loading/hleð
(232) Page 200 (232) Page 200
18. gr. Kennslugjöld skal greiða í skólasjóð Menntaskólans og ákveður kennslumálastjórnin í samráði við fræðslu- málastjóra og skólameistara hæð þeirra. Um skólagjöld í gagnfræðadeild fer samkvæmt lögum um gagnfræða- skóla. Aldrei skulu færri en fjórði hluti nemenda undan- þegnir skólagjaldi. Skólasjóði þessum má verja til námsstyrks, til fræð- andi ferðalaga nemendanna og að öðru leyti til hvers þess, er verða má til að bæta og prýða skólann og efla heilbrigt skólalíf. Nánari fyrirmæli um meðferð skóla- sjóðs verða ákveðin í reglugerð. Um skólagjöld í gagn- fræðadeild fer samkvæmt lögum um gagnfræðaskóla. 19. gr. I heimavist skólans skulu þeir nemendur, er þar búa, njóta ókeypis húsnæðis, ljóss og hita, og ganga utan- bæjarnemendur þar fyrir. Nemendur úr Menntaskólan- um skulu hafa rétt til 2A hluta heimavistanna, en nem- endur úr gagnfræðadeild til 'h hluta. — Skylt er kennur- um skólans að hafa umsjón með heimavist og vinnu nemenda í bókasafni skólans, þegar skólameistari óskar þess, gegn þóknun, sem ráðuneytið samþykkir. 20. gr. Um nám í gagnfræðadeild Menntaskólans á Akureyri fer eftir almennum lögum um gagnfræðaskóla. 21. gr. Með lögum þessum eru úr gildi numin lög nr. 20, 9. júlí 1909, um gagnfræðaskólann á Akureyri, svo og öll önnur ákvæði, sem fara í bág við þessi lög. Greinargerð. Næsta vor, 1930, hefir Gagnfræðaskólinn norðlenzki starfað í hálfa öld, og hafa gamlir og nýir lærisveinar skólans mikinn viðbúnað að halda þann atburð hátíð- legan, bæði á Möðruvöllum og Akureyri. Mundi þykja vel farið, ef stofnskrá hins nýja Menntaskóla Norðlend- inga og Austfirðinga yrði þá samþykkt og að lögum orð- in. Væri með þeim hætti bundinn endir á hina löngu baráttu um að fá hinn forna Hólaskóla endurreistan á Norðurlandi. Samkvæmt þessu frv. er gert ráð fyrir, að í hinni nú- verandi byggingu skólans á Akureyri verði fyrst og fremst menntaskóli með fjórum ársdeildum, alveg hliðstæður skólanum í Reykjavík, og auk þess fyrst um sinn al- þýðuskóli, fyrst og fremst fyrir Akureyri, Eyjafjörð og þær sýslur norðanlands, sem ekki hafa héraðsskóla. Möðruvallaskólinn og síðar Gagnfræðaskólinn á Akur- eyri voru fyrr á árum nálega eina hjálp Norðlendinga og Austfirðinga um almenna skólamenntun heima fyrir. Á síðari árum hafa risið upp myndarlegir skólar á Eiðum og Laugum, og sækir þangað allur þorri þeirra manna úr Múla- og Þingeyjarsýslum, sem fyrr á árum myndu hafa leitað til hins eina norðlenzka gagnfræðaskóla. f Skaga- firði er nú byrjun að héraðsskóla á Hólum í sambandi við búnaðarskólann, og í Húnaþingi er töluverður áhugi að efna til héraðsskóla í þeirri sýslu. Ef að líkindum lætur, líða ekki nema fá ár, þar til héraðsskólar verða komnir í öllum sýslum norðanlands, nema Eyjafirði, af því að æskulýður þess héraðs leitar að sjálfsögðu til þeirrar stofnunar í sýslunni, sem um hálfrar aldar skeið hefir verið afltaug skólamenningarinnar norðan- og austanlands. Sumir menn kynnu að segja: Hvers vegna eiga Akur- eyrarbúar og Eyfirðingar að hafa alþýðuskóla, sem landið kostar, þar sem önnur héruð þurfa í þeim efnum nokkuð fram að leggja? Því er fljótsvarað. Á Möðruvöllum og á Akureyri er í 50 ár búið að reka alþýðuskóla, fyrst