
(205) Page 173
(206) Page 174
(207) Page 175
(208) Page 176
(209) Page 177
(210) Page 178
(211) Page 179
(212) Page 180
(213) Page 181
(214) Page 182
(215) Page 183
(216) Page 184
(217) Page 185
(218) Page 186
(219) Page 187
(220) Page 188
(221) Page 189
(222) Page 190
(223) Page 191
(224) Page 192
(225) Page 193
(226) Page 194
(227) Page 195
(228) Page 196
(229) Page 197
(230) Page 198
(231) Page 199
(232) Page 200
(233) Page 201
(234) Page 202
(235) Page 203
(236) Page 204
(237) Page 205
(238) Page 206
(239) Page 207
(240) Page 208
(241) Page 209
(242) Page 210
(243) Page 211
(244) Page 212
(245) Page 213
(246) Page 214
(247) Page 215
(248) Page 216
(249) Page 217
(250) Page 218
(251) Page 219
(252) Page 220
(253) Page 221
(254) Page 222
(255) Page 223
(256) Page 224
(257) Page 225
(258) Page 226
(259) Page 227
(260) Page 228
(261) Page 229
(262) Page 230
(263) Page 231
(264) Page 232
(265) Page 233
(266) Page 234
(267) Page 235
(268) Page 236
(269) Page 237
(270) Page 238
(271) Page 239
(272) Page 240
(273) Page 241
(274) Page 242
(275) Page 243
(276) Page 244
(277) Page 245
(278) Page 246
(279) Page 247
(280) Page 248
(281) Page 249
(282) Page 250
(283) Page 251
(284) Page 252
(285) Page 253
(286) Page 254
(287) Page 255
(288) Page 256
(289) Page 257
(290) Page 258
(291) Page 259
(292) Page 260
(293) Page 261
(294) Page 262
(295) Page 263
(296) Page 264
(297) Page 265
(298) Page 266
(299) Page 267
(300) Page 268
(301) Page 269
(302) Page 270
(303) Page 271
(304) Page 272
(305) Page 273
(306) Page 274
(307) Page 275
(308) Page 276
(309) Page 277
(310) Page 278
(311) Page 279
(312) Page 280
(313) Page 281
(314) Page 282
(315) Page 283
(316) Page 284
(317) Page 285
(318) Page 286
(319) Page 287
(320) Page 288
(321) Page 289
(322) Page 290
(323) Page 291
(324) Page 292
(325) Page 293
(326) Page 294
(327) Page 295
(328) Page 296
(329) Page 297
(330) Page 298
(331) Page 299
(332) Page 300
(333) Page 301
(334) Page 302
(335) Page 303
(336) Page 304
(337) Page 305
(338) Page 306
(339) Page 307
(340) Page 308
(341) Page 309
(342) Page 310
(343) Page 311
(344) Page 312
(345) Page 313
(346) Page 314
(347) Page 315
(348) Page 316
(349) Page 317
(350) Page 318
(351) Page 319
(352) Page 320
(353) Page 321
(354) Page 322
(355) Page 323
(356) Page 324
(357) Page 325
(358) Page 326
(359) Page 327
(360) Page 328
(361) Rear Flyleaf
(362) Rear Flyleaf
(363) Rear Flyleaf
(364) Rear Flyleaf
(365) Rear Flyleaf
(366) Rear Flyleaf
(367) Rear Board
(368) Rear Board
(369) Spine
(370) Fore Edge
(371) Scale
(372) Color Palette


Saga Menntaskólans á Akureyri 1880-1980

Year
1981
Language
Icelandic
Volumes
3
Pages
988


Direct Links

If you want to link to this book, please use these links:

Link to this book: Saga Menntaskólans á Akureyri 1880-1980
https://baekur.is/bok/6aa4ac41-7c68-4c20-8c93-380d02b91cff

Link to this volume: 1. b.
https://baekur.is/bok/6aa4ac41-7c68-4c20-8c93-380d02b91cff/1

Link to this page: (141) Page 109
https://baekur.is/bok/6aa4ac41-7c68-4c20-8c93-380d02b91cff/1/141

Please do not link directly to images or PDFs on Bækur.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.