
(60) Blaðsíða 56
þar forgörðum mjög næringarrík fæða. Ef koma ætti
þessum hlutum í viðunandi horf myndi það óhjá-
kvæmilega leiða til minna aflamagns á hvert skip þó
svo aflavermæti væri jafnmikið eða jafnvel meira.
Hér skal lögð sérstök áhersla á það að her er ekki átt
við að breyta eigi veiðiaðferðum frá því sem nú er þar
sem í flestum tilfellum er hægt að færa að landi
fyrstaflokks hráefni án tillits til þess veiðarfæris sem
notað er. Með þetta í huga má ætla að nægjanleg
verkefni séu fyrir allan okkar fiskiskipaflota og að
jafnvel sé þörf á að efla hann samhliða þeirri upp-
byggingu sem nú á sér stað hjá fiskistofnum okkar.
Annað atriði er líka vert að leiða hugann að í þessu
sambandi en það er ástand íslenska bátaflotans.
Samkvæmt skrá yfir íslensk fiskiskip sem gefin er
út af Fiskifélagi Islands voru skráð 15. des. 1979 774
fiskiskip (önnur en togarar og hvalveiðiskip). Þar af
voru 560 skip undir 100 brt. og af þeim voru 350 eldri
en 15 ára. Skip yfir 100 brt. eru þá 214 og af þeim eru
112 15 ára og eldri. hér er því ekki um að villast að
stór hluti bátaflotans er orðinn tæknilega úreltur og
úr sér genginn og fyrirsjáanlegt að bátaútgerð leggist
niður í stórum stíl á næstu árum verði ekkert að gert.
Ekki er hægt að ætlast til þess að þeir útgerðarmenn
sem eiga þennan flota deyi út með honum. Því mun
ké>hia að því innan tíðar að endurnýjun þessara skipa
hefst hvað sem líður ályktunum um of stóran fiski-
skipastól. Og þeim mun lengur sem dregið er að hefja
þá endurnýjun veðrur hættan meiri á því að enn ein
innflutningsbylgja af skipum flæði yfir landið.
Hér gildir því sú staðreynd að til þess að skipaflot-
inn á hverum tíma geti verið sem hagkvæmastur fyrir
útgerðina og þjóðarbúið í heild þarf hann að svara
kröfum tímans og endurnýjun hans þarf að vera
stöðug og jöfn. Því hefur Félag dráttarbrauta og
skipasmiðja með 12 skipasmíða- og viðgerðarstöðvar
að bakhjarli hrundið af stað sameiginlegu hönnunar-
verkefni sem nefnt hefur verið „Samstarfsverkefni
um hönnun og raðsmíði íslenskra fiskiskipa”. Fyrsta
umræða um þetta verkefni hófst snemma á árinu
1980 og leiddi hún til þess að um miðjan ágúst síðast-
liðinn, voru ráðnir tveir tæknimenntaðir menn eða
svonefndir verkefnisstjórar.
Eitt fyrsta verk var að sýna fram á endurnýjunar-
þörf bátaflotans og skal það ekki gert að umtalsefni,
frekar en gert hefur verið hér að framan. Næsta stig
verkefnisins var þá að ákveða hverskonar skip skyldi
hanna. Þar sem hugmyndin er að raðsmíða þessi.skip
var talið nauðsynlegt að afla strax í upphafi sem
nákvæmastra upplýsinga um óskir og skoðanir út-
gerðar- og skipstjórnarmanna vítt og breitt um land-
ið. Til þess að ná fram þessu markmiði var í upphafi
verksins gerðar lauslegar tillögur að 4 gerðum skipa
til að hafa sem umræðugrundvöll. Einnig var búinn
til staðlaður spurningarlisti. Með þessi gögn var farið
til fundar við útgerðar- og skipstjórarmenn á átta
stöðum umhverfis landið. Til þessa funda voru ekki
boðaðir allir útgerðarmenn viðkomandi svæðis held-
ur reytn að fá ákveðinn hóp manna sem gæti gefið
raunhæfa mynd af þeim útgerðarháttum og óskum
sem einkenndu viðkomandi svæði. Auk þess sem
teikningar voru ræddar var mikil áhersla lögð á það á
þessum fundum að fá fram persónulegar skoðanir
manna, fá fram stöðu útgerðarinnar, veiðiaðferðir,
S 'mræmingu vinnsluog veiði o.fl. auk þessara funda
fóru fram fjölmörg persónuleg viðtöl við einstaklinga,
gegnum síma eða um borð í bátum þeirra bæði á sviði
sjávarútvegs og fiskvinnslu.