með tveim og síðar með þrem bekkjum. Þessi skóli hefir verið landsskóli, en jafnframt héraðsskóli. Héraðið hefir hlúð að þessum skóla. Hann hefir dafnað vel og haft mikil áhrif til góðs í öðrum héruðum og landshlutum. Það er ekki hægt að launa Eyfirðingum gott fóstur þessarar menntastofnunar með því að taka allt í einu af þeim hlunnindi hálfrar aldar gömul, og það án alls tilefnis frá þeirra hálfu. Menntaskólinn á Akureyri verður stofnun fyrir Norður- og Austurland sérstaklega, en fyrir landið allt að nokkru leyti. Hann verður griðastaður þeim náms- mönnum, sem byrja seint, vegna erfiðrar aðstöðu, og vinna fyrir sér meðan á námi stendur. Og slíkir menn munu þangað leita úr hinum fjarlægustu byggðum landsins. En Menntaskólinn á Akureyri þarf ekki fyrst um sinn nema nokkurn hluta hins rúmgóða skólahúss. Þess vegna væri með öllu óviðeigandi að hrekja þaðan, fyrr en landsnauðsyn krefur, sem áreiðanlega verður ekki fyrst um sinn, hinn upprunalega notanda hússins, alþýðuskóla við Eyjafjörð. Síðar meir eru likur til að á þessu verði breyting. Menntaskólinn getur vaxið, eða einkum þurft meira húsrúm vegna fjölbreyttari kennslu. Gagnfræðaskólinn getur vaxið, svo að hann þurfi meira um sig að hafa heldur en sem svarar þrem óskiptum bekkjum. Akur- eyringar vilja ef til vill hafa gagnfræðaskóla fyrir sig. Og Eyfirðingar héraðsskóla við einhverja af sínum góðu heitu lindum. Framþróun uppeldismálanna í Eyjafirði getur vel orðið sú, að héraðsbúum nægi ekki til lengdar sá stakkur í þessum efnum, sem þeim var skorinn um 1900, og þá afsala Eyfirðingar sér þeim hlunnindum, sem ekki verða af þeim tekin, nema samkvæmt óskum þeirra sjálfra. Hinsvegar á gagnfræðadeildin á Akureyri að vera al- mennur skóli, nákvæmlega hliðstæður samskonar stofn- unum í hinum stærri kaupstöðunum, og fyrir eyfirzka bændur áframhald af hinum gamla Möðruvallaskóla. Gagnfræðadeildin á Akureyri verður þess vegna á engan hátt sérstök brú yfir í Menntaskólann, fremur en skólinn á ísafirði, í Flensborg og Reykjavík. Um menntaskólafrv. þarf litlu við að bæta hinar ítar- legu skýringar, sem fram komu á þingi 1929 í sambandi við meðferð málsins í Ed. Skólameistarinn á Akureyri lagði eindregið á móti því að hafa skólaráð fyrir þessa stofnun, og er þess vegna fallið frá þeirri hugmynd fyrst um sinn. Skólinn er lengdur lítið eitt fram í júní tvö síðari námsárin, með því að í vor sem leið, reyndist erfitt að safna þáverandi fimmtubekkingum til æskilegrar nátt- úrufræðslu og landafræðiferðar í miðjum júní, þegar skólanám þeirra hætti síðast í maí. Auk þess er júnímán- uður sérstaklega vel fallinn til útiveru, ferða og íþrótta, ekki síst í Eyjafirði. Var því það ráð tekið, að skólinn gæti, að því er snerti nemendur í tveim síðari ársdeildunum, starfað fram í júni. Nokkur kostnaður fylgir því að vísu. En þegar þess er gætt, að skólinn myndi tapa miklu við það, að nemendur hyrfu jafnan áður en vorar og grös gróa, þykir einsætt að gera námstímann að öllu eins og í Reykjavíkurskólanum. Ein veruleg breyting er hér gerð frá frv. eins og það var samþykkt í Ed. 1929. Það er að fella alveg niður latínu í skólanum. 1 stað þess yrði að sama skapi lögð meiri áherzla á frönsku og nýju málin yfirleitt. Með þessu móti vex verkaskiftingin milli skólanna. f Reykjavík yrðu tvær deildir. Önnur með stærðfræði, eðlisfræði og efnafræði sem höfuðnámsgreinar. Hin með nýju málin þrjú og latínu sem meginbálk í kennslunni. Á Akureyri væri aftur sú tilbreytni, að latína væri engin, en því meiri kennsla í ensku, þýzku og frönsku. Erlendis er meira og meira gert að slíkri skiptingu, og fjöldi menntaskóla, sem enga lat-
