loading/hleð
(308) Page 276 (308) Page 276
Gagnfræðaskólans hafi verið eitt með hinum fyrstu söfnum hér á landi, sem hafði þann hátt á. Stefán leiðbeindi nemendum verulega um bókaval, bæði hvatti til lestrar góðra bóka og varaði við þeim, sem honum þótti lítið á að græða. Hann hélt uppi sið Hjaltalíns um að birta árlegan ritauka í skólaskýrslunni, en heildarskrá um safnið var engin til. Þótt naumt væri skammtað fé til safnsins, gegnir furðu hve mikið var unnt að kaupa, bæði af erlendum bókum og innlendum. Af skólaskýrslunni má sjá, að bókaval verður nú miklu fjölbreyttara en áður. Einkum jukust mjög kaup á skáldritum og skemmtibókum. Allmikið var keypt af skáldritum á dönsku, og var meiri hluti rita hinna helstu norrænu höfunda þar til. Þá var keypt megnið af því sem út kom á íslensku árlega og nokkurs virði var. Þar voru öll íslensku tímaritin og nokkur erlend, svo sem Arkiv for nordisk Filologi, Naturen, Naturens Verden, Vor ungdom, Fysisk tidsskrift, Tilskueren og Samtiden. Tímaritin voru bundin jafnóðum og árgangi lauk, og komu þau þá til útlána. Margt var keypt erlendra fræðibóka í nær öllum náms- greinum skólans. Var því úr býsna mörgu að velja fyrir bókþyrsta nemendur. Allmargar bókagjafir bárust safninu. Þrír bókaútgefendur gáfu því allar forlagsbækur sínar. Voru það Sigurður Kristjánsson í Reykjavík, Oddur Björnsson á Akureyri og Ársæll Árnason í Reykjavík. Þá færði Ásgeir Sigurðsson konsúll skólanum að gjöf bóka- safn Hjaltalíns skólameistara. Fiskesafnið í Ithaca gaf allar útgáfubækur sínar og margir einstaklingar gáfu safninu bækur. Snemma á þessum árum var tekið að kaupa hina miklu ensku orðabók, sem kennd er við Oxford. Ekki fóru allar bækur skólans í bókasafnið. Nokkuð var geymt á kennarastofunni, eink- um handbækur og orðabækur. Eftir að Sigurður Guðmundsson tók við skólastjórn eru minni heimildir til um safnið og notkun þess. Enda þótt honum væri annt um, að skólinn eignaðist bækur, var honum minna sýnt um gæslu þeirra og geymslu en fyrirrennurum hans, og hann hætti með öllu að birta ritaukaskrá í skýrslunni, nema getið var stórra rita og helstu bókagjafa. Ýmsir úr hópi nemenda höfðu bókagæslu á hendi. Af stórum ritum, sem safnið eignaðist á þessum fyrstu árum Sigurðar, má nefna Ordbog over det danske sprog, jafnóðum og hún kom út, Salmonsens Leksikon og Det nittende Aar- hundrede. Verulega dró úr bókakaupum, vegna þess að aðrar þarfir skólans jukust stórkostlega á þessum árum, en fjárveitingar ekki að sama skapi. Þegar húsnæði tók að þrengjast, varð að taka bókasafnsstofuna til kennslu veturinn 1922-1923. Var safnið þá flutt niður í kjallara í smíðastofuna, sem áður var, en hún flutt upp á háaloft. Taldi Sigurður, að safnið væri betur geymt í kjallaranum sakir þess að eldhætta væri minni og greiðara um björgun. Var það að vísu rétt, en flutningur þessi varð engu að síður safninu til hins mesta tjóns. Bókaskáp- um var að vísu læst eftir að niður kom, en skápar og læsingar var óþétt, og safnaðist mikið ryk á bækurnar eftir að tekið var að kenna í stofunni, sem brátt varð. Oft hrukku hurðir opnar, og gátu nemendur þá gengið eftirlitslaust í skápana. En sá kostur fylgdi þessu þó, að nota mátti stofuna til lestrar á útlánatíma, sem nú varð á kvöldin. Árið 1922-23 gerði Hulda Á. Stefánsdóttir spjaldskrá yfir safnið, eða mestan hluta þess, en ekki var henni haldið áfram nema að litlu leyti. Tvær merkar bókagjafir bárust safninu á þessum árum. Árið 1924 gáfu erfingjar séra Matthíasar Jochumssonar skáp með allmiklu af bókum skáldsins. Aldrei voru þó bækur þær til almennra afnota. Var