
(29) Page 27
ár ytra við nám og störf (Björg Einarsdóttir, 1986). Þegar Jóninna var í námi í
Ankerhus hússtjómarkemiaraskólanum kynntist hún nýrri hugmynd um matreiðslu
og hússtjómarfræðslu. Hún lærði hjá þekktri danskri konu á sviði heimilisfræða,
Magdalenu Lauridsen. Á þesstun tíma í Danmörku var að hefjast lunferðarkennsla í
matreiðslu og hússtjóm sem fór fram á svipaðan hátt og gamla farskólahaldió hér á
landi. Magdalena hvatti Jóninnu til þess að hefja slíka kennslu á íslandi og bauðst til
að koma hingað til lands til að aðstoða hana við undirbúning kemtshumar. Jóninna
afþakkaði hjálpina og ákvað að reyna fyrir sér sjálf (Björg Einarsdóttir, 1986).
Þegar Jónitma kom heim úr náminu sumarið 1903 fór hún á fund formanns
Búnaðarfélags Islands í von mn að fá keimslustyrk. Henni var veittur 100 króna
styrkur til þess að koma mnferðarkeimshmni á fót. Fonnaðuriim hafði litla tni á
þessu og sagði henni að þetta myndu konumar ekki vilja en Jóninna hélt ótrauð
áfram fyriræthmum sínum þrátt fyrir efasemdimar (Björg Einarsdóttir, 1986).
Jóninna fór í fyrstu kennslufor sína í október 1903. Búið var um áhöldin og efni sem
hún þurfti til matreiðsluimar í kofforti og var það flutt rnilli staða á klyfjahestum
ásamt olíuvél, sem hún hafði útvegað sér til eldamennskurmar. Hún hafði
fylgdarmann með sér sem teymdi klyfjahestimi en sjálf reið hún á eftir.
Aðstæðumar vom oft mjög slæmar vegna veðráttu og svo var húsnæðið oft þröngt
og lítið fyrir hana og nemenduma. Þrátt fyrir það féll það henni vel að kenna þar
sem hún hafði kymist svo mörgu nýju og merkilegu í námi sínu. Konumar tóku vel
á móti henni og var hún alls staðar kærkomin og kennsla hennar þakklátlega þegin
(Björg Einarsdóttir, 1986). Ferðalögin sem fylgdu kennslunni gengu nærri heilsu
hennar. Erfitt var að flytja nauðsynlegustu kennslugögn á milli sveitabæja og
aðstæður til kennslunnar voni ófidlnægjandi. Jónhma var ekki sterkbyggð og á
endanum urðu ferðalögin henni ofraun. Hún stimdaði umferðarffæðsluna í þrjá
vetur um Þingeyjarsýslmnar báðar, Eyjafjarðar-, Skagafjarðar- og Húnavatnssýslu.
Á þeim tíma sem hún stundaði mnferðarkeimsluna kom það oft upp í huga hemiar
hve miklu betra væri að hafa kennsluna í fastara fonni við skóla (Björg Einarsdóttir,
1986).
Hreyfing komst á daglegt líf kvennamia í sveitinni með mnferðarkennslmmi. Þetta
var mikil nýjung og góð tilbreyting ffá hinu vanalega og kyrrláta hversdagslífi.
27
(1) Front Cover
(2) Front Cover
(3) Page 1
(4) Page 2
(5) Page 3
(6) Page 4
(7) Page 5
(8) Page 6
(9) Page 7
(10) Page 8
(11) Page 9
(12) Page 10
(13) Page 11
(14) Page 12
(15) Page 13
(16) Page 14
(17) Page 15
(18) Page 16
(19) Page 17
(20) Page 18
(21) Page 19
(22) Page 20
(23) Page 21
(24) Page 22
(25) Page 23
(26) Page 24
(27) Page 25
(28) Page 26
(29) Page 27
(30) Page 28
(31) Page 29
(32) Page 30
(33) Page 31
(34) Page 32
(35) Page 33
(36) Page 34
(37) Page 35
(38) Page 36
(39) Page 37
(40) Page 38
(41) Page 39
(42) Page 40
(43) Page 41
(44) Page 42
(45) Page 43
(46) Page 44
(47) Page 45
(48) Page 46
(49) Page 47
(50) Page 48
(51) Page 49
(52) Page 50
(53) Page 51
(54) Page 52
(55) Page 53
(56) Page 54
(57) Page 55
(58) Page 56
(59) Page 57
(60) Page 58
(61) Page 59
(62) Page 60
(63) Page 61
(64) Page 62
(65) Page 63
(66) Page 64
(67) Page 65
(68) Page 66
(69) Page 67
(70) Page 68
(71) Page 69
(72) Page 70
(73) Page 71
(74) Page 72
(75) Page 73
(76) Page 74
(77) Page 75
(78) Page 76
(79) Page 77
(80) Page 78
(81) Page 79
(82) Page 80
(83) Page 81
(84) Page 82
(85) Page 83
(86) Page 84
(87) Page 85
(88) Page 86
(89) Page 87
(90) Page 88
(91) Page 89
(92) Page 90
(93) Page 91
(94) Page 92
(95) Back Cover
(96) Back Cover
(97) Scale
(98) Color Palette
(2) Front Cover
(3) Page 1
(4) Page 2
(5) Page 3
(6) Page 4
(7) Page 5
(8) Page 6
(9) Page 7
(10) Page 8
(11) Page 9
(12) Page 10
(13) Page 11
(14) Page 12
(15) Page 13
(16) Page 14
(17) Page 15
(18) Page 16
(19) Page 17
(20) Page 18
(21) Page 19
(22) Page 20
(23) Page 21
(24) Page 22
(25) Page 23
(26) Page 24
(27) Page 25
(28) Page 26
(29) Page 27
(30) Page 28
(31) Page 29
(32) Page 30
(33) Page 31
(34) Page 32
(35) Page 33
(36) Page 34
(37) Page 35
(38) Page 36
(39) Page 37
(40) Page 38
(41) Page 39
(42) Page 40
(43) Page 41
(44) Page 42
(45) Page 43
(46) Page 44
(47) Page 45
(48) Page 46
(49) Page 47
(50) Page 48
(51) Page 49
(52) Page 50
(53) Page 51
(54) Page 52
(55) Page 53
(56) Page 54
(57) Page 55
(58) Page 56
(59) Page 57
(60) Page 58
(61) Page 59
(62) Page 60
(63) Page 61
(64) Page 62
(65) Page 63
(66) Page 64
(67) Page 65
(68) Page 66
(69) Page 67
(70) Page 68
(71) Page 69
(72) Page 70
(73) Page 71
(74) Page 72
(75) Page 73
(76) Page 74
(77) Page 75
(78) Page 76
(79) Page 77
(80) Page 78
(81) Page 79
(82) Page 80
(83) Page 81
(84) Page 82
(85) Page 83
(86) Page 84
(87) Page 85
(88) Page 86
(89) Page 87
(90) Page 88
(91) Page 89
(92) Page 90
(93) Page 91
(94) Page 92
(95) Back Cover
(96) Back Cover
(97) Scale
(98) Color Palette