(1) Front Board
(2) Front Board
(3) Front Flyleaf
(4) Front Flyleaf
(5) Front Flyleaf
(6) Front Flyleaf
(7) Front Flyleaf
(8) Front Flyleaf
(9) Page I
(10) Page II
(11) Page III
(12) Page IV
(13) Page V
(14) Page VI
(15) Page VII
(16) Page VIII
(17) Page IX
(18) Page X
(19) Page XI
(20) Page XII
(21) Page XIII
(22) Page XIV
(23) Page XV
(24) Page XVI
(25) Page XVII
(26) Page XVIII
(27) Page XIX
(28) Page XX
(29) Page XXI
(30) Page XXII
(31) Page XXIII
(32) Page XXIV
(33) Page 1
(34) Page 2
(35) Page 3
(36) Page 4
(37) Page 5
(38) Page 6
(39) Page 7
(40) Page 8
(41) Page 9
(42) Page 10
(43) Page 11
(44) Page 12
(45) Page 13
(46) Page 14
(47) Page 15
(48) Page 16
(49) Page 17
(50) Page 18
(51) Page 19
(52) Page 20
(53) Page 21
(54) Page 22
(55) Page 23
(56) Page 24
(57) Page 25
(58) Page 26
(59) Page 27
(60) Page 28
(61) Page 29
(62) Page 30
(63) Page 31
(64) Page 32
(65) Page 33
(66) Page 34
(67) Page 35
(68) Page 36
(69) Page 37
(70) Page 38
(71) Page 39
(72) Page 40
(73) Page 41
(74) Page 42
(75) Page 43
(76) Page 44
(77) Page 45
(78) Page 46
(79) Page 47
(80) Page 48
(81) Page 49
(82) Page 50
(83) Page 51
(84) Page 52
(85) Page 53
(86) Page 54
(87) Page 55
(88) Page 56
(89) Page 57
(90) Page 58
(91) Page 59
(92) Page 60
(93) Page 61
(94) Page 62
(95) Page 63
(96) Page 64
(97) Page 65
(98) Page 66
(99) Page 67
(100) Page 68
(101) Page 69
(102) Page 70
(103) Page 71
(104) Page 72
(105) Page 73
(106) Page 74
(107) Page 75
(108) Page 76
(109) Page 77
(110) Page 78
(111) Page 79
(112) Page 80
(113) Page 81
(114) Page 82
(115) Page 83
(116) Page 84
(117) Page 85
(118) Page 86
(119) Page 87
(120) Page 88
(121) Page 89
(122) Page 90
(123) Page 91
(124) Page 92
(125) Page 93
(126) Page 94
(127) Page 95
(128) Page 96
(129) Page 97
(130) Page 98
(131) Page 99
(132) Page 100
(133) Page 101
(134) Page 102
(135) Page 103
(136) Page 104
(137) Page 105
(138) Page 106
(139) Page 107
(140) Page 108
(141) Page 109
(142) Page 110
(143) Page 111
(144) Page 112
(145) Page 113
(146) Page 114
(147) Page 115
(148) Page 116
(149) Page 117
(150) Page 118
(151) Page 119
(152) Page 120
(153) Page 121
(154) Page 122
(155) Page 123
(156) Page 124
(157) Page 125
(158) Page 126
(159) Page 127
(160) Page 128
(161) Page 129
(162) Page 130
(163) Page 131
(164) Page 132
(165) Page 133
(166) Page 134
(167) Page 135
(168) Page 136
(169) Page 137
(170) Page 138
(171) Page 139
(172) Page 140
(173) Page 141
(174) Page 142
(175) Page 143
(176) Page 144
(177) Page 145
(178) Page 146
(179) Page 147
(180) Page 148
(181) Page 149
(182) Page 150
(183) Page 151
(184) Page 152
(185) Page 153
(186) Page 154
(187) Page 155
(188) Page 156
(189) Page 157
(190) Page 158
(191) Page 159
(192) Page 160
(193) Page 161
(194) Page 162
(195) Page 163
(196) Page 164
(197) Page 165
(198) Page 166
(199) Page 167