skápurinn með því, sem í honum var, síðar afhentur Matt- híasarsafninu, þegar það komst á fót. Ári síðar gáfu erfingjar séra Arnljóts Ólafssonar mikið safn bóka hans. Er það mest hagfræði- og heimspekirit, margt merkisrita, en aldrei var það notað að ráði enda naumast við hæfi skólanema, þó að margt sé í því að finna af því merkasta, sem skráð var um þessi fræði á 19. öld. Þorsteinn M. Jónsson gaf safninu útgáfu- bækur sínar, og eins og fyrri gáfu ýmsir því bækur. En safnið gekk einnig úr sér og lítt var hugsað um endurnýjun, og komst það smám saman i vanhirðu. N áttúrugripasafnið Það er öllum ljóst, sem eitthvert skynbragð bera á náttúrufræði og náttúrufræðikennslu, að þau fræði verða torveldlega kennd af bókum einum , heldur verður nemandinn að geta séð og skoðað náttúruna sjálfa, lifandi og dauða, eða geta kannað ýmsa þætti hennar með tilraunum. Ekki síst er þetta nauðsynlegt, þar sem kenna á byrjendum inngangsfræði vísindanna í grasa-, dýra- og jarðfræði. Af þeim sökum hafa flestir skólar reynt að koma upp náttúrugripasöfnum, bæði um það, er snertir námsefnið sjálft, og annað, sem aukið
(1) Front Board
(2) Front Board
(3) Front Flyleaf
(4) Front Flyleaf
(5) Front Flyleaf
(6) Front Flyleaf
(7) Front Flyleaf
(8) Front Flyleaf
(9) Page I
(10) Page II
(11) Page III
(12) Page IV
(13) Page V
(14) Page VI
(15) Page VII
(16) Page VIII
(17) Page IX
(18) Page X
(19) Page XI
(20) Page XII
(21) Page XIII
(22) Page XIV
(23) Page XV
(24) Page XVI
(25) Page XVII
(26) Page XVIII
(27) Page XIX
(28) Page XX
(29) Page XXI
(30) Page XXII
(31) Page XXIII
(32) Page XXIV
(33) Page 1
(34) Page 2
(35) Page 3
(36) Page 4
(37) Page 5
(38) Page 6
(39) Page 7
(40) Page 8
(41) Page 9
(42) Page 10
(43) Page 11
(44) Page 12
(45) Page 13
(46) Page 14
(47) Page 15
(48) Page 16
(49) Page 17
(50) Page 18
(51) Page 19
(52) Page 20
(53) Page 21
(54) Page 22
(55) Page 23
(56) Page 24
(57) Page 25
(58) Page 26
(59) Page 27
(60) Page 28
(61) Page 29
(62) Page 30
(63) Page 31
(64) Page 32
(65) Page 33
(66) Page 34
(67) Page 35
(68) Page 36
(69) Page 37
(70) Page 38
(71) Page 39
(72) Page 40
(73) Page 41
(74) Page 42
(75) Page 43
(76) Page 44
(77) Page 45
(78) Page 46
(79) Page 47
(80) Page 48
(81) Page 49
(82) Page 50
(83) Page 51
(84) Page 52
(85) Page 53
(86) Page 54
(87) Page 55
(88) Page 56
(89) Page 57
(90) Page 58
(91) Page 59
(92) Page 60
(93) Page 61
(94) Page 62
(95) Page 63
(96) Page 64
(97) Page 65
(98) Page 66
(99) Page 67
(100) Page 68
(101) Page 69
(102) Page 70
(103) Page 71
(104) Page 72
(105) Page 73
(106) Page 74
(107) Page 75
(108) Page 76
(109) Page 77
(110) Page 78
(111) Page 79
(112) Page 80
(113) Page 81
(114) Page 82
(115) Page 83
(116) Page 84
(117) Page 85
(118) Page 86
(119) Page 87
(120) Page 88
(121) Page 89
(122) Page 90
(123) Page 91
(124) Page 92
(125) Page 93
(126) Page 94
(127) Page 95
(128) Page 96
(129) Page 97
(130) Page 98
(131) Page 99
(132) Page 100
(133) Page 101
(134) Page 102
(135) Page 103
(136) Page 104
(137) Page 105
(138) Page 106
(139) Page 107
(140) Page 108
(141) Page 109
(142) Page 110
(143) Page 111
(144) Page 112
(145) Page 113
(146) Page 114
(147) Page 115
(148) Page 116
(149) Page 117
(150) Page 118
(151) Page 119
(152) Page 120
(153) Page 121
(154) Page 122
(155) Page 123
(156) Page 124
(157) Page 125
(158) Page 126
(159) Page 127
(160) Page 128
(161) Page 129
(162) Page 130
(163) Page 131
(164) Page 132
(165) Page 133
(166) Page 134
(167) Page 135
(168) Page 136
(169) Page 137
(170) Page 138
(171) Page 139
(172) Page 140
(173) Page 141
(174) Page 142
(175) Page 143
(176) Page 144