Eftir þessi fundarhöld skiluðu verkefnisstjórar
greinargerð um málið þar sem útgerðarmönnum sem
stuúda útgerð hins svonefnda bátaflota í dag er skipt í
þrjá hópa:
Fyrsti hópurinn sem hér um ræðir eru útgerðar-
menn sem vilja 70— 100 tonna bát, einfaldan og ódýr-
an landróðrarbát, útbúinn fyrir línu, net, togveiðar
(rækjutroll og fiskitroll) og jafnvel síldveiðar í reknet.
Þessir menn hyggjast aðallega sækja á nærliggjandi
fiskimið og eru í mörgum tilfellum fiskverkendur með
útgerðinni. Þessi hópur eru þeir útgerðarmenn sem
reka í dag 30—60 brt. báta.
Næsti hópur eru útgerðarmenn sem vilja stunda
hefðbundnar vertíðar, útgerð með netum á veturna,
togveiðar á sumrin og uppfyllingu milli vertíða með
línu og síldveiðum í nót. Þeir vilja til þessa verkefnis
ca 30 m eða ca 200 brt. skip búið fyrir áðurnefnd
veiðarfæri. I þessum hóp eru gjarnan þeir sem eiga
105 tonna báta í dag og jafnvel minni, eru gjarnan
bæði útgerðar- og skipstjórnamenn og leggja upp hjá
óviðkomandi fiskverkendum.
Þriðji hópurinn hyggst nota sín skip til svipaðra
verkefna og annar hópurinn en vilja til þess stærra
skip eða 35 m, 250 brt. Astæðan fyrir því að þeir vilja
stærra skip eru margar, en þær helstu eru: Lega
útgerðarstaða við fiskimiðin, sókn á veðrasöm fiski-
mið, lestarstærð vegna siglinga á erlendan markað,
afkastageta fiskvinnslu o.fl. Utgerðarmenn í þessum
hóp eru yfiríeitt eigendur gömlu síldarbátanna sem
voru 150—200 tonn og reka gjarnan fiskvinnslu sam-
hliða útgerðinni.
Þessar niðurstöður voru síðan vandlega kynntar
fyrir verkefnisstjórn og fyrir tæknimönnum þátttöku-
fyrirtækjanna og að lokum á sameiginlegum fundi
með þátttökufyrirtækjunum. Þar var samþykkt að
halda áfram hönnun á tveim skipsstærðum eða á 35
m(ca 250 brt.) og 23 metra (ca. 100 brt.) skipum.
Eftir þennan fund hefur verið unnið að því að bjóða
út þær vélar og þau tæki sem fara eiga í skipin en
fyrirhugað er að reyna að ná hagstæðu verði með
samræmdum innkaupum fyrir skipin. Samhliða út-
boðum hefur verið unnið að fyrirkomulagsteikning-
um og að gerð smíðalýsinga sem byggir á fyrrnefndri
ákvörðun þátttökufyrirtækjanna ásamt hugmyndum
útgerðar- og skipstjórnarmanna sem fram komu á
fundum með þeim.
56
(1) Band
(2) Band
(3) Saurblað
(4) Saurblað
(5) Blaðsíða 1
(6) Blaðsíða 2
(7) Blaðsíða 3
(8) Blaðsíða 4
(9) Blaðsíða 5
(10) Blaðsíða 6
(11) Blaðsíða 7
(12) Blaðsíða 8
(13) Blaðsíða 9
(14) Blaðsíða 10
(15) Blaðsíða 11
(16) Blaðsíða 12
(17) Blaðsíða 13
(18) Blaðsíða 14
(19) Blaðsíða 15
(20) Blaðsíða 16
(21) Blaðsíða 17
(22) Blaðsíða 18
(23) Blaðsíða 19
(24) Blaðsíða 20
(25) Blaðsíða 21
(26) Blaðsíða 22
(27) Blaðsíða 23
(28) Blaðsíða 24
(29) Blaðsíða 25
(30) Blaðsíða 26
(31) Blaðsíða 27
(32) Blaðsíða 28
(33) Blaðsíða 29
(34) Blaðsíða 30
(35) Blaðsíða 31
(36) Blaðsíða 32
(37) Blaðsíða 33
(38) Blaðsíða 34
(39) Blaðsíða 35
(40) Blaðsíða 36
(41) Blaðsíða 37
(42) Blaðsíða 38
(43) Blaðsíða 39
(44) Blaðsíða 40
(45) Blaðsíða 41
(46) Blaðsíða 42
(47) Blaðsíða 43
(48) Blaðsíða 44
(49) Blaðsíða 45
(50) Blaðsíða 46
(51) Blaðsíða 47
(52) Blaðsíða 48
(53) Blaðsíða 49
(54) Blaðsíða 50
(55) Blaðsíða 51
(56) Blaðsíða 52
(57) Blaðsíða 53
(58) Blaðsíða 54
(59) Blaðsíða 55
(60) Blaðsíða 56
(61) Blaðsíða 57
(62) Blaðsíða 58
(63) Blaðsíða 59
(64) Blaðsíða 60
(65) Blaðsíða 61
(66) Blaðsíða 62
(67) Blaðsíða 63
(68) Blaðsíða 64
(69) Blaðsíða 65
(70) Blaðsíða 66
(71) Blaðsíða 67
(72) Blaðsíða 68
(73) Saurblað
(74) Saurblað
(75) Band
(76) Band
(77) Kjölur
(78) Framsnið
(79) Kvarði
(80) Litaspjald
(2) Band
(3) Saurblað
(4) Saurblað
(5) Blaðsíða 1
(6) Blaðsíða 2
(7) Blaðsíða 3
(8) Blaðsíða 4
(9) Blaðsíða 5
(10) Blaðsíða 6
(11) Blaðsíða 7
(12) Blaðsíða 8
(13) Blaðsíða 9
(14) Blaðsíða 10
(15) Blaðsíða 11
(16) Blaðsíða 12
(17) Blaðsíða 13
(18) Blaðsíða 14
(19) Blaðsíða 15
(20) Blaðsíða 16
(21) Blaðsíða 17
(22) Blaðsíða 18
(23) Blaðsíða 19
(24) Blaðsíða 20
(25) Blaðsíða 21
(26) Blaðsíða 22
(27) Blaðsíða 23
(28) Blaðsíða 24
(29) Blaðsíða 25
(30) Blaðsíða 26
(31) Blaðsíða 27
(32) Blaðsíða 28
(33) Blaðsíða 29
(34) Blaðsíða 30
(35) Blaðsíða 31
(36) Blaðsíða 32
(37) Blaðsíða 33
(38) Blaðsíða 34
(39) Blaðsíða 35
(40) Blaðsíða 36
(41) Blaðsíða 37
(42) Blaðsíða 38
(43) Blaðsíða 39
(44) Blaðsíða 40
(45) Blaðsíða 41
(46) Blaðsíða 42
(47) Blaðsíða 43
(48) Blaðsíða 44
(49) Blaðsíða 45
(50) Blaðsíða 46
(51) Blaðsíða 47
(52) Blaðsíða 48
(53) Blaðsíða 49
(54) Blaðsíða 50
(55) Blaðsíða 51
(56) Blaðsíða 52
(57) Blaðsíða 53
(58) Blaðsíða 54
(59) Blaðsíða 55
(60) Blaðsíða 56
(61) Blaðsíða 57
(62) Blaðsíða 58
(63) Blaðsíða 59
(64) Blaðsíða 60
(65) Blaðsíða 61
(66) Blaðsíða 62
(67) Blaðsíða 63
(68) Blaðsíða 64
(69) Blaðsíða 65
(70) Blaðsíða 66
(71) Blaðsíða 67
(72) Blaðsíða 68
(73) Saurblað
(74) Saurblað
(75) Band
(76) Band
(77) Kjölur
(78) Framsnið
(79) Kvarði
(80) Litaspjald