(200) Page 168
(201) Page 169
(202) Page 170
(203) Page 171
(204) Page 172
(205) Page 173
(206) Page 174
(207) Page 175
(208) Page 176
(209) Page 177
(210) Page 178
(211) Page 179
(212) Page 180
(213) Page 181
(214) Page 182
(215) Page 183
(216) Page 184
(217) Page 185
(218) Page 186
(219) Page 187
(220) Page 188
(221) Page 189
(222) Page 190
(223) Page 191
(224) Page 192
(225) Page 193
(226) Page 194
(227) Page 195
(228) Page 196
(229) Page 197
(230) Page 198
(231) Page 199
(232) Page 200
(233) Page 201
(234) Page 202
(235) Page 203
(236) Page 204
(237) Page 205
(238) Page 206
(239) Page 207
(240) Page 208
(241) Page 209
(242) Page 210
(243) Page 211
(244) Page 212
(245) Page 213
(246) Page 214
(247) Page 215
(248) Page 216
(249) Page 217
(250) Page 218
(251) Page 219
(252) Page 220
(253) Page 221
(254) Page 222
(255) Page 223
(256) Page 224
(257) Page 225
(258) Page 226
(259) Page 227
(260) Page 228
(261) Page 229
(262) Page 230
(263) Page 231
(264) Page 232
(265) Page 233
(266) Page 234
(267) Page 235
(268) Page 236
(269) Page 237
(270) Page 238
(271) Page 239
(272) Page 240
(273) Page 241
(274) Page 242
(275) Page 243
(276) Page 244
(277) Page 245
(278) Page 246
(279) Page 247
(280) Page 248
(281) Page 249
(282) Page 250
(283) Page 251
(284) Page 252
(285) Page 253
(286) Page 254
(287) Page 255
(288) Page 256
(289) Page 257
(290) Page 258
(291) Page 259
(292) Page 260
(293) Page 261
(294) Page 262
(295) Page 263
(296) Page 264
(297) Page 265
(298) Page 266
(299) Page 267
(300) Page 268
(301) Page 269
(302) Page 270
(303) Page 271
(304) Page 272
(305) Page 273
(306) Page 274
(307) Page 275
(308) Page 276
(309) Page 277
(310) Page 278
(311) Page 279
(312) Page 280
(313) Page 281
(314) Page 282
(315) Page 283
(316) Page 284
(317) Page 285
(318) Page 286
(319) Page 287
(320) Page 288
(321) Page 289
(322) Page 290
(323) Page 291
(324) Page 292
(325) Page 293
(326) Page 294
(327) Page 295
(328) Page 296
(329) Page 297
(330) Page 298
(331) Page 299
(332) Page 300
(333) Page 301
(334) Page 302
(335) Page 303
(336) Page 304
(337) Page 305
(338) Page 306
(339) Page 307
(340) Page 308
(341) Page 309
(342) Page 310
(343) Page 311
(344) Page 312
(345) Page 313
(346) Page 314
(347) Page 315
(348) Page 316
(349) Page 317
(350) Page 318
(351) Page 319
(352) Page 320
(353) Page 321
(354) Page 322
(355) Page 323
(356) Page 324
(357) Page 325
(358) Page 326
(359) Page 327
(360) Page 328
(361) Rear Flyleaf
(362) Rear Flyleaf
(363) Rear Flyleaf
(364) Rear Flyleaf
(365) Rear Flyleaf
(366) Rear Flyleaf
(367) Rear Board
(368) Rear Board
(369) Spine
(370) Fore Edge
(371) Scale
(372) Color Palette


Saga Menntaskólans á Akureyri 1880-1980

Year
1981
Language
Icelandic
Volumes
3
Pages
988


Direct Links

If you want to link to this book, please use these links:

Link to this book: Saga Menntaskólans á Akureyri 1880-1980
https://baekur.is/bok/6aa4ac41-7c68-4c20-8c93-380d02b91cff

Link to this volume: 1. b.
https://baekur.is/bok/6aa4ac41-7c68-4c20-8c93-380d02b91cff/1

Link to this page: (232) Page 200
https://baekur.is/bok/6aa4ac41-7c68-4c20-8c93-380d02b91cff/1/232

Please do not link directly to images or PDFs on Bækur.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.