(177) Page 145
(178) Page 146
(179) Page 147
(180) Page 148
(181) Page 149
(182) Page 150
(183) Page 151
(184) Page 152
(185) Page 153
(186) Page 154
(187) Page 155
(188) Page 156
(189) Page 157
(190) Page 158
(191) Page 159
(192) Page 160
(193) Page 161
(194) Page 162
(195) Page 163
(196) Page 164
(197) Page 165
(198) Page 166
(199) Page 167
(200) Page 168
(201) Page 169
(202) Page 170
(203) Page 171
(204) Page 172
(205) Page 173
(206) Page 174
(207) Page 175
(208) Page 176
(209) Page 177
(210) Page 178
(211) Page 179
(212) Page 180
(213) Page 181
(214) Page 182
(215) Page 183
(216) Page 184
(217) Page 185
(218) Page 186
(219) Page 187
(220) Page 188
(221) Page 189
(222) Page 190
(223) Page 191
(224) Page 192
(225) Page 193
(226) Page 194
(227) Page 195
(228) Page 196
(229) Page 197
(230) Page 198
(231) Page 199
(232) Page 200
(233) Page 201
(234) Page 202
(235) Page 203
(236) Page 204
(237) Page 205
(238) Page 206
(239) Page 207
(240) Page 208
(241) Page 209
(242) Page 210
(243) Page 211
(244) Page 212
(245) Page 213
(246) Page 214
(247) Page 215
(248) Page 216
(249) Page 217
(250) Page 218
(251) Page 219
(252) Page 220
(253) Page 221
(254) Page 222
(255) Page 223
(256) Page 224
(257) Page 225
(258) Page 226
(259) Page 227
(260) Page 228
(261) Page 229
(262) Page 230
(263) Page 231
(264) Page 232
(265) Page 233
(266) Page 234
(267) Page 235
(268) Page 236
(269) Page 237
(270) Page 238
(271) Page 239
(272) Page 240
(273) Page 241
(274) Page 242
(275) Page 243
(276) Page 244
(277) Page 245
(278) Page 246
(279) Page 247
(280) Page 248
(281) Page 249
(282) Page 250
(283) Page 251
(284) Page 252
(285) Page 253
(286) Page 254
(287) Page 255
(288) Page 256
(289) Page 257
(290) Page 258
(291) Page 259
(292) Page 260
(293) Page 261
(294) Page 262
(295) Page 263
(296) Page 264
(297) Page 265
(298) Page 266
(299) Page 267
(300) Page 268
(301) Page 269
(302) Page 270
(303) Page 271
(304) Page 272
(305) Page 273
(306) Page 274
(307) Page 275
(308) Page 276
(309) Page 277
(310) Page 278
(311) Page 279
(312) Page 280
(313) Page 281
(314) Page 282
(315) Page 283
(316) Page 284
(317) Page 285
(318) Page 286
(319) Page 287
(320) Page 288
(321) Page 289
(322) Page 290
(323) Page 291
(324) Page 292
(325) Page 293
(326) Page 294
(327) Page 295
(328) Page 296
(329) Page 297
(330) Page 298
(331) Page 299
(332) Page 300
(333) Page 301
(334) Page 302
(335) Page 303
(336) Page 304
(337) Page 305
(338) Page 306
(339) Page 307
(340) Page 308
(341) Page 309
(342) Page 310
(343) Page 311
(344) Page 312
(345) Page 313
(346) Page 314
(347) Page 315
(348) Page 316
(349) Page 317
(350) Page 318
(351) Page 319
(352) Page 320
(353) Page 321
(354) Page 322
(355) Page 323
(356) Page 324
(357) Page 325
(358) Page 326
(359) Page 327
(360) Page 328
(361) Rear Flyleaf
(362) Rear Flyleaf
(363) Rear Flyleaf
(364) Rear Flyleaf
(365) Rear Flyleaf
(366) Rear Flyleaf
(367) Rear Board
(368) Rear Board
(369) Spine
(370) Fore Edge
(371) Scale
(372) Color Palette


Saga Menntaskólans á Akureyri 1880-1980

Year
1981
Language
Icelandic
Volumes
3
Pages
988


Direct Links

If you want to link to this book, please use these links:

Link to this book: Saga Menntaskólans á Akureyri 1880-1980
https://baekur.is/bok/6aa4ac41-7c68-4c20-8c93-380d02b91cff

Link to this volume: 1. b.
https://baekur.is/bok/6aa4ac41-7c68-4c20-8c93-380d02b91cff/1

Link to this page: (308) Page 276
https://baekur.is/bok/6aa4ac41-7c68-4c20-8c93-380d02b91cff/1/308

Please do not link directly to images or PDFs on Bækur